ชาตรามือ ฉลอง 80 ปี ประกาศวิสัยทัศน์สู่ Global Brand ตั้งเป้าโต 20% ขยาย 380 สาขาทั่วโลกในปีนี้
29 Jun 2025

 

“ชาตรามือ” แบรนด์ชาไทยระดับตำนาน ฉลองครบรอบ 80 ปีแห่งการเดินทางจากร้านชารุ่นบุกเบิก สู่การเป็นผู้นำธุรกิจชาครบวงจรของไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ พร้อมประกาศวิสัยทัศน์ใหม่มุ่งสู่ Global Brand ด้วยกลยุทธ์ขยายตลาดทั่วโลก พัฒนานวัตกรรมสินค้า และสร้างสรรค์ความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์กับพันธมิตรแบรนด์ดัง หวังผลักดันชาไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่คนทั่วโลกรู้จัก

 

สร้างแบรนด์จากรากสู่โลก

 

ศรีศุภร จาตุรงควนิชย์ กรรมการบริหารแบรนด์ชาตรามือ เปิดเผยว่า ในช่วง 80 ปีที่ผ่านมา ชาตรามือไม่เพียงมีบทบาทในการพัฒนาเมนู “ชาไทยใส่นม” จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของไทย แต่ยังได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ชาไทยจากสตรีทฟู้ดสู่วงการค้าปลีกสมัยใหม่ และขยายสู่เวทีโลก จนปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดชาในไทยถึง 70%

 

 

พราวนรินทร์ เรืองฤทธิเดช กล่าวเสริมว่า ความสำเร็จของชาตรามือ ไม่ได้อยู่แค่เครื่องดื่มชาเท่านั้น แต่รวมถึงการบริหารธุรกิจที่มีรากฐานแข็งแรงและครบวงจร ทั้งยังมีส่วนสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกร และผู้ประกอบการไทยให้เติบโตไปด้วยกัน ตั้งแต่ 

  • ต้นน้ำ: ดูแลและพัฒนาไร่ชาในภาคเหนือ สนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้และอาชีพที่มั่นคง

  • กลางน้ำ: ตั้งโรงงานผลิตที่ จ.เชียงราย เพื่อควบคุมคุณภาพและเป็นหลังบ้านให้หลายแบรนด์

  • ปลายน้ำ: จำหน่ายสินค้าในกว่า 50 SKU ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านร้านค้าชาตรามือ Modern Trade, E-commerce และแฟรนไชส์ ปัจจุบันมี 220 สาขาในไทย ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 250 สาขา และ 114 สาขาต่างประเทศ ตั้งเป้าแตะ 130 สาขาภายในปี 2568

พร้อมกันนี้ยังเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการใช้พลังงานสะอาด และวัสดุรักษ์โลกในกระบวนการผลิตและร้านค้า

 

วิสัยทัศน์สู่ “Global Brand”
 

 

เศรษฐิกิจ เรืองฤทธิเดช เผยว่า ชาตรามือมีแผนขับเคลื่อนธุรกิจสู่เวทีโลกผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

  1. Expand Market – ขยายการส่งออกและสาขาร้านชาตรามือทั่วโลก โดยปีนี้เตรียมเปิดเพิ่มอีก 4 ประเทศ (แคนาดา ลาว เม็กซิโก อินโดนีเซีย) รวม 130 สาขาต่างประเทศใน 15 ประเทศ

  2. New Products – เปิดตัวนวัตกรรมสินค้าใหม่อย่าง “ชาไทยไม่มีสี”, “ชาไทยสีธรรมชาติ” และ “ชาไทยคอมบูฉะ” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

  3. Collaboration Projects – จับมือพันธมิตรแบรนด์ดังทั้งในและต่างประเทศ เช่น แบรนด์รังนก, Universal Music, Cremo, Sushiro และ Sculptor เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และกิจกรรมร่วมที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่

 

 

ฉลอง 80 ปี สุดยิ่งใหญ่

ศรัณพัฐ เรืองฤทธิเดช กล่าวถึงกิจกรรมฉลองวาระสำคัญว่า ชาตรามือเตรียมจัดงาน “Thai Tea Festival : Celebrate ChaTraMue 80th Anniversary” ระหว่างวันที่ 19 – 21 กันยายน 2568 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ รวมเมนูพิเศษ สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น และกิจกรรมจากพันธมิตรมากมาย

อีกหนึ่งไฮไลต์คือ “Thai Tea Star Challenge” การแข่งขันสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบชาตรามือ ชิงรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท และ แคมเปญร้านชาเฉลิมฉลอง 80 ปี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษตลอดปี

 

 

ความภาคภูมิใจของชาไทย

ดิฐพงศ์ เรืองฤทธิเดช ประธานบริหารกลุ่มบริษัทชาตรามือ สรุปว่า “สำหรับชาตรามือ “ชาไทย” ไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่คือวัฒนธรรมที่คนไทยมีร่วมกัน และชาตรามือคือแบรนด์ที่เติบโตมาพร้อมกับคุณค่านั้น ตลอด 80 ปี เรามุ่งมั่นพัฒนาชาไทยให้มีความร่วมสมัย ในขณะที่ยังคงสะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นไทย และพร้อมส่งต่อสู่ผู้บริโภคทั่วโลกในแบบที่คนไทยภูมิใจ”

[อ่าน 1,363]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แคนนอน เปิดตัว Canon EOS R6 Mark III และเลนส์ไพรม์ RF45mm f/1.2 STM ตอบโจทย์ทุกจินตนาการ
“ICONSIAM THAICONIC LOY KRATHONG 2025 น้อมรำลึกสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
SAM ประกาศแต่งตั้ง “สุวรรณี เจษฎาศักดิ์” รองผู้ว่าการ ธปท. นั่งประธานบอร์ดคนใหม่
เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20
“WeTV ประเทศไทย” ประกาศแผนธุรกิจปี 2026 เดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
บ้านปูเดินหน้าสู่องค์กรนวัตกรรม เสริมระบบนิเวศพลังงานให้แข็งแกร่ง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved