BigPay Thailand แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลในเครือ Capital A ประกาศความร่วมมือกับ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เปิดตัวแคมเปญ “แตะจ่ายสุดคุ้ม” มอบสิทธิพิเศษหลากหลายให้ผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ถึง 31 ธ.ค. 2568 หวังตอบโจทย์การเดินทางของคนกรุงเทพฯ ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และความคุ้มค่า
ความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้รถไฟฟ้าในเขตเมือง ซึ่งพบว่าคนกรุงเทพฯ นิยมเดินทางวันละ 2–4 เที่ยว โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน เช้าและเย็น และเริ่มเปลี่ยนมาใช้การชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) ผ่านมือถือหรือบัตรมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการ "แตะจ่ายแล้วได้คืน" เช่น เงินคืน คะแนนสะสม หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากกว่ารูปแบบการจ่ายทั่วไป
อภิฤดี ปรัชญาเศรษฐ Country Head และกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กเพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“BigPay ศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมของคนเมืองอย่างลึกซึ้ง ความร่วมมือกับ BEM และ BMN ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเพิ่มช่องทางการชำระเงิน แต่คือการยกระดับประสบการณ์เดินทางในแต่ละวันให้ ‘มีความหมาย’ ผ่านการแตะจ่ายที่ได้มากกว่า ทั้งความสะดวก สิทธิพิเศษ และเงินคืนสุดคุ้มในทุกเดือน”
เทพนารี เศรษฐเสรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า
“BEM ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ BigPay เพื่อขยายทางเลือกการชำระเงินแบบ contactless ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ให้ความสำคัญกับเวลาและสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ เราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าการเดินทางของผู้โดยสารทุกคน และจะเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายมากกว่าที่เคย”
แคมเปญ BigPay x BEM x BMN มอบสิทธิพิเศษ 3 ต่อ ได้แก่
รับเงินคืน 150 บาท สำหรับผู้เปิดบัตร BigPay และแตะจ่าย MRT ครั้งแรก
รับเงินคืนสูงสุด 100 บาท + 100 AirAsia Points ทุกเดือน เมื่อใช้จ่ายที่ MRT หรือ Metro Mall (ร้านที่ร่วมรายการ)
ลุ้นตั๋วเครื่องบินฟรี สำหรับผู้ใช้จ่ายสูงสุด 12 อันดับแรก ระหว่าง 1 ก.ค. – 15 ธ.ค. 68 (ประกาศผล 31 ธ.ค.)
ผู้โดยสาร MRT สามารถแตะจ่ายด้วยบัตร BigPay ได้ทันที ไม่ต้องต่อคิว ไม่ต้องพกบัตรหลายใบ และได้รับทั้งเงินคืน คะแนนสะสม และลุ้นรางวัล จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ผสานความสะดวกกับความคุ้มค่าในชีวิตคนเมืองอย่างแท้จริง
บรรยายภาพจากซ้าย