เมื่ออดีตกลายเป็นแรงบันดาลใจแห่งอนาคต นารายณ์ สีลม คืนชีพเป็น Six Senses Bangkok
03 Jul 2025

 

เมื่อตำนานโรงแรมนารายณ์ หนึ่งในฟันเฟืองที่ทำให้ “ถนนสีลม” กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพ ประกาศรีแบรนด์สู่ Six Senses Bangkok ใต้โครงการมิกซ์ยูสสุดล้ำอย่าง Hatai นี่ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนชื่อโรงแรม

หากแต่เป็นสัญญาณของยุคใหม่ที่กำลังแทรกตัวเข้ามาปลุกย่านเก่าให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมแสดงให้โลกเห็นว่า “สีลม” ยังไม่หมดมนต์ขลัง

 

 

การจับมือระหว่าง Narai Hospitality Group กับ Six Senses ภายใต้แบรนด์ระดับโลกของ IHG ไม่ได้เป็นเพียงการร่วมทุนของธุรกิจโรงแรม หากแต่คือการโคจรมาพบกันของสองวิสัยทัศน์ หนึ่งคือผู้บุกเบิกโรงแรมไทยยุคแรก ผู้ผลักดันสีลมให้กลายเป็นถนนของการพบปะและความมั่งคั่ง อีกหนึ่งคือแบรนด์โรงแรมระดับโลกที่ยืนอยู่แถวหน้าในเรื่อง wellness และ sustainability นี่คือการร้อยเรียงอดีตและอนาคตเข้าด้วยกันอย่างน่าทึ่งในโครงการที่ชื่อว่า Hatai ซึ่งจะกลายเป็นมากกว่าพื้นที่พักอาศัย เพราะนำเสนอภาพฝันของเมืองแบบใหม่

 

Six Senses Bangkok ไม่ใช่แค่โรงแรมอีกแห่งในกรุงเทพฯ แต่เป็น “ผลงานศิลปะที่มีชีวิต” ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นบนผืนดินแห่งความทรงจำอันลึกซึ้ง อาคารใหม่ที่ได้รับการออกแบบโดย Heatherwick Studio สะท้อนเสน่ห์ของโคมไฟไทยในสไตล์ร่วมสมัย บนฐานของการออกแบบแบบ biophilic design ที่ยึดโยงชีวิตของผู้คนกลับสู่ธรรมชาติ โดยยังเคารพรากเหง้าทางวัฒนธรรมของสถานที่แห่งนี้ การเลือกใช้ไม้เดิมจากอาคารเก่าเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายใน ไม่ใช่แค่ “อนุรักษ์” หากแต่เป็น “การทำให้ความทรงจำเป็นรูปธรรม” อย่างมีชั้นเชิง

 

 

นี่จึงไม่ใช่แค่การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับหรู แต่คือการลงทุนในคุณค่าทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ระดับโลก นับตั้งแต่ห้องสวีทขนาดมหึมา 700 ตร.ม. ไปจนถึง Six Senses Spa Bangkok และร้านอาหารออกแบบโดย Joyce Wang ทุกจุดในโครงการคือการแสดงพลังของ “แบรนด์ที่เชื่อในการเชื่อมโยงมนุษย์กับตัวตนและโลกธรรมชาติ” และการปักหมุด Six Senses ในใจกลางมหานครแห่งนี้ ยังสื่อสารอย่างชัดเจนว่า "กรุงเทพฯ ไม่ใช่เพียงประตูสู่เอเชีย แต่กำลังกลายเป็นหนึ่งในหมุดหมายอันเป็นที่ปรารถนาของผู้คนทั่วโลก

 

Six Senses Bangkok ยังเกิดขึ้นในจังหวะที่เหมาะเจาะกับเทรนด์ระดับมหภาคของโลก ที่นักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ไม่ต้องการแค่ luxury หากแต่ต้องการ meaningful luxury หรือประสบการณ์ที่ลึกซึ้ง มีคุณค่าทางจิตใจและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม สีลมในวันนี้จึงไม่ได้เป็นเพียง ย่านธุรกิจอย่างที่เคย แต่กำลังกลายเป็น Cultural district ยุคใหม่ พื้นที่ที่ผู้คนสามารถพักผ่อน เชื่อมโยงกับศิลปะ อาหาร ความเชื่อ และชีวิตของชุมชนอย่างมีรสนิยม นั่นหมายความว่าโครงการนี้จะเติมเต็มการยกระดับ “สีลม” จาก CBD สู่ CCL – Cultural & Conscious Lifestyle District ช่วยเสริมมิติใหม่ให้กับสีลมในฐานะ “ย่านแห่งจิตวิญญาณเมือง” ที่มีทั้งศาสนา (วัดแขก), ศิลปะ (บางรัก), การกินหลากวัฒนธรรม (street food – fine dining) และ urban living อย่างมีสไตล์ โครงการ Hatai ที่มี Six Senses เป็นหัวใจ จะช่วย “รีดีไซน์ภาพจำของสีลม” ให้กลายเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่ลึกซึ้งและแพงขึ้นอีกระดับ

 

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ Narai Hospitality Group กล้าฉีกกรอบอดีต เปลี่ยน “มรดกของครอบครัว” ให้กลายเป็น “สมบัติของเมือง” การวางบทบาทของโรงแรมใหม่ไม่ใช่เพียงโรงหรู แต่เป็นแลนด์มาร์กรวมทั้งจิตวิญญาณของอดีต และพลังแห่งอนาคต ซึ่งถูกหลอมรวมผ่านแบรนด์ Six Senses และหากมองจากมุมกว้าง นี่คือสัญญาณของยุคใหม่ที่อสังหาริมทรัพย์ไทยต้องเริ่มคิดใหม่ ไม่ใช่แค่เรื่องโลเกชั่นหรือการขายความหรูหรา แต่ต้อง “ขายความหมาย” ขายเรื่องราว และเชื่อมโยงกับบริบทของเมืองและโลก ในวันที่เมืองหลวงกำลังแออัดด้วยคอนโดมิเนียมและโรงแรมที่ขาด wow factor การเกิดขึ้นของ Six Senses Bangkok คือตัวอย่างของการยกระดับ "พื้นที่ธรรมดา" ให้กลายเป็น "พื้นที่ที่มีจิตวิญญาณ"

 

 

ที่น่าจับตามองไปกว่านั้นคือปีที่เปิดตัว คือ พ.ศ. 2571 เป็นปีที่โรงแรมนารายณ์จะมีอายุครบ 60 ปีพอดี นับเป็น symbolic timing ที่ชาญฉลาด เสมือนการส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่นอย่างสมบูรณ์แบบ และยังเป็นการบอกกับคนทั้งโลกว่า ในขณะที่โลกเปลี่ยน สีลมก็พร้อมจะเปลี่ยน โดยไม่ทิ้งรากเหง้าของตัวเอง

 

เพราะในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่ทุกตารางเมตรคือสงครามของมูลค่าและอนาคต การพัฒนาอย่างมีราก และการเติบโตอย่างมีจิตวิญญาณ อาจกลายเป็นกุญแจสำคัญของความยั่งยืนที่แท้จริง และ Six Senses Bangkok กำลังสื่อสารสิ่งนี้อย่างแนบเนียน ผ่านภาษาของสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และความหรูหราที่แฝงความหมายอย่างลึกซึ้ง

 

[อ่าน 91]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LINE เปิดตัว “LINE GIFT” เปลี่ยนบทสนทนาให้มีความหมายกว่าเคย สร้างเทรนด์ใหม่แห่งการให้ของขวัญผ่านแชท
มาสด้าแนะนำ NEW MAZDA CX-3 ESSENTIAL เอสยูวีคันแรกที่ใช่ ใส่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟล้นคัน ราคาสุดคุ้มไม่ถึง 7 แสน
โออิชิ รุกต่างประเทศ !!! พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ ภายใต้แบรนด์ “โอโยชิ อีทโตะ” เจาะตลาดอาเซียน – ยุโรป
ถอดรหัสเบื้องหลัง การผนึกพลังข้ามชาติของ สยามพิวรรธน์ และ Huawei
orbix INVEST ออกแคมเปญ “ดีลเด็ด” หนุนมือใหม่ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชดเชยขาดทุนสูงสุด 1,000 บาท
ยูโอบี จับมือ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมไทย-อาเซียน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved