บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN ผู้นำธุรกิจเวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ "เซียงเพียว" และ "เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์" ภายใต้แผน "Distributor Synergy" เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายจัดจำหน่ายและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจร่วมกัน. ความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายผลักดันรายได้ของกลุ่มธุรกิจดิสทริบิวเตอร์ในปี 2568 ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างก้าวกระโดดในปี 2568-2569 ที่ 27%
ประพล ฐานะโชติพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMAN เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการสานต่อวิสัยทัศน์ของ TMAN ในการนำนวัตกรรมด้านสุขภาพที่มีคุณภาพส่งมอบให้กับคนไทยได้อย่างทั่วถึง TMAN เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจผ่าน "โมเดลธุรกิจดิสทริบิวเตอร์" โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีสินค้าคุณภาพและแบรนด์ที่แข็งแกร่ง
ด้วยประสบการณ์กว่า 50 ปีในวงการเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์สุขภาพ และมีศักยภาพในการกระจายสินค้าผ่านช่องทางร้านขายยา โรงพยาบาล ร้านค้าโมเดิร์นเทรด และคลินิกกว่า 10,000 แห่ง โดยมีทีมขายและทีมการตลาดกว่า 180 ราย ความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่งและระบบคลังสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล Good Distribution Practice (GDP) ของ TMAN จะเป็นหัวใจสำคัญในการกระจายผลิตภัณฑ์ "เซียงเพียว" และ "เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์" ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
ด้าน สุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BERTRAM กล่าวว่า BERTRAM ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพจากภูมิปัญญาตะวันออกมายาวนานกว่า 67 ปี ให้ความสำคัญกับการกระจายสินค้าอย่างมาก โดยเฉพาะการเลือกดิสทริบิวเตอร์ที่มีศักยภาพ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตในยุคที่การแข่งขันสูงและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว TMAN ถือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายของ BERTRAM ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ผู้บริโภค และมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันในการพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพและการขยายธุรกิจ. ความร่วมมือนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างกว้างขวางผ่านเครือข่ายของ TMAN.
ภายใต้แผน "Distributor Synergy" TMAN จะนำความเชี่ยวชาญด้านระบบโลจิสติกส์และเครือข่ายจัดจำหน่ายมาขับเคลื่อนการกระจายผลิตภัณฑ์ "เซียงเพียว" และ "เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์" ไปยังร้านขายยาและร้านค้าโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน ทีมการตลาดของ BERTRAM จะสนับสนุนกิจกรรมการตลาดและสร้างแบรนด์อย่างเข้มข้น เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าถึงตลาดให้ครอบคลุมทั่วประเทศนอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะร่วมกันพัฒนาสินค้ากลุ่มใหม่ (New Category) ที่นำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์มาผสานกัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคในอนาคต
TMAN คาดการณ์ว่า "กลุ่มธุรกิจดิสทริบิวเตอร์" ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 2.1% ของรายได้รวมในปี 2567 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% ในปี 2568 ด้าน BERTRAM ตั้งเป้าการกระจายสินค้าของ TMAN จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในทุกภูมิภาค และผลักดันรายได้ปี 2568-2569 ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด 27% พร้อมส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น
ความร่วมมือนี้ ยังรวมถึงการที่ BERTRAM จะร่วมส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์โพรโพลิซ (Propoliz Series) ของ TMAN ให้ได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างโมเดลธุรกิจพันธมิตรที่นำพาทั้งสองฝ่ายไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน