"ไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องมีเรื่องเล่า" 4 แบรนด์เครื่องประดับไทยที่คนรุ่นใหม่ต้องรู้จัก “ดีพร้อม” ดันไกลให้เฉิดฉายบนเวทีโลก
10 Jul 2025

 

ในยุคที่การแต่งตัวไม่ใช่แค่เรื่องของการดูดี แต่เป็นการแสดงออกถึงตัวตนและเรื่องราวของเราเอง 4 แบรนด์เครื่องประดับไทยเหล่านี้กำลังปฏิวัติความหมายของการสวมใส่ด้วยแนวคิดที่แตกต่าง พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการสิ่งที่มากกว่าแค่ความสวยงาม

โดยทั้ง 4 แบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ที่เข้าร่วมกิจกรรม “กิจกรรมการพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์และผลิตภัณฑ์สู่ Fashion Hero Brand สาขาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย” โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม ที่พร้อมจะถ่ายทอดความเป็นแบรนด์ไทย และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปสู่เวทีโลก ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการออกแบบเครื่องประดับและอัญมณี

 

“Karatise Jewelry” เมื่อเครื่องประดับคือศิลปะที่จับต้องได้

 

"เครื่องประดับควรเป็นมากกว่าสิ่งของสวมใส่" นี่คือปรัชญาของ ธเนศ วิจิตเกษมกิจ เจ้าของแบรนด์ Karatise Jewelry ที่นำแนวคิด 'Creative Jewelry' มาสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นด้วยเทคนิค วัสดุ และรูปทรงแปลกใหม่ สำหรับคนชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์และต้องการเครื่องประดับที่สื่อถึงความเป็นตัวเอง Karatise Jewelry มอบทางเลือกที่แตกต่างด้วยดีไซน์ทันสมัยที่เปลี่ยนเครื่องประดับให้กลายเป็นศิลปะที่สวมใส่ได้

 

 

“Minella Jewelry” ความรักที่เชื่อมโยงทุกหัวใจ

อารีญา ไชยวัลย์ เจ้าของแบรนด์ Minella Jewelry  กล่าวว่า “หากคุณเป็นคนรักสัตว์และมองหาเครื่องประดับที่สื่อถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไข Minella Jewelry คือคำตอบที่สมบูรณ์แบบ ด้วยคอลเล็กชัน "Pawfect Heart" ที่ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองสายใยพิเศษระหว่างคุณและเพื่อนรักสี่ขา”

“ดีไซน์หัวใจลายตารางและลายอุ้งเท้าที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานกับสีพาสเทลสดใส สร้างความสุขและความอบอุ่นในสไตล์มินิมอลลักซ์ชัวรี ที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับคนรักสัตว์ที่ต้องการเครื่องประดับที่บอกเล่าเรื่องราวความรักและความซื่อสัตย์”

 

 

MALEZ” เปิดเผยความพิเศษในตัวคุณ

เมนัส ศรยุทธเสนี ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MALEZ ถ่ายทอดแนวคิดการทำเครื่องประดับของ แบรนด์ MALEZ ว่า "ผู้หญิงทุกคนล้วนมีความพิเศษที่แตกต่าง ดังนั้นการออกแบบเครื่องประดับทุกชิ้น จึงไซด์ให้มีความโดดเด่น ชิ้นใหญ่ เพื่อสร้างความกล้าหาญให้ตัวผู้สวมใส่ “เครื่องประดับของเราจึงเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีความเป็นผู้นำ สนุกสนาน และต้องการแสดงความเป็น Extraordinary อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม MALEZ ไม่ใช่แค่เครื่องประดับ แต่คือสัญลักษณ์ของความมั่นใจและความแตกต่าง เราเชื่อมั่นในคุณค่าและสร้างเครื่องประดับที่เป็นมากกว่าแค่อุปกรณ์แต่งตัวแต่ คือ เครื่องมือในการแสดงพลัง สร้างความมั่นใจ และบอกเล่าเรื่องราวความเป็นตัวคุณ”

 

 

“Luvia” ความรับผิดชอบที่สวยงาม

 

“ในยุคที่ความยั่งยืนกลายเป็นส่วนสำคัญของการตัดสินใจซื้อ Luvia นำโดย เกศณี ครุธเกตุ นำเสนอเพชรแลปคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงามและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพชรแลปของ Luvia มีคุณภาพใกล้เคียงเพชรธรรมชาติ แต่ราคาย่อมเยากว่า พร้อมดีไซน์โดดเด่นที่เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการเครื่องประดับที่มีความหมาย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

 

 

ทั้ง 4 แบรนด์นี้สะท้อนเทรนด์ใหม่ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องการแค่เครื่องประดับสวยๆ แต่ต้องการสิ่งที่สื่อถึงค่านิยม เรื่องราว และไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความรักต่อศิลปะ ความรักต่อสัตว์เลี้ยง ความมั่นใจในตัวเอง หรือความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกเครื่องประดับในยุคนี้จึงไม่ใช่แค่เรื่องของราคาหรือความสวยงาม แต่เป็นเรื่องของการหาสิ่งที่สะท้อนตัวตนและเรื่องราวที่เราต้องการเล่าให้โลกฟัง

โดย “ดีพร้อม” พร้อมที่จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริม และสร้างศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้ภายใต้นโยบาย “ดีพร้อมคอมมูนิตี้ ที่นี่มีแต่ให้” ของนางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่มุ่งส่งเสริม พัฒนา และยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการในทุกมิติ

 

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทร. 0 2430 6883 กด 2 หรือติดตามความเคลื่อนไหว และข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ www.diprom.go.th หรือ www.facebook.com/dipromindustry

 

[อ่าน 42]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเซ็นทรัล เปิดงาน “จริงใจ มาหา...นคร” ครั้งที่ 12 ชวนช้อปของดีจากชุมชนทั่วไทย 9–13 ก.ค. นี้
“ไทวัสดุ” พลิกเกมการตลาด สื่อสารแบรนด์ผ่าน ‘ละครสั้น’ ตอบโจทย์ทุกเจนฯ ด้วยความบันเทิง
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
ขอบอร่อยจนต้องแยกวง! พิซซ่า ฮัท เอาใจคนชอบกินขอบ ท้าให้ลองเมนู ‘Nothing but Stuffed Crust’ เริ่มต้นเพียง 159 บาท
คอนโดฯ ใหม่สุดฮอต! “ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ–หลักสี่” เปิดตัวแรงยอดทะลุกว่า 200 ล้านบาท
แอกซ่าประกันภัย ร่วมกับ AXA Tianping และ PICC ลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการ Global EV Insurance
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved