“ไทวัสดุ” พลิกเกมการตลาด สื่อสารแบรนด์ผ่าน ‘ละครสั้น’ ตอบโจทย์ทุกเจนฯ ด้วยความบันเทิง
10 Jul 2025

 

ไทวัสดุ ภายใต้เครือเซ็นทรัล รีเทล เดินเกมรุกสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์วัสดุก่อสร้างและของแต่งบ้าน ด้วยการเปิดตัวคอนเทนต์แนวไมโครดราม่า “ไทวัสดุ เดอะ ซีรีส์” ที่หยิบเอาเรื่องราวของพนักงานหน้าร้าน ถ่ายทอดผ่านละครสั้น 6 ตอน ลงช่องทาง TikTok, YouTube และ Facebook ของแบรนด์ โดยหวังเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัยได้อย่างใกล้ชิด

 

นางสาวชุติพร คงเจริญสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เผยว่า กลยุทธ์ใหม่ครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากเป้าหมายเดิมที่มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้พักอาศัย ช่าง หรือนักธุรกิจ ด้วยการสร้างประสบการณ์ช้อปที่ดี สินค้านวัตกรรม และบริการที่ครบวงจร

“ไทวัสดุ เดอะ ซีรีส์” ถือเป็นรูปแบบ Soft Content ที่สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการสาระและความบันเทิงในเวลาเดียวกัน โดยเลือกใช้รูปแบบไมโครดราม่า ความยาวสั้น เนื้อหาเบาสมองแต่แฝงสาระ เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าและยกระดับการจดจำแบรนด์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ละครสั้นทั้ง 6 ตอน ดำเนินเรื่องผ่านตัวละครหลัก ‘แทนไท’ พนักงานขายมือใหม่ และ ‘หลิว’ เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ที่ต้องเผชิญภารกิจสุดท้าทายในการเอาชนะใจลูกค้า สะท้อนจุดเด่นของไทวัสดุ เช่น บริการติดตั้งรวดเร็ว จัดส่งฟรี ส่งด่วนในวันเดียว โปรโมชั่นคุ้มค่า ผ่อน 0% และการใช้คะแนน The 1 แลกส่วนลดได้จริงในชีวิตประจำวัน

 

 

ไทวัสดุยังคงเดินหน้าเป้าหมายสู่การเป็น No.1 Omnichannel DIY Home Retailer ด้วยการเชื่อมต่อประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านและออนไลน์ที่ครบ จบในที่เดียว พร้อมใช้กลยุทธ์คอนเทนต์สร้างสรรค์เป็นเครื่องมือเสริมในการขยายฐานลูกค้า เพิ่มการรับรู้แบรนด์ และสร้างความผูกพันในระยะยาว

[อ่าน 31]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเซ็นทรัล เปิดงาน “จริงใจ มาหา...นคร” ครั้งที่ 12 ชวนช้อปของดีจากชุมชนทั่วไทย 9–13 ก.ค. นี้
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
ขอบอร่อยจนต้องแยกวง! พิซซ่า ฮัท เอาใจคนชอบกินขอบ ท้าให้ลองเมนู ‘Nothing but Stuffed Crust’ เริ่มต้นเพียง 159 บาท
"ไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องมีเรื่องเล่า" 4 แบรนด์เครื่องประดับไทยที่คนรุ่นใหม่ต้องรู้จัก “ดีพร้อม” ดันไกลให้เฉิดฉายบนเวทีโลก
คอนโดฯ ใหม่สุดฮอต! “ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ–หลักสี่” เปิดตัวแรงยอดทะลุกว่า 200 ล้านบาท
แอกซ่าประกันภัย ร่วมกับ AXA Tianping และ PICC ลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการ Global EV Insurance
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved