อีสเทอร์น สตาร์ "ปรับทิศทางองค์กร" สู่มาตรฐานใหม่ ลักซ์ชัวรี่อสังหาฯ 4 อภิโปรเจกต์ 3,500 ลบ.
11 Jul 2025

 

Creating What's Different (สร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่าง) ไม่เล่นตามเกมเดิม แต่สร้างเกมใหม่

วงการอสังหาริมทรัพย์ไทยกำลังจะสั่นสะเทือน! บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR ไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่เดินตามกระแส แต่กำลังจะพลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรม ด้วยการประกาศกลยุทธ์ครั้งสำคัญในปี 2568 ภายใต้แนวคิด Creating What's Different (สร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่าง)  ด้วยการเปิดตัว 4 โครงการใหม่ระดับลักซ์ชัวรี่ มูลค่ารวมกว่า 3,500 ล้านบาท ปักหมุดใน 2 ทำเลทองคำอย่าง กรุงเทพฯ (กาญจนาภิเษก-พุทธมณฑลสาย 1) และ ระยอง (บ้านฉาง) พร้อมกับการวางรากฐานธุรกิจเพื่อสร้าง รายได้ประจำ เป็นการเป็นเลือก “สร้างเกมใหม่” ที่แตกต่างอย่างยั่งยืน และเต็มไปด้วยคุณค่า

 

Creating What's Different (สร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่าง) : ปรากฏการณ์ใหม่ของ ESTAR ที่ “ไม่เล่นตามเกมเดิม”

 

 

ไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เผยถึงวิสัยทัศน์ ว่า

ปี 2568 คือ จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของ ESTAR ไม่ใช่แค่การดำเนินธุรกิจตามทิศทางตลาดทั่วไป แต่เป็นการ “สร้างเกมใหม่” ที่แข็งแกร่งและยั่งยืนยิ่งกว่าเดิม ด้วยแนวคิดที่ว่า การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เพียงเพื่อการขายที่อยู่อาศัยแต่คือการ “ส่งมอบคุณภาพชีวิตและประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์อนาคตของผู้คนอย่างแท้จริง”

“ESTAR เชื่อมั่นว่าการเติบโตที่แท้จริงไม่ควรจำกัดอยู่แค่ตัวเลขรายได้ แต่ต้องสร้าง คุณค่าร่วม ให้กับลูกค้า สังคม และองค์กรอย่างยั่งยืน โดยกลยุทธ์ Creating What's Different (สร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่าง) นี้ถูกวางหมากอย่างละเอียดผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่

  • Segment (โฟกัสกลุ่มเป้าหมายศักยภาพสูง): เจาะกลุ่ม High Net Worth และ Mid-High Segment ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงและมองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับ
  • Speed (ดำเนินงานตามจังหวะเวลาที่เหมาะสม): วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วง ไตรมาส 3 - 4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตลาดมีความคึกคักและพร้อมรับการลงทุน
  • Quality (ยกระดับคุณภาพงานออกแบบ): นำเสนอดีไซน์ระดับ พรีเมียม ที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง พร้อมความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด
  • Connection (เชื่อมต่อทำเลศักยภาพ): สร้างเครือข่ายที่อยู่อาศัยคุณภาพระดับสูงในทำเลทองทั้งในกรุงเทพฯ และระยอง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและสร้างโอกาสในการเข้าถึงทำเลสำคัญ

 

 

ระเบิดฟอร์ม! เปิดตัว 4 โครงการลักซ์ชัวรี่มูลค่า 3,500 ล้าน ปักหมุดทำเลทอง

ESTAR ตอกย้ำความแข็งแกร่งในการพัฒนาโครงการแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่โดยเฉพาะในระยอง ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากโครงการ เวลาน่า ไฮด์ อู่ตะเภา–บ้านฉาง ซึ่งมียอดขายและโอนฯ เฟสแรกสูงถึง 95% รวมถึง แกรนด์ เวลาน่า พูลวิลล่า ที่สร้างปรากฏการณ์ขายหมด 100% ภายในเวลาเพียง 3 เดือน! ความสำเร็จเหล่านี้คือบทพิสูจน์ถึงความเข้าใจในความต้องการของตลาด และความสามารถในการพัฒนาโครงการที่โดนใจ

ล่าสุด ESTAR พร้อมแล้วที่จะ จุดพลุโครงการใหม่ อย่างต่อเนื่องใน 2 ทำเลทอง ได้แก่ ภาคตะวันออก: ระยอง – ดินแดนแห่งโอกาสและศักยภาพทำเลแห่งอนาคต นายไพโรจน์ ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของจังหวัดระยอง ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่เมืองอุตสาหกรรม แต่เป็น “ทำเลแห่งอนาคต” ที่เพียบพร้อมด้วยคุณภาพชีวิต

 

 

ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ตอกย้ำถึงความโดดเด่นของระยองในฐานะ จังหวัดที่มีรายได้เฉลี่ยต่อหัวสูงสุดของประเทศ โดยในปี 2567 รายได้เฉลี่ยต่อคนสูงถึงกว่า 1.03 ล้านบาท และ GPP รวมสูงถึง 1.08 ล้านบาท สิ่งนี้สะท้อนถึงกำลังซื้อที่แข็งแกร่งและเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้ คาดการณ์ตลาดบ้านแนวราบในพื้นที่ EEC (เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก) น่าจะยังขยายตัวไปได้ถึง 34% ของตลาดทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงดีมานด์ที่แข็งแรง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อระดับกลางถึงบน ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวเศรษฐกิจโดยตรง

ยิ่งไปกว่านั้น การพัฒนาโครงการ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก บนพื้นที่กว่า 6,500 ไร่ ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 2572 และรองรับผู้โดยสารได้ถึง 60 ล้านคนต่อปี พร้อมสร้างการจ้างงานมากกว่า 50,000 ตำแหน่ง ถือเป็น แรงขับเคลื่อนสำคัญ ที่จะผลักดันความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

จากศักยภาพอันล้นเหลือนี้ ESTAR ได้เปิดตัว 3 โครงการใหม่ในระยอง ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ระดับลักซ์ชัวรี่ :

  1. แกรนด์ เวลาน่า คราวน์ อู่ตะเภา–บ้านฉาง:
    • มูลค่าโครงการ: 1,100 ล้านบาท
    • ประเภท: บ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม
    • ราคา: 11 - 20 ล้านบาท
    • สถานะ: เปิดขายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และสามารถทำยอดขายเฟสแรกไปแล้วกว่า 70%
      นี่คือบทพิสูจน์ความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อ ESTAR

       
  2. แกรนด์ เธร่า พรีม่า บูรพาพัฒน์–สุขุมวิท:
    • มูลค่าโครงการ: 200 ล้านบาท
    • ประเภท: บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน บนที่ดิน 72 ตารางวา ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง
    • ราคา: 5 - 8 ล้านบาท
    • สถานะ: เตรียมเปิดขายในไตรมาส 3 ปี 2568
       
  3. โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ เวลาน่า (บูรพาพัฒน์ - สุขุมวิท):
    • มูลค่าโครงการ: 700 ล้านบาท
    • ประเภท: บ้านเดี่ยวดีไซน์ French Villa ที่มอบความหรูหราและสง่างามเหนือกาลเวลา
    • ราคา: 6 - 9 ล้านบาท
    • สถานะ: เตรียมเปิดตัวในไตรมาส 4 ปี 2568


ทั้ง 3 โครงการนี้ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดที่ให้ความสำคัญกับความสงบ ร่มรื่น และความใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมทั้งไม่ห่างไกลจากศูนย์กลางอุตสาหกรรม สนามบิน และเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มองหาความสมดุลระหว่างคุณภาพชีวิตและการเติบโตทางเศรษฐกิจ

 

 

เมืองหลวง: กรุงเทพฯ – อัญมณีแห่งความสำเร็จ

นอกเหนือจากระยอง ESTAR ยังเตรียม เปิดตัวโครงการเรือธง ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ:

  • แกรนด์ เวลาน่า คราวน์ กาญจนาภิเษกฯ – พุทธมณฑล สาย 1:
    • มูลค่าโครงการ: 1,500 ล้านบาท
    • ประเภท: บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่
    • ราคา: 20 - 30 ล้านบาท
    • จุดเด่น: โดดเด่นด้วยดีไซน์ Modern European Classic
    • ภายใต้แนวคิด “THE AESTHETICS OF SUCCESS” ซึ่งสะท้อนความเป็นมรดกแห่งความสำเร็จ ตอบโจทย์กลุ่มผู้ซื้อกำลังซื้อสูงที่มองหาความพิเศษและแตกต่าง
    • สถานะ: จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 3 ปี 2568

 

สร้าง “รากฐานที่แข็งแกร่ง”: ธุรกิจรายได้ประจำ มิติใหม่ของการเติบโต

ESTAR ไม่ได้หยุดอยู่แค่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขาย แต่ยังก้าวไปอีกขั้นด้วยการ สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในระยะยาว ซึ่งเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงและยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยมีแผนพัฒนาโครงการบ้านฉาง ได้แก่

  • SEASTAR Serviced Apartment & Hotel: โครงการนี้ให้บริการบ้านเช่า 23 หลัง และห้องพัก 114 ยูนิต โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงกว่า 70% ซึ่งบ่งบอกถึงความต้องการที่แข็งแกร่ง และยังมีแผนขยายเพิ่มอีก 27 หลังในเฟสถัดไป เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น
  • The Sphere Sport Club: มี 2 สาขา ที่เปิดให้บริการ เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครัน และคลาสออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Tabata, Pilates, Kickboxing, Aqua Fit และ K-pop Dance ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ปัจจุบันรองรับสมาชิกองค์กรกว่า 50 บริษัท และสมาชิกใช้งานประจำกว่า 500 ราย โดย ESTAR ตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทในปีนี้ และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% ตลอด 5 ปีข้างหน้า
  • “One Stop Living Service”: บริการครบวงจรที่ครอบคลุมการดูแลบ้าน รีโนเวต ซ่อมแซม ทำสวน และแม้กระทั่งบริการแม่บ้าน เพื่อสร้าง ระบบนิเวศการอยู่อาศัยแบบครบวงจรอย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกบ้าน

 

ไพโรจน์ กล่าวปิดท้ายอย่างมั่นใจว่า "บ้านฉางไม่ใช่แค่ทำเลแห่งอนาคตในเชิงเศรษฐกิจ แต่ปัจจุบันก็มีศักยภาพด้านคุณภาพชีวิตอย่างชัดเจน ทั้งสนามกอล์ฟ สิ่งแวดล้อมที่เงียบสงบ และธรรมชาติที่ร่มรื่น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ห่างไกลจากศูนย์กลางอุตสาหกรรมและสนามบิน" พร้อมยืนยันว่า ESTAR พร้อมสร้าง ยอดโอนกรรมสิทธิ์ได้ตามเป้าหมาย 2,000 ล้านบาทภายในปีนี้อย่างแน่นอน จากแรงส่งของยอดโอนในครึ่งปีแรก และ Backlog ที่พร้อมส่งมอบกว่า 1,000 ล้านบาทในขณะนี้

ESTAR กำลังสู่จุดเปลี่ยนสำคัญ "ปรับทิศทางองค์กร" สู่มาตรฐานใหม่ลักซ์ชัวรี่อสังหาฯ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล
กลยุทธ์ที่เฉียบคม และความมุ่งมั่นในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ทำให้ ESTAR ไม่ใช่แค่ “ผู้เล่น”

แต่คือ “ผู้กำหนดเกม” ที่จะนำพาอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่ยุคใหม่ที่ยั่งยืนและมีคุณค่าอย่างแท้จริง

[อ่าน 55]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Acer x Butterbear เปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นลิมิเต็ด ตอบโจทย์มัมหมี
“ศรีจันทร์” ประกาศพร้อมสนับสนุน T-Beauty 
ชู 4 ความเชื่อมั่น Soft Power ความงาม
พลิกโฉมกล่องทีวี ให้เป็นศูนย์กลางชีวิตอัจฉริยะ
CHOL เปิดตัว “Spring en Memoire” แคมเปญกลิ่นหอมแห่งแรงบันดาลใจ
Cloud 11 จับมือ 30 พาร์ทเนอร์ระดับโลก
ปักหมุดเป็น Creative Destination แห่งใหม่ในเอเชีย

ค่ำคืนแห่งความสง่างาม “BeLuThai Gala 2025: The White Lotus: Expect the Unexpected”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved