ใช้ซิมทรู 850 อยู่หรือเปล่า? ถึงเวลาอัปเกรดเปลี่ยนซิมใหม่ … รีบเลยก่อน 3 ส.ค. 68
15 Jul 2025

ตามที่คลื่น 850 MHz ซึ่งทรูทำสัญญาเป็นพันธมิตรกับ NT หรือ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กำลังจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 3 สิงหาคม 2568 นั้น ทรู ยืนยันว่าไม่มีปัญหาซิมดับอย่างแน่นอน เนื่องจากมีคลื่นความถี่อื่นที่รองรับการให้บริการแบบครอบคลุมและครบทุกย่านความถี่ เช่น 700 MHz, 900 MHz, 1500 MHz, 1800 MHz, 2100 MHz, 2300 MHz, 2600 MHz และ 26 GHz ที่สำคัญทรูได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกอัปเกรดซิมอัตโนมัติสำหรับลูกค้ากลุ่ม 850 MHz  ซึ่งดำเนินการไปแล้วจำนวนมาก โดยยังมีเพียงบางเลขหมายที่ซิมไม่รองรับการทำอัปเกรดอัตโนมัติ หรือบางรายที่นำซิมใช้งานกับอุปกรณ์ไอโอทีต่างๆ   

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าทรูกลุ่ม 850 MHz ที่ยังไม่ได้อัปเกรดซิม แม้จะสามารถใช้บริการในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาซิมดับ ทรูขอแนะนำให้มาเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการรับสัญญาณและใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด โดยเฉพาะหากต้องนำซิมไปใช้งานโรมมิ่งต่างประเทศ

 

2 วิธีง่ายๆ ลูกค้าทรูสามารถตรวจสอบซิมที่ใช้ว่าคือซิม 850 MHz ควรต้องเปลี่ยนซิมหรือไม่

  1. กด *850# โทรออก (กรณีกดตรวจสอบซิมที่ใช้อยู่ในมือถือเครื่องนั้น)
  2. กด *850*ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการเช็คสถานะ10 หลัก # โทรออก (กรณีต้องการตรวจสอบซิมที่ใช้ในมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องอื่นๆ)

 

โดยระบบจะ SMS ตอบกลับ แจ้งสถานะให้ทราบ ดังนี้

  • กรณีซิมพร้อมใช้งาน ไม่ต้องดำเนินการใดๆ : “ซิมของคุณสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องดำเนินการใดๆ”
  • กรณีต้องเปลี่ยนซิมใหม่ : “ซิมการ์ดของคุณจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่โดยด่วน เพื่อป้องกันปัญหาใช้งานโรมมิ่งต่างประเทศไม่ได้ภายหลังคลื่น 850 หมดอายุสัญญา 3 ส.ค. 68 กรุณานำบัตร ปชช.และซิมการ์ดติดต่อทรูช็อป กรณีลูกค้านิติบุคคลเพิ่มเอกสาร บัตรพนักงาน หรือหลักฐานยืนยันตัวตนของพนักงานบริษัท”

 

 

เปลี่ยนซิมใหม่ทำอย่างไร?

วิธีง่ายๆ สำหรับลูกค้าทรู 850 MHz ที่ต้องเปลี่ยนซิมใหม่เพื่อประสบการณ์ใช้งานดียิ่งขึ้น

สำหรับลูกค้าทรูบางส่วนที่จำเป็นต้องอัปเกรดซิม บริษัทฯ ได้เตรียมช่องทางให้บริการไว้หลายช่องทาง และลูกค้าที่มาเปลี่ยนซิมใหม่ยังคงสิทธิประโยชน์สามารถใช้งานต่อเนื่องด้วยแพ็กเกจเดิม

  • เปลี่ยนซิมที่ทรูช็อปทุกสาขา - นำบัตรประชาชนและซิมการ์ดเดิม มารับซิมใหม่ฟรีพร้อมคำแนะนำจากพนักงานที่ ทรูช็อป ดีแทคช็อป และ TrueSphere ทุกสาขา
  • โทร 1242 - ขอให้จัดส่งซิมใหม่ถึงบ้านพร้อมคำแนะนำการเปลี่ยนซิม
  • ลูกค้า eSIM อัปเกรดได้ด้วยตนเองอย่างสะดวกผ่าน True Application คลิกเมนู เปลี่ยน/อัปเกรด eSIM

 

หากลูกค้ามีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ คอลเซ็นเตอร์ ทรู โทร 1242

[อ่าน 43]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เมืองไทยประกันชีวิต ผนึกกำลังภาคธุรกิจประกันชีวิต จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24
กรุงเทพประกันภัยต้อนรับบุคลากรรุ่นใหม่ AOT จากโครงการ Next Wings Program 2025
บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 10%
ซัมซุงทีวี ผนึกกำลัง Warner Bros. และ DC Studios เอาใจแฟนซูเปอร์แมน ส่งตรงประสบการณ์รับชมแบบ “Super Big”
เลือกบัตร ทีทีบี สมาร์ทกว่า เป็นเจ้าของ Samsung Galaxy Z Fold7 | Z Flip7 รุ่นใหม่ พร้อมโปรฯ รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 20%
ริสโซกาโล จับมือ ยูโรฟู้ด ร่วมชูศักยภาพเชฟไทยรุ่นใหม่ ในเวทีการแข่งขัน Young Risotto Chef ครั้งแรกในทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved