บาร์บีคิวพลาซ่า เดินเกมรีเฟรชคอนเซ็ปต์ร้านใหม่เพื่อชาวปิ่นเกล้า รับศึกตลาดปิ้งย่างปี 2568 ประเดิมเปิดโฉม Concept Store ใหม่ที่สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ Family Fun Flavorful เติมประสบการณ์การปิ้งย่างให้สนุก ครบกว่าเดิม พร้อมเสิร์ฟ 12 เมนู GON Select คัดพิเศษเฉพาะสาขานี้ โดยยังคง 'เมนูเดิม ราคาเดิม' ที่แฟนประจำย่านฝั่งธนฯ คุ้นเคย ตอกย้ำภาพจำแบรนด์ปิ้งย่าง Top of Mind ที่สบายใจของทุกคนในย่านนี้มายาวนาน
โดยคอนเซ็ปต์ Family Fun Flavorful ไม่ได้เป็นเพียงธีมตกแต่งร้าน แต่เป็นแนวคิดหลักที่ออกแบบจาก Insight ของกลุ่มครอบครัวและแฟนประจำฝั่งธนฯ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่ผูกพันกับสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลประชากรในย่านนี้ที่คาดว่ากลุ่มครอบครัวมีสัดส่วนสูงถึงราว 74% และมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารร่วมโต๊ะ การรีเฟรชครั้งนี้จึงมุ่งเติมประสบการณ์ใหม่ ทั้งเมนู บรรยากาศ และบริการ ให้สนุก สดใหม่ และครบรสมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงเสน่ห์ความทรงจำของร้านบาร์บีคิวพลาซ่าที่อยู่ในใจคนฝั่งธนฯ
เรืองชาย สุพรรณพงศ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติองค์กร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า
“การเลือกเปิด Concept Store ใหม่ ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพราะเป็นหนึ่งใน Top 5 Performance สาขาฝั่งธนฯ และถือเป็น Hub ไลฟ์สไตล์สำคัญ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าครอบครัวและทุกวัยได้ดี จากการเก็บ Insight ลูกค้าเดิมและกลุ่ม Young Gen ในย่านนี้ พบว่า Pain Point หลักของลูกค้าคือความต้องการมื้ออาหารคุณภาพ รสชาติดี บรรยากาศอบอุ่น พร้อมบริการที่สะดวกและประสบการณ์สนุก ๆ บนโต๊ะเดียวกัน ในร้านที่ออกแบบมาเพื่อเป็นพื้นที่ของทุกคนในครอบครัว
การเปิด Concept Store เซ็นปิ่นฯ ครั้งนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ครบทุกมิติ ทั้งรสชาติ คุณภาพอาหาร บรรยากาศ และประสบการณ์ร่วมโต๊ะของทุกคนในครอบครัว ทั้งการจัดพื้นที่ใหม่ เมนูใหม่ และบริการที่ใส่ใจยิ่งขึ้นจากพนักงาน เพื่อให้ทุกมื้อคือช่วงเวลาที่ดีที่สุด จึงเป็นที่มาของการพัฒนาโมเดลใหม่นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 3 คำนี้ ที่เป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบทุกประสบการณ์ของร้าน ได้แก่
จากเสียงจริงของลูกค้าที่เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ดวงพร เลิศศิริอำนวยพรี ลูกค้า GON member เล่าความรู้สึกหลังได้สัมผัสร้านโฉมใหม่ว่า "ทานบาร์บีคิวพลาซ่าสาขานี้มาตั้งแต่สมัยอยู่ชั้น 5 กว่า 20 ปีแล้วค่ะ แม้สาขาจะรีโนเวทใหม่ แต่บรรยากาศอบอุ่นยังเหมือนเดิม ที่ไม่เคยเปลี่ยนคือรสน้ำจิ้มและเมนูโปรดที่คุ้นเคย ซึ่งตอนนี้มีลูกแล้วก็ยังพากันมากินทุกอาทิตย์ เพราะเด็ก ๆ ชอบมาก ร้านใหม่โปร่ง โล่ง นั่งสบาย พนักงานก็ดูแลดี แนะนำเมนูใหม่ ๆ ตลอด ครั้งนี้ลอง 12 เมนูใหม่ เนื้อกับหมูพรีเมียมขึ้นเยอะ ชอบที่สุดคือชุดทรีโอหมู แซลมอนแซ่บ และน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บถึงใจ ส่วนของหวานแม่กับลูกๆ ชอบมากคือ พุดดิ้งสไตล์ฮอกไกโด กินคู่ซอสสตรอว์เบอร์รี่คือดีมาก วันนี้บรรยากาศอบอุ่นมากค่ะ พ่อแม่กับลูก ๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกและอิ่มอร่อยในวันหยุดร่วมกันมากๆค่ะ"
เรืองชายฯ กล่าวเสริมว่า “เสียงสะท้อนเชิงบวกจากลูกค้าประจำเช่นนี้ สอดรับกับเป้าหมายของแบรนด์ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์มื้อพิเศษสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน พร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ในยุคนี้
ปัจจุบัน บาร์บีคิวพลาซ่า มี 157 สาขา (กรุงเทพฯ 101 สาขา และต่างจังหวัด 56 สาขา) และยังคงเดินหน้าเปิดเพิ่มอีก 10 สาขาภายในปีนี้ รวมถึงเร่งขยายโมเดลใหม่ ๆ เพื่อรองรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่เปลี่ยนไปของคนยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ถูกวางให้เป็น Concept Store ด้วยพื้นที่ 295 ตารางเมตร จำนวน 36 โต๊ะ โดยใช้งบลงทุนมากกว่าสาขาปกติ 15% ออกแบบพื้นที่ให้ตอบโจทย์การกินร่วมโต๊ะของครอบครัวและกลุ่มเพื่อน พร้อมรีเฟรชบรรยากาศร้านให้ทันสมัยขึ้น แต่ยังคงเสน่ห์และเอกลักษณ์ปิ้งย่างสไตล์ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ที่แฟนประจำฝั่งธนฯ ผูกพันมาตลอด
พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้าเปิด Smart Model สาขาขนาดเล็ก 100-130 ตารางเมตร ในคอมมูนิตี้มอลล์ ทำให้บริหารพื้นที่คุ้มค่าและตอบโจทย์พฤติกรรมคนเมืองมากขึ้น โดยเปิดแล้วที่มาร์เก็ตวิลเลจ รังสิตคลองสี่ และเตรียมเปิดเพิ่มที่โลตัสประชาอุทิศ รวมถึงเตรียมขยาย โมเดลใหม่ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนออฟฟิศกินด่วน สาขาขนาด 85 ตารางเมตร ที่เซ็นทรัล ดุสิต ช่วงกันยายนนี้ เจาะกลุ่มออฟฟิศ-นักท่องเที่ยว สายปิ้งย่างเสิร์ฟไว เตาส่วนตัว รองรับทานเดี่ยว-คู่-กลุ่มเล็ก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่
นอกจากนี้ ยังเตรียมขยาย “โมเดลปิดดึก” เพิ่มอีก 13 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 5 สาขา หลังจาก Insight พบว่า พฤติกรรมทานปิ้งย่างช่วงค่ำถึงดึกของกลุ่ม Gen Z และ First Jobber กลับมาคึกคัก โดยปัจจุบันยอดขายช่วงกลางคืนโตแตะ 15-20% ของช่วงเวลาที่ขายกลางวัน ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ
สุดท้ายนี้ การเปิดโฉมสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการรีเฟรชประสบการณ์ของ บาร์บีคิวพลาซ่าสู่ยุคใหม่ ครบทั้งบรรยากาศ คุณภาพอาหาร และบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคปัจจุบัน พร้อมคงไว้ซึ่งเสน่ห์และความทรงจำที่แฟนประจำผูกพัน เพิ่มเติมด้วยความสนุก ทันสมัย และคุณภาพที่ดีขึ้นในทุกมื้อ เพื่อขยายฐานกลุ่มครอบครัวและเจเนอเรชันใหม่ ๆ และตอกย้ำการเป็นแบรนด์ปิ้งย่าง Top of Mind ที่ครองใจคนไทยได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน” คุณเรืองชาย กล่าวทิ้งท้าย