เดอะมอลล์ กรุ๊ป ส่งซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่แดนมังกร ในงาน “ซูเปอร์-วี เอสซีพีจี ฮัว ฮัว เฟสติวัล”
23 Jul 2025

 

ในโอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและจีน และครบรอบ 10 ปีของความเป็นเมืองคู่แฝดระหว่างกรุงเทพฯ และเมืองเซินเจิ้น บริษัท เอสซีพีจี กรุ๊ป (SCPG Group) ได้จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนารีเทลและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของประเทศไทย ณ เอสซีพีจี เซ็นเตอร์ (SCPG Center) เมืองเซินเจิ้น พร้อมจัดพิธีเปิดงาน “ซูเปอร์-วี เอสซีพีจี ฮัว ฮัว เฟสติวัล ครั้งที่ 9: คัดไทย ฮอลิเดย์” (9th Super-V SCPG Hua Hua Festival: Kud-Thai Holiday) อย่างเป็นทางการ ที่ ศูนย์การค้าซันแลนด์ อินซิตี้ (Sunland Incity) เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

งานแถลงข่าวความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง เอสซีพีจี กรุ๊ป และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ณ เอสซีพีจี เซ็นเตอร์ (SCPG Center) เมืองเซินเจิ้น ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญจากทั้ง 2 ประเทศ นำโดย กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว กาจฐิติ วิวัธวานนท์, รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครกว่างโจว อุมาพร ผาสุขนิรันต์, ผู้บริหารระดับสูง เอสซีพีจี กรุ๊ป นำโดย ติง ลี่เย่ ประธานกรรมการ และ เหยา ไฮ่ปัว ประธานบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำทีมโดย ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการ กลุ่มเดอะมอลล์ ท่ามกลางสื่อมวลชนจีน อินฟลูเอนเซอร์ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน

หลังจากพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือ คณะผู้บริหารได้นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมงาน “Super-V SCPG Hua Hua Festival” เทศกาลใหญ่ประจำฤดูร้อนของเครือเอสซีพีจี ด้วยธีม Kud-Thai Holiday ซึ่งมีสินค้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยว อาทิ ผลไม้อบแห้ง, น้ำผลไม้, ขนมแปรรูป เช่น ทองม้วน, ทองแผ่น, ข้าวแต๋น และกระบอกซุป จากแบรนด์ Gourmet Thai X Butterbear, เสื้อ-กางเกงช้าง, พัดสาน รวมถึงสินค้าจากแบรนด์ THAITHAI ที่มีความโดดเด่นสะท้อนถึงอัตลักษณ์ไทย มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในงาน

 

 

นอกเหนือจาก “Super-V SCPG Hua Hua Festival” เทศกาลใหญ่ประจำฤดูร้อนของเครือเอสซีพีจี ที่จัดระหว่างวันที่ 18 – 27 กรกฎาคม 2568 ณ เมืองเซินเจิ้น การจัดงานสำคัญในเทศกาลดังกล่าวของเอสซีพีจี กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจจีนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน พัฒนา และบริหารจัดการศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศจีน ยังมีการจัดงานที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมนำการแสดงวัฒนธรรมไทย ร่วมเผยแพร่ในงานดังกล่าวด้วย โดยงาน “Super-V SCPG Hua Hua Festival” ซึ่งประเทศไทย โดยกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เข้าไปมีส่วนร่วมนับเป็นการยกระดับความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศครั้งสำคัญ ด้วยรูปแบบการร่วมผลักดันประสบการณ์ช้อปปิ้งระดับนานาชาติสู่ผู้บริโภคชาวจีน เปิดช่องทางให้แบรนด์ไทยเข้าสู่ตลาดจีน พร้อมการร่วมพัฒนาระบบ Cross Border Program ต่อไปในอนาคต

 

 

โอกาสนี้ กาจฐิติ วิวัธวานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างเอสซีพีจี กรุ๊ป และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ว่า

ความร่วมมือด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระหว่างไทย–จีนในขณะนี้ กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ทั้งสองฝ่ายสามารถเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน และผลักดันการค้าและวัฒนธรรมให้เติบโตอย่างมั่นคง ความร่วมมือระหว่างเดอะมอลล์ กรุ๊ป และเอสซีพีจี กรุ๊ป จะเป็นแรงผลักสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการค้าและยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคทั้งในไทยและจีน

ด้าน เหยา ไฮ่ปัว ประธานบริหาร บริษัท เอสซีพีจี กรุ๊ป เผยถึงความสำคัญของการจัดงานซูเปอร์-วี เอสซีพีจี ฮัว ฮัว เฟสติวัล ว่า “เป็นเทศกาลใหญ่ประจำฤดูร้อนของเครือเอสซีพีจี โดยปีนี้ยก “คัดไทย มาร์เก็ต” (Kud-Thai Market) ซิกเนเจอร์อีเวนต์จากกูร์เมต์ มาร์เก็ต ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ไปจัดที่การค้าในเครือรวมกว่า 200 แห่ง ใน 55 เมืองทั่วประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18 – 27 กรกฎาคม 2568 ให้ชาวจีนและนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์และไลฟ์สไตล์แบบไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Kud-Thai Holiday” บรรยากาศงานเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหัตถกรรมไทย อาหาร เครื่องดื่ม การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตลาดไทยแบบดั้งเดิม สร้างความประทับใจให้กับแขกผู้เข้าร่วมงานตลอดฤดูร้อนนี้

 

ขณะที่ ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเดินทางไปลงนามความร่วมมือพร้อมเยี่ยมชมการจัดงาน กล่าวว่า

“เดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย รวมถึงพยายามยกระดับสินค้าที่มีอัตลักษณ์ไทยสู่เวทีโลกมาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสที่ปี 2568 เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน จึงได้นำงานคัดไทย มาร์เก็ต ไปจัดที่ประเทศจีน โดยได้รับความร่วมมือจากเอสซีพีจี กรุ๊ป นำเสน่ห์ของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบไทยไปให้ชาวจีนและนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัส นับเป็นเป็นแรงผลักดัน และเป็นโอกาสในการส่งสินค้าคุณภาพจากประเทศไทยซึ่งถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ไปถึงผู้บริโภคจีนรวมถึงนักท่องเที่ยวในต่างประเทศ และเปิดประตูการค้าให้แบรนด์ไทยก้าวสู่ประเทศจีนอย่างมั่นคง โดยในอนาคตคาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งสองประเทศต่อไป”

 

 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: The Mall Group, Gourmet Market Thailand และ IG: themallgroup, gourmetmarket

[อ่าน 150]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เบอร์เกอร์คิง x นารูโตะ” ปลุกกระแสอนิเมะ เสิร์ฟเมนูพิเศษ-ฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์ เจาะใจ Gen Z
ครั้งแรก หนึ่งเดียวในเอเชีย! เซ็นทรัลพัฒนา เจาะกลุ่มไฮเอนด์ UAE คุณภาพสูง
SCGC เดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน โชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรมและ เทคโนโลยีดิจิทัล ต่อยอดความเชี่ยวชาญสู่ธุรกิจใหม่

AIS ผนึกกระทรวงเกษตรฯ เดินหน้าขยาย “คนไทยไร้ E-Waste” ปักหมุดจุดทิ้งทั่วไทย 

“อายิโนะโมะโต๊ะ” เปิดแผนธุรกิจปี 68 หนุนคนไทย “กินดี มีสุข”
เบนท์ลีย์ แบงค็อก จัดงาน Extraordinary Chauffeur Training
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved