“เบอร์เกอร์คิง x นารูโตะ” ปลุกกระแสอนิเมะ เสิร์ฟเมนูพิเศษ-ฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์ เจาะใจ Gen Z
24 Jul 2025

เบอร์เกอร์คิงเดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่และนักสะสม เปิดแคมเปญ “BURGER KING x NARUTO” ครั้งแรกในไทย กับความร่วมมือสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากอนิเมะระดับตำนาน “นินจานารูโตะ” นำเสนอเมนูเบอร์เกอร์-ของหวานธีมสีส้ม พร้อมฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้ผลิตจำนวนจำกัด และคอนเซปต์สโตร์ธีมนินจา ณ สาขารัชดา หวังกระตุ้นยอดขาย เสริมการรับรู้แบรนด์ และขยายฐานลูกค้าสู่คอมมูนิตี้คนรักอนิเมะทั่วประเทศ

 

แตกต่างด้วยกลยุทธ์ Nostalgia Marketing

 

 

นายอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดร้านอาหารประเภท QSR (Quick Service Restaurant) ในประเทศไทยมีการแข่งขันสูง การสร้าง “ความแปลกใหม่” ผ่านประสบการณ์ร่วมทางวัฒนธรรมจึงกลายเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่อย่าง Gen Y และ Gen Z ที่ให้คุณค่ากับ Pop Culture และความทรงจำในวัยเด็ก

“เบอร์เกอร์คิงใช้กลยุทธ์ Nostalgia Marketing ดึงอารมณ์ร่วมจากแฟนอนิเมะและนักสะสม ด้วยการหยิบความทรงจำในอดีตอย่างการ์ตูน ‘นารูโตะ’ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทั้งอร่อย สนุก และสะสมได้จริง” นายอานัสกล่าว


 

 

เมนูใหม่-ฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์ กระตุ้นยอดขายทุกเซต

ความร่วมมือครั้งนี้มาพร้อมเมนูไฮไลต์ “นารูโตะ วอปเปอร์” เบอร์เกอร์เนื้อย่างบนเตาไฟสูตรเฉพาะ เสริมรสด้วยซอสเทอริยากิ เบคอน ชีส และเครื่องเคียงครบครัน เสิร์ฟทั้งไซซ์ปกติ จูเนียร์ และดับเบิ้ล พร้อมเมนูขนมหวานธีมสีส้ม เช่น พายส้มคาราเมล ไอศกรีมซันเดย์ และมิลค์เชคส้ม ราคาเริ่มต้น 35 บาท

พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อเซตเมนูที่ร่วมรายการ ยังจะได้รับฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้จาก NARUTO 1 ชิ้นแบบสุ่ม โดยมีให้สะสมถึง 8 แบบ ผลิตจำกัดเพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์ และยังมี Toy Set แบบครบชุดเพียง 2,000 เซตเท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 1,899 บาท

 

 

พลิกโฉมสาขารัชดา สู่ Ninja Concept Store

นอกจากเมนูและฟิกเกอร์สะสม เบอร์เกอร์คิงยังยกระดับประสบการณ์หน้าร้าน ด้วยการแปลงโฉมสาขารัชดาให้เป็นคอนเซปต์สโตร์ธีมนินจาแห่งแรกในไทย พร้อมกิมมิกตกแต่ง เช่น ถาดอาหารลายตัวละคร กระดาษคาดหัวนินจา และมุมถ่ายภาพสุดพิเศษ หวังสร้างกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย และเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหน้าร้านโดยตรง

 

 

วางเป้าหมาย “จับตลาดใหม่ – ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์”

เบอร์เกอร์คิงเชื่อมั่นว่า แคมเปญ BURGER KING x NARUTO จะไม่เพียงตอบโจทย์แฟนพันธุ์แท้อนิเมะเท่านั้น แต่ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าใจเทรนด์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง พร้อมคาดหวังว่าความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย รวมถึงสร้างโมเมนตัมทางการตลาดต่อเนื่องไปในครึ่งปีหลัง

 

 

ลูกค้าสามารถร่วมสนุกและลิ้มลองเมนูพิเศษได้ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงทุกสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2568

[อ่าน 306]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
EGCO Group โชว์เคสธุรกิจไฟฟ้ายั่งยืน ควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อมและ ความหลากหลายทางชีวภาพ
SAWASDEE SEA GAMES 2025
 "แบมแบม" นำทัพ KOLS ปลุกกระแส "เชียร์ไทยในบ้านเรา" 

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับ ยัสปาล กรุ๊ป สร้างสรรค์ของที่ระลึกการกุศล ในคอลเลกชั่น “The Power of Sharing พลังแห่งการให้”
LINE MAN ทุ่ม 300 ล้าน กระตุ้นกำลังซื้อ ชูความเป็น “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” ส่งโปรใหญ่ทั่วประเทศ
‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว
มูลนิธิเอสซีจี จับมือจังหวัดสระบุรี สร้าง ‘สระบุรีกินได้’ โมเดลต้นแบบ Learn to Earn Sandbox
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved