“เบอร์เกอร์คิง x นารูโตะ” ปลุกกระแสอนิเมะ เสิร์ฟเมนูพิเศษ-ฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์ เจาะใจ Gen Z
24 Jul 2025

 

เบอร์เกอร์คิงเดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่และนักสะสม เปิดแคมเปญ “BURGER KING x NARUTO” ครั้งแรกในไทย กับความร่วมมือสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากอนิเมะระดับตำนาน “นินจานารูโตะ” นำเสนอเมนูเบอร์เกอร์-ของหวานธีมสีส้ม พร้อมฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้ผลิตจำนวนจำกัด และคอนเซปต์สโตร์ธีมนินจา ณ สาขารัชดา หวังกระตุ้นยอดขาย เสริมการรับรู้แบรนด์ และขยายฐานลูกค้าสู่คอมมูนิตี้คนรักอนิเมะทั่วประเทศ

 

แตกต่างด้วยกลยุทธ์ Nostalgia Marketing

 

 

นายอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดร้านอาหารประเภท QSR (Quick Service Restaurant) ในประเทศไทยมีการแข่งขันสูง การสร้าง “ความแปลกใหม่” ผ่านประสบการณ์ร่วมทางวัฒนธรรมจึงกลายเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่อย่าง Gen Y และ Gen Z ที่ให้คุณค่ากับ Pop Culture และความทรงจำในวัยเด็ก

“เบอร์เกอร์คิงใช้กลยุทธ์ Nostalgia Marketing ดึงอารมณ์ร่วมจากแฟนอนิเมะและนักสะสม ด้วยการหยิบความทรงจำในอดีตอย่างการ์ตูน ‘นารูโตะ’ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทั้งอร่อย สนุก และสะสมได้จริง” นายอานัสกล่าว


 

 

 

เมนูใหม่-ฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์ กระตุ้นยอดขายทุกเซต

 

ความร่วมมือครั้งนี้มาพร้อมเมนูไฮไลต์ “นารูโตะ วอปเปอร์” เบอร์เกอร์เนื้อย่างบนเตาไฟสูตรเฉพาะ เสริมรสด้วยซอสเทอริยากิ เบคอน ชีส และเครื่องเคียงครบครัน เสิร์ฟทั้งไซซ์ปกติ จูเนียร์ และดับเบิ้ล พร้อมเมนูขนมหวานธีมสีส้ม เช่น พายส้มคาราเมล ไอศกรีมซันเดย์ และมิลค์เชคส้ม ราคาเริ่มต้น 35 บาท

พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อเซตเมนูที่ร่วมรายการ ยังจะได้รับฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้จาก NARUTO 1 ชิ้นแบบสุ่ม โดยมีให้สะสมถึง 8 แบบ ผลิตจำกัดเพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์ และยังมี Toy Set แบบครบชุดเพียง 2,000 เซตเท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 1,899 บาท

 

 

พลิกโฉมสาขารัชดา สู่ Ninja Concept Store

นอกจากเมนูและฟิกเกอร์สะสม เบอร์เกอร์คิงยังยกระดับประสบการณ์หน้าร้าน ด้วยการแปลงโฉมสาขารัชดาให้เป็นคอนเซปต์สโตร์ธีมนินจาแห่งแรกในไทย พร้อมกิมมิกตกแต่ง เช่น ถาดอาหารลายตัวละคร กระดาษคาดหัวนินจา และมุมถ่ายภาพสุดพิเศษ หวังสร้างกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย และเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหน้าร้านโดยตรง

 

 

วางเป้าหมาย “จับตลาดใหม่ – ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์”

เบอร์เกอร์คิงเชื่อมั่นว่า แคมเปญ BURGER KING x NARUTO จะไม่เพียงตอบโจทย์แฟนพันธุ์แท้อนิเมะเท่านั้น แต่ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าใจเทรนด์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง พร้อมคาดหวังว่าความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย รวมถึงสร้างโมเมนตัมทางการตลาดต่อเนื่องไปในครึ่งปีหลัง

 

 

ลูกค้าสามารถร่วมสนุกและลิ้มลองเมนูพิเศษได้ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงทุกสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2568

หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และ Facebook: Burger King Thailand

[อ่าน 186]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Whoscall เปิดตัวแคมเปญ “รู้ทันทุกมิจ เปิดโปงทุกมุก” ดึง “หนุ่ม–กรรชัย” เสริมทัพล่าแก๊งโกงยุคดิจิทัล
กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ พลิกนิยามการดูแลลูกค้าระดับพรีเมียม ด้วยแนวคิด“ความสุขที่ได้เลือกอย่างอิสระ”มอบสิทธิประโยชน์ครอบคลุมทั้งการเงินและไลฟ์สไตล์
PTG Transform สู่อนาคต! 
เปิดต้นแบบสถานีชาร์จ EV ครบวงจรใจกลางเมือง “PT GIGA EV” 

KFC ประเทศไทย ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ ปล่อยแคมเปญ ‘คุ้มค่า...ราคาแม่’
เอสซีจี ชูเวที ESG Symposium 2025 ภายใต้แนวคิด “เร่งด้วยกรีน รอดด้วยกัน”
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย โชว์ศักยภาพ 3 โครงการใหม่ พรีเซลล์ทะลุพันล้าน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved