นายอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดร้านอาหารประเภท QSR (Quick Service Restaurant) ในประเทศไทยมีการแข่งขันสูง การสร้าง “ความแปลกใหม่” ผ่านประสบการณ์ร่วมทางวัฒนธรรมจึงกลายเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่อย่าง Gen Y และ Gen Z ที่ให้คุณค่ากับ Pop Culture และความทรงจำในวัยเด็ก
“เบอร์เกอร์คิงใช้กลยุทธ์ Nostalgia Marketing ดึงอารมณ์ร่วมจากแฟนอนิเมะและนักสะสม ด้วยการหยิบความทรงจำในอดีตอย่างการ์ตูน ‘นารูโตะ’ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทั้งอร่อย สนุก และสะสมได้จริง” นายอานัสกล่าว
เมนูใหม่-ฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์ กระตุ้นยอดขายทุกเซต
ความร่วมมือครั้งนี้มาพร้อมเมนูไฮไลต์ “นารูโตะ วอปเปอร์” เบอร์เกอร์เนื้อย่างบนเตาไฟสูตรเฉพาะ เสริมรสด้วยซอสเทอริยากิ เบคอน ชีส และเครื่องเคียงครบครัน เสิร์ฟทั้งไซซ์ปกติ จูเนียร์ และดับเบิ้ล พร้อมเมนูขนมหวานธีมสีส้ม เช่น พายส้มคาราเมล ไอศกรีมซันเดย์ และมิลค์เชคส้ม ราคาเริ่มต้น 35 บาท
พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อเซตเมนูที่ร่วมรายการ ยังจะได้รับฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้จาก NARUTO 1 ชิ้นแบบสุ่ม โดยมีให้สะสมถึง 8 แบบ ผลิตจำกัดเพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์ และยังมี Toy Set แบบครบชุดเพียง 2,000 เซตเท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 1,899 บาท
นอกจากเมนูและฟิกเกอร์สะสม เบอร์เกอร์คิงยังยกระดับประสบการณ์หน้าร้าน ด้วยการแปลงโฉมสาขารัชดาให้เป็นคอนเซปต์สโตร์ธีมนินจาแห่งแรกในไทย พร้อมกิมมิกตกแต่ง เช่น ถาดอาหารลายตัวละคร กระดาษคาดหัวนินจา และมุมถ่ายภาพสุดพิเศษ หวังสร้างกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย และเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหน้าร้านโดยตรง
เบอร์เกอร์คิงเชื่อมั่นว่า แคมเปญ BURGER KING x NARUTO จะไม่เพียงตอบโจทย์แฟนพันธุ์แท้อนิเมะเท่านั้น แต่ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าใจเทรนด์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง พร้อมคาดหวังว่าความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย รวมถึงสร้างโมเมนตัมทางการตลาดต่อเนื่องไปในครึ่งปีหลัง
ลูกค้าสามารถร่วมสนุกและลิ้มลองเมนูพิเศษได้ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงทุกสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2568
หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และ Facebook: Burger King Thailand