Paul Smith เปิด Flagship Store ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
24 Jul 2025

 

Paul Smith (พอล สมิธ) ภายใต้การบริหารงานของ Central Marketing Group หรือ CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล สานต่อพันธกิจของแบรนด์ เปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของประเทศไทย ณ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ (EMQUARTIER) โดยเปิดให้บริการในวันที่ 16 กรกฎาคม 2568 นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จของ Paul Smith ในประเทศไทย

ประเทศไทยนับเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหล่าแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำเลือกมาเปิดตลาดในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องของแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำ โดยในช่วงปีที่ผ่านมากลุ่มสินค้าแฟชั่นในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มพรีเมี่ยมและลักซูรีที่มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านกำลังซื้ออันแข็งแกร่งของนักช้อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นที่จับตาของการเป็น “Luxury Hub of South East Asia” แห่งใหม่ของภูมิภาค ซึ่งคาดการณ์ว่า ในปีนี้ตลาดแฟชั่นพรีเมี่ยมและลักซูรีของไทยอาจมีมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านบาท และจะเติบโตจากปีที่แล้วเฉลี่ย 2.79%

ด้วยเหตุนี้ Paul Smith เดินหน้ารุกตลาดลักชูรีไทย ด้วยการเปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งที่ 2 ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพร้อมสินค้าที่ครบครันทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายไปจนถึงของแต่งบ้าน โดยเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2568

 

 

สำหรับร้านใหม่ของ Paul Smith ออกแบบภายใต้แนวคิด “พื้นที่ที่เล่าเรื่องแบรนด์ผ่านงานศิลปะ” โดยสะท้อนตัวตนอันมีชีวิตชีวาของ Paul Smith ผ่านทุกองค์ประกอบการออกแบบ ทั้งวัสดุที่เลือกใช้ งานตกแต่งที่แฝงลูกเล่น ไปจนถึงบรรยากาศที่ชวนให้มาสัมผัสประสบการณ์แฟชั่นในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยบริเวณหน้าร้านโดดเด่นด้วย façade สีแดง พร้อมตกแต่งอย่างมีเสน่ห์ด้วยภาพวาดลายเส้น (doodles) ของเซอร์พอล สมิธ ที่ถูกสลักลงบนแผ่นหินปูน เติมความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นที่ภายนอกได้อย่างลงตัว ส่วนภายในร้านมีไฮไลต์สำคัญ ได้แก่ ฉากสี่เหลี่ยมขนาด 3 x 3 เมตรที่ตั้งอยู่บริเวณกลางร้าน ซึ่งเทียบเท่ากับขนาดของร้านแรกในเมืองนอตติงแฮม ออกแบบโดย Eileen Grey นักออกแบบชื่อดัง เพื่อสื่อถึงจุดเริ่มต้นอันเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Paul Smith

นอกจากนี้ เซอร์พอลยังได้เพิ่มลูกเล่นที่เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน ผ่านกระจก “Fun House Mirror” ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสาขานี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกระจกแบบเดียวกับที่ตั้งอยู่ในออฟฟิศของเขา ณ กรุงลอนดอน เพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวให้กับพื้นที่ได้อย่างมีอารมณ์ขัน และอีกหนึ่งดีเทลที่สะท้อนตัวตนแบบอังกฤษของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน คือผนังที่ตกแต่งด้วยโปสเตอร์เพลงสไตล์วินเทจจากวงดนตรีโปรดของเซอร์พอล ไม่ว่าจะเป็น the Rolling Stones หรือ Oasis ซึ่งจัดวางไว้อย่างมีสไตล์บริเวณห้องลองเสื้อ เติมบรรยากาศกลิ่นอายดนตรีอังกฤษเข้าไปอย่างลงตัว

ด้านเฟอร์นิเจอร์ภายในร้านได้ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์วินเทจสั่งทำพิเศษเข้ากับงานออกแบบร่วมสมัยอย่างลงตัว อาทิ เก้าอี้เลานจ์วินเทจจากอิตาลียุค 1970 ที่หุ้มด้วยผ้าจากคอลเลกชัน Paul Smith Maharam และโต๊ะจัดแสดงกลางร้านซึ่งออกแบบโดย Renato Zevi นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยบริเวณ Paul Smith art walls แสดงผลงานศิลปะที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดโดยศิลปินชาวอังกฤษ Nigel O’Neil หรือโปสเตอร์นิทรรศการของ Pablo Picasso ซึ่งช่วยหลอมรวมโลกของแฟชั่นและศิลปะให้เป็นหนึ่งเดียว มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งในรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับสินค้าที่จำหน่ายภายในร้าน Paul Smith สาขานี้มีครบทุกไลน์ ตั้งแต่แฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชาย-หญิง แอ็กเซสซอรีต่างๆ ทั้งกระเป๋าและรองเท้า ไปจนถึงของแต่งบ้าน อย่าง เครื่องหอมหลากหลายกลิ่นด้วยการตกแต่งของร้านในคอนเซ็ปต์พิเศษบวกกับสินค้าที่ครบครันทำให้ช็อป Paul Smith สาขานี้ไม่ได้เป็นเพียงจุดจำหน่ายสินค้า แต่เป็น “ประสบการณ์การช้อปปิ้งในรูปแบบใหม่” ที่สมบูรณ์แบบและชวนทุกคนให้มาสัมผัสกับแบรนด์ Paul Smith อย่างแท้จริง

 

การเปิดตัวช็อปใหม่ของ Paul Smith ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่แสดงถึงการเติบโตและเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของแบรนด์ แต่ยังสะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Paul Smith แฟล็กชิพสโตร์แห่งที่ 2 เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2568 ณ อาคาร C ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

[อ่าน 729]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CPNREIT โชว์ผลงาน Q2/68 แกร่ง จ่ายผลตอบแทนผู้ถือหน่วย 0.27 บาท เดินหน้าปรับโฉม-ขยายพอร์ต 2 หมื่นล้าน
“โยล์ค ” ดันโปรเจ็กต์ใหญ่ Made in Thailand รวมพลัง 5 แบรนด์ไทยสู้แบรนด์นอก
SKINTIFIC เปิดตัวเซรั่มวิตามินซี 10% ดึง “MINNIE” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่
เสนา มั่นคง รายได้รวม 2,640 ลบ. กำไรเด่น 11% ตุน Backlog 7,453 พันลบ.การเงินแข็งแกร่ง เตรียมขายหุ้นกู้เสริมพอร์ตการลงทุน
ภาคใต้พลิกสมการไขความสุข ดันเศรษฐกิจ De-Stress Economy ครั้งแรกในภูมิภาค ผ่านเทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้ 2568
TOA กำไรไตรมาส 2/68 พุ่งแรงกว่า 36.7% จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.36 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved