Coral ผนึกพันธมิตร เปิดตัว 4 แคมเปญ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ผ่าน Coral Super Pass
24 Jul 2025

บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) ผู้พัฒนา Coral แพลตฟอร์มพาสปอร์ตดิจิทัลเพื่อการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค เปิดตัว 4 แคมเปญใหม่ชวนเที่ยวไทยครึ่งปีหลัง ใช้ Coral Super Pass สะสมของที่ระลึกดิจิทัล (NFT) ในสถานที่ท่องเที่ยว 4 ไฮไลท์ ตลาดน้อย พิพิธภัณฑ์รถไฟไทย คลองโอ่งอ่าง และพิกัดลับในภาคตะวันออก และสามารถแลกรับของรางวัลและสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการในพื้นที่ หนุนการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้เทคโนโลยีเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับศิลปะ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมท้องถิ่น ต่อยอดความมุ่งมั่นในการทำให้บล็อกเชนจับต้องได้ เข้าถึงง่ายและสนุกขึ้น

 

ธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Senior Venture Director บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) เปิดเผยว่า

Coral เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของ KX ที่ให้บริการด้าน Consumer Engagement ในรูปแบบของพาสปอร์ตดิจิทัลและการจัดทำแคมเปญตามเก็บของสะสมดิจิทัล (NFT) บนแอปพลิเคชัน Coral Super Pass ที่เปิดโลกศิลปะ ประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ด้วยพาสปอร์ตดิจิทัล ซึ่งนอกจากจะเป็นช่องทางในการสร้างความทรงจำและประสบการณ์เชิง Interactive ที่เน้นการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้งานกับระบบ และธุรกิจต่าง ๆ แล้ว Coral ยังเป็นสื่อนำพาลูกค้ามาเจอบริการของพาร์ทเนอร์ (Customer Acquisition) และส่งเสริมให้เกิดการใช้บริการซ้ำ (Customer Retention)

ล่าสุดแพลตฟอร์ม Coral จับมือกับองค์กรและเครือข่ายพันธมิตร เปิดตัว 4 แคมเปญเช็คอินตามเก็บของสะสมดิจิทัล ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้การท่องเที่ยวในประเทศสนุกมากยิ่งขึ้น ได้แก่

  • “ฝาท่ออัตลักษณ์ตลาดน้อย” ซึ่งต่อยอดจากความสำเร็จในโครงการ “ฝาท่ออัตลักษณ์เยาวราช” ในครั้งนี้ Coral ร่วมกับกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวย่านตลาดน้อย เรียนรู้เรื่องราวของย่าน และร่วมสนุกผ่านการเก็บสะสมตราประทับดิจิทัล ทั้งหมด 8 ลาย โดยเส้นทางเริ่มตั้งแต่ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก จบที่ท่าน้ำภาณุรังษี เมื่อเก็บของสะสมครบ สามารถรับของที่ระลึกพิเศษที่อาคารพิพิธตลาดน้อย
  • “เก็บความทรงจำ 1 ทศวรรษ พิพิธภัณฑ์รถไฟไทย” จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 10 ปีการจัดตั้งมูลนิธิรถไฟไทยและพิพิธภัณฑ์รถไฟไทย โดย Coral ร่วมกับมูลนิธิรถไฟไทยและพิพิธภัณฑ์รถไฟไทย เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสนุกกับการเก็บตราประทับดิจิทัลชุด “สถานีแห่งความทรงจำ สถานีกรุงเทพ” จำนวน 10 ลาย ณ พิพิธภัณฑ์รถไฟไทย สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) พร้อมเรียนรู้เรื่องราวที่น่าสนใจของสถานี ตั้งแต่เมื่อครั้งเปิดเส้นทางเดินรถไฟสายแรกแห่งสยาม อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินรถไฟ โบราณวัตถุและการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของรถไฟไทย
  • “พระนคร ออน โอ่งอ่าง: หันน่าเข้าคลอง (BKK by the Canal)” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2025 โดยมิวเซียม สยาม หรือ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) สร้างสรรค์ประสบการณ์ให้การเดินชมศิลปะสนุกมากขึ้น ชวนเก็บสะสมงานศิลปะในรูปแบบดิจิทัลทั้งหมด 6 ภาพ ที่จัดแสดงตลอดเส้นทางริมคลองโอ่งอ่าง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตถึงสะพานสมมตอมรมารค เมื่อสะสมครบทุกภาพ สามารถรับสติกเกอร์ของที่ระลึกได้ที่ Kaja Gallery Cafe
  • “Eastern Secret: ตามหา (ความลับ) ภาคตะวันออก” เป็นโครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนเช็คอินเก็บสะสมตราประทับดิจิทัลทั้งหมด 64 ลาย ตามล่าพิกัดลับ ทั้งธรรมชาติ อาหารถิ่น ย้อนรอยประวัติศาสตร์ เที่ยวชุมชน และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ใน 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ยิ่งเช็คอินเก็บตราประทับดิจิทัลได้มาก ยิ่งแลกรับรางวัลและส่วนลดจากพันธมิตรของโครงการและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม สปา แหล่งช็อปปิง พิพิธภัณฑ์ และอาร์ตทอยสีสันตะวันออก โดยการแลกรางวัลจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ถึงวันที่ 15 กันยายน 2568 นี้

 

 

Coral สร้างสรรค์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ให้ผู้คนได้เที่ยว กิน เก็บเกี่ยวความรู้ และสนุกไปพร้อม ๆ กัน โดยนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาพัฒนาเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวชุมชน ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เพื่อต่อยอดสิ่งที่เมืองและศิลปินทำได้ดีอยู่แล้วให้สนุกและน่าสนใจมากขึ้น เป็นแรงสำคัญในการส่งเสริมงานศิลปะและอัตลักษณ์ชุมชน สร้างการมีส่วนร่วมของเมืองและคนในเมือง รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ เพื่อสนับสนุนนโยบาย Soft Power ของภาครัฐ ผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับทุกโครงการได้ถึงสิ้นปี ติดตามรายละเอียด 4 แคมเปญล่าสุดจาก Coral ได้ที่ www.coralworld.co

ธนะเมศฐ์ กล่าวตอนท้ายว่า ในปีนี้ Coral จะยังคงใช้เครื่องมือในรูปแบบพาสปอร์ตดิจิทัลสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมเช่นนี้ ผสานเทคโนโลยีเข้ากับเรื่องเล่า สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และมีแผนต่อยอดทำงานร่วมกับภาคธุรกิจมากขึ้น นำบริการมาเพิ่มประสบการณ์ให้ภาคธุรกิจและลูกค้า ก่อให้เกิดการเข้าถึงบริการในรูปแบบใหม่ที่จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังต่อไป

 

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Coral Super Pass ได้ที่ https://coralworld.page.link/download ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

[อ่าน 99]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงเทพประกันชีวิต คว้า The Best Contact Center of the Year พร้อมอีก 4 รางวัลใหญ่จาก TCCTA 2025
แท็กทีมดูแลสุขภาพกระดูก มารู้จักตัวช่วยเพิ่มพลังแคลเซียม “กิฟฟารีน” ชวนทำความเข้าใจง่ายๆ ให้ร่างกายแข็งแรง!
เมืองไทยประกันชีวิต ชวนสมาชิกสไมล์คลับ ร่วมรักษ์โลก ด้วยพรีเมียมคอลเลกชันใหม่ “Muang Thai Smile x Earthology”
ไทยประกาศความพร้อมเจ้าภาพจัดงาน Gastech 2026
ศุภาลัยฟีเวอร์! หุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท SOLD OUT ผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจคับคั่ง
Garena® Delta Force ประกาศเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ในซีซัน War Ablaze พร้อมความร่วมมือกับ SAW ภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดัง และแมตช์อีสปอร์ตระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved