แพนทีนปลุกกระแสดูแลผมยุคใหม่ ดัน “ทรีทเม้นท์ไข่มุก” เจาะผู้หญิงรักสุขภาพผม
26 Jul 2025

 

แพนทีน (Pantene) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับโลก เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Pantene Miracles Treatment Grand Opening Launch” พร้อมส่งนวัตกรรม “ทรีทเม้นท์ไข่มุก” เขย่าตลาด ด้วยเทคโนโลยี Melting Pro-V Pearls ที่อัดแน่นด้วยวิตามินผมที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเทคโนโลยี Molecular Bond Repair ที่ช่วยซ่อมแซมโครงสร้างผมเสียในระดับโมเลกุล
 

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้อยู่ภายใต้กลุ่ม “Pantene Miracles Treatment with Melting Pro-V Pearls” พัฒนาต่อเนื่องกว่า 7 ปี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพผมไม่แพ้การดูแลผิว โดยแพนทีนต้องการเปลี่ยนภาพจำของ “ทรีทเม้นท์” จากการใช้เฉพาะกิจ เป็นการดูแลผมเป็นประจำทุกวัน

 

 

แคมเปญครั้งนี้ยังได้นำ 4 พรีเซนเตอร์ชื่อดัง ได้แก่ ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า อุรัสยา, หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง และออม-กรณ์นภัส มาร่วมถ่ายทอดลุคผมสุขภาพดีผ่านประสบการณ์ผู้ใช้จริง เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพแบบองค์รวม และต้องการผลลัพธ์ที่จับต้องได้จริง

 

 

ชิดชนก อมรมนัส P&G Haircare Brand Director บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดศักยภาพสูงในอาเซียน แพนทีนจึงตั้งเป้าขยายตลาดทรีทเม้นท์ให้เติบโตขึ้นเป็น 2 เท่า ทั้งในช่องทางค้าปลีกและออนไลน์ ไม่เพียงเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด แต่เพื่อยกระดับพฤติกรรมการดูแลเส้นผมของผู้บริโภคสู่มาตรฐานใหม่

“เราไม่ได้พูดถึงแค่ซาลอนอีกต่อไป แต่พูดถึง ‘Bond Repair’ ที่เปลี่ยน ‘ทรีทเม้นท์’ จากสิ่งที่ใช้เป็นครั้งคราว ให้กลายเป็นของใช้ประจำวัน”
— ชิดชนก อมรมนัส, P&G Haircare Brand Director 


 

กลยุทธ์หลักของแพนทีน คือ Talkability-first, Takability-led โดยเน้นการเล่าเรื่องที่กระตุ้นการพูดถึงบนโซเชียลและสร้างแรงจูงใจให้เกิดการซื้อ พร้อมสนับสนุนด้วยข้อมูลวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อแสดงให้เห็นว่าความสวยของเส้นผมสามารถมองเห็นและรู้สึกได้จริง

 

 

จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เจาะลึกพฤติกรรม “ผมต้องปังทุกวัน”

Pantene มองเห็นพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ “ผมสุขภาพดี” พอๆ กับ “ผิวหน้า” จึงเปิดตัวสินค้า 2 สูตรใหม่ที่ออกแบบมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

  • Pantene Miracles Daily Serum Treatment ทรีทเม้นท์เนื้อบางเบาในรูปแบบหลอด เหมาะสำหรับใช้ทุกวัน (180 ml ราคา 139 บาท)

  • Pantene Miracles Intensive Treatment Mask ทรีทเม้นท์แบบกระปุกสูตรเข้มข้น เหมาะสำหรับผมเสียมาก (300 ml ราคา 229 บาท)

 


จากเทรนด์ Skincare สู่ Haircare ใหม่ที่เข้าถึงได้

แพนทีนไม่ได้เพียงแค่ขายผลิตภัณฑ์ดูแลผม แต่กำลังขาย “แนวคิดใหม่” ที่ยกระดับให้ Haircare is the new Skincare พร้อมด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไปหรืออีคอมเมิร์ซ

 

แพนทีนกำลังเล่นเกมใหญ่

  1. ตลาดทรีทเม้นท์ในไทยมีศักยภาพสูง – Pantene ไม่ได้แค่เพิ่มไลน์สินค้า แต่ตั้งเป้า “ขยายตลาดให้โต 2 เท่า”

  2. สร้างนิยามใหม่ให้กับทรีทเม้นท์ – จากของที่ใช้เฉพาะเวลา ไปสู่การเป็น “ไลฟ์สไตล์” ที่ใช้ได้ทุกวัน

  3. ใช้ศาสตร์ความงาม + อารมณ์ผู้บริโภค – ผสมผสานวิทยาศาสตร์การซ่อมผมเสีย + กลิ่นหอม + เนื้อสัมผัสหรู + พรีเซนเตอร์สร้างแรงบันดาลใจ

 

นอกจากนวัตกรรมฟื้นฟูผมเสียระดับโมเลกุล แพนทีนยังให้ความสำคัญกับประสบการณ์ผู้ใช้ ทั้งเรื่องกลิ่นหอม เนื้อสัมผัส และผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัด ตอกย้ำพันธกิจของแบรนด์ที่ต้องการปลดล็อกศักยภาพความสวยของเส้นผมทุกคน ด้วยพลังของวิทยาศาสตร์ความงามที่เข้าถึงได้จริง

 


แคมเปญ “ทรีทเม้นท์ไข่มุก” คือยุทธศาสตร์สำคัญของ Pantene ในการรีเฟรมตลาดทรีทเม้นท์ ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ทั้งรู้สึกได้ เห็นผลจริง และเล่าเรื่องได้ ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ในด้านวิทยาศาสตร์ความงาม การสร้างคอนเทนต์ไวรัล และการเลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ถือเป็นโมเดลการตลาดที่เชื่อมต่อ R&D + Branding + Culture ได้อย่างลงตัว

 

แพนทีนเชื่อว่า “ทรีทเม้นท์ไข่มุก” ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ดูแลผมทั่วไป แต่คือ “ประสบการณ์ใหม่” ที่ช่วยคืนชีพผมเสียให้กลับมาสวยและแข็งแรงอย่างที่ทุกคนสัมผัสได้

[อ่าน 3,422]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LINE TODAY ฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดแท็บ “ชวนคุย” สร้างพื้นที่สะท้อนเสียงคนไทย
พฤกษาปักธง Rare Location ริมเจ้าพระยา กวาดยอดขาย 800 ลบ. เดือนแรก
ไอคอนสยาม x HEYONE เนรมิต “HEYDAY PLAYLAND” Pop-up คาแรกเตอร์ใหญ่สุดริมเจ้าพระยา ถึง 9 ต.ค. 68
The 1 Point Festival 2025 กลับมายิ่งใหญ่ แจก 100 ล้านคะแนน พร้อมลุ้นทองทั่วประเทศ
เอเซอร์ เปิดตัวศูนย์บริการ “HSNT พระราม 3” โฉมใหม่
Solo Dining ครั้งแรก! บาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล พาร์ค ได้ใจคนเมืองเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved