Café Amazon เปิดตัว “Selected Cup” ดันตลาดกาแฟพรีเมียม พร้อมดึง “อิ้งค์ วรันธร” เสริมภาพลักษณ์แบรนด์
01 Aug 2025

 

ภายใต้สมรภูมิกาแฟที่แข่งขันดุเดือดและรสนิยมผู้บริโภคที่ก้าวสู่ยุคแห่ง “คุณภาพ” Café Amazon ขยับเกมครั้งสำคัญ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ผู้นำตลาดกาแฟไทย ด้วยการเปิดตัว “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” กาแฟอาราบิก้า 100% ที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์เทรนด์คอกาแฟรุ่นใหม่ที่ใส่ใจใน “ประสบการณ์การดื่ม” มากกว่าความสะดวกหรือราคาเพียงอย่างเดียว

 

เดินเกมพรีเมียม ปรับจุดยืนแบรนด์จากแมสสู่ไลฟ์สไตล์
ในอดีต Café Amazon เติบโตจากความเป็นแบรนด์กาแฟ “แมส” ที่เข้าถึงง่าย แต่ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจคุณภาพ รสชาติ แหล่งที่มา และเอกลักษณ์ของกาแฟ การเปิดตัว “Selected Cup” จึงเป็นมากกว่าแค่สินค้าใหม่ แต่คือการวาง “หมากใหม่” ของแบรนด์ เพื่อครองใจกลุ่ม Premium Mass และ Young Aficionado




 

“Selected Cup” คือบทพิสูจน์ยุคใหม่ของแบรนด์

นายไกรพิท เปรมมณี ผู้บริหารจาก OR ระบุว่า ปัจจุบันตลาดกาแฟไทยพัฒนาไปสู่ “ยุคแห่งการเลือก” ที่ผู้บริโภคต้องการมากกว่าความสะดวก นั่นคือประสบการณ์คุณภาพที่ตอบโจทย์รสนิยมเฉพาะตัว “Selected Cup” จึงเป็นคำตอบเชิงกลยุทธ์ที่ผสาน 3 แกนสำคัญ ได้แก่

  1. คุณภาพสินค้า: เมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% คั่วกลาง-เข้ม

  2. การสื่อสารภาพลักษณ์พรีเมียม: ผ่านพรีเซนเตอร์และบรรจุภัณฑ์

  3. ความหลากหลายของเมนู: เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ดื่มกาแฟจริงจังและผู้ดื่มเพื่อไลฟ์สไตล์


" ตลาดกาแฟไทยกำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับ “คุณภาพและประสบการณ์” มากกว่าความสะดวก และราคาถูก
ผู้บริโภคเริ่มมองหากาแฟที่มีรสชาติซับซ้อน แหล่งที่มาชัดเจน การคั่วพิถีพิถัน และวิธีชงที่หลากหลาย

นี่คือสัญญาณชัดว่ากลุ่มกาแฟพรีเมียมกำลังเติบโต โดย Café Amazon พร้อมก้าวตามเทรนด์นี้ด้วยสินค้าและกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์รสนิยมคนรุ่นใหม่ "


 

ส่ง “อิ้งค์ วรันธร” เสริมภาพแบรนด์พรีเมียม–ขยายฐาน Gen Y
Café Amazon ประเดิมใช้กลยุทธ์พรีเซนเตอร์มาร์เก็ตติ้ง ดึงศิลปินหญิงมากเสน่ห์ “อิ้งค์ – วรันธร เปานิล” สะท้อนภาพลักษณ์กาแฟพรีเมียมแบบเข้าถึงง่าย มีสไตล์ และโดนใจคนรุ่นใหม่ สอดรับกับเป้าหมายการขยายฐานสู่กลุ่มคนเมือง-คนทำงานรุ่นใหม่ที่มองหาคุณภาพและเอกลักษณ์เฉพาะตัว


 

แตกไลน์ 8 เมนู สร้างตัวเลือกหลากหลาย
Selected Cup เสิร์ฟประสบการณ์กาแฟพรีเมียมผ่าน 8 เมนู ทั้งคลาสสิก เช่น ลาเต้ คาปูชิโน่ คาราเมลมัคคิอาโต้ และเมนูสร้างสีสันใหม่อย่าง “Yuzu Americano Sparkling” และ “Peach Americano Sparkling” ผสานโทนรสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมคาราเมล–ช็อกโกแลต พร้อมสัมผัสนุ่มลึกในทุกแก้ว สะท้อนความพรีเมียมที่ไม่ทิ้งความเป็น Café Amazon

 

 

กลยุทธ์นี้ไม่เพียงเปลี่ยน “ภาพจำ” ของ Café Amazon ในสายตาคอกาแฟ แต่ยังสร้างโอกาสเติบโตในเซกเมนต์พรีเมียมที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ในระยะยาว การเปิดตัว “Selected Cup” จะเป็นหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนการทรานส์ฟอร์มจากแบรนด์แมสมาสู่แบรนด์กาแฟที่พร้อมมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมให้กับคนไทยในวงกว้างอย่างแท้จริง

[อ่าน 312]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูวิชั่นส์ นาว โฉมใหม่! รวมคอนเทนต์บันเทิง–กีฬา จัดเต็มกว่า 30,000 ชั่วโมง พร้อมแพ็กเกจใหม่เข้าถึงทุกเจน
“ORI เดินเกมพันธมิตร โอนโครงการ Plug & Play E22 ให้ DELTA 278 ยูนิต ต่อยอดพอร์ตลงทุน–หนุนรายได้ Q2/68”
นิทรรศการ “DRAGON BALL HEROES RISE ASIA TOUR IN THAILAND”
เลย์ฉลองยอดขายพุ่งจากแคมเปญ “เรื่องรสยกให้เลย์” ปลุกตำนาน “รสเห็ดทรัฟเฟิล” คืนตลาด
KBank จับมือ Google Play–Antom เปิดชำระเงินผ่าน K PLUS ธนาคารแรกในอาเซียน
แฟชั่นเจเนอเรชันใหม่ : เจาะลึกกลยุทธ์ 6 แบรนด์แฟชั่นไทย สู่โอกาสทองในโลกอีคอมเมิร์ซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved