เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอ – เดินเกมการตลาดแบบ Agile
นายยุทธนาได้รับมอบหมายให้ดูแลการวางกลยุทธ์และขับเคลื่อนการตลาดของผลิตภัณฑ์ทุกแบรนด์ในเครือ ทั้ง เป๊ปซี่, เซเว่นอัพ, มิรินด้า, เกเตอเรด, ลิปตัน, ทีพลัส, บอส คอฟฟี่ และอควาฟิน่า โดยใช้กลยุทธ์ “Agile Marketing” ผสานข้อมูลเชิงลึก นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเร็ว และสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในยุคที่ผู้บริโภคมองหาทั้ง “คุณค่า – สุขภาพ – ความยั่งยืน”
“Marketing Transformation” ขับเคลื่อนด้วยผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง
ท่ามกลางยุคที่การแข่งขันไม่จำกัดเพียงรสชาติหรือราคา นายยุทธนาเน้นย้ำการทรานส์ฟอร์มด้านการตลาด ด้วยแนวทางที่ยืดหยุ่นและขับเคลื่อนด้วยข้อมูล โดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Gemba Centricity) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการเติบโตแบบมีส่วนร่วม พร้อมต่อยอด “แบรนด์ที่ผู้บริโภครักมากที่สุด” ให้เป็นจริงทั้งในเชิงยอดขายและภาพลักษณ์
มากด้วยประสบการณ์จากองค์กรชั้นนำระดับโลก
ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในธุรกิจ FMCG และรีเทล ครอบคลุมตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายยุทธนาเคยรับบทบาทผู้นำการตลาดระดับภูมิภาคใน เป๊ปซี่โค, ดานอน, เทสโก้, เซ็นทรัล และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน โดยเฉพาะความสำเร็จในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์และขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ในตลาดเกิดใหม่ ถือเป็นทรัพยากรบุคคลสำคัญที่มาช่วยปลดล็อกศักยภาพของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย
ปลุกพลังแบรนด์ด้วยแนวคิด “Growing for Good”
การแต่งตั้งครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทในการขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยคุณค่าที่มากกว่าเครื่องดื่ม ด้วยแนวคิด “Growing for Good” ที่เชื่อมโยงการเติบโตทางธุรกิจเข้ากับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายปลายทางสู่การเป็น “บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย”