ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ดึงมือการตลาดระดับภูมิภาค “ยุทธนา จิตจรุงพร” ขับเคลื่อนแบรนด์สู่ผู้นำตลาดเครื่องดื่มไทยอย่างยั่งยืน
01 Aug 2025

 

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เดินหมากสำคัญประกาศแต่งตั้ง “ยุทธนา จิตจรุงพร” ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer) โดยมีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2568 ตอกย้ำเป้าหมายการยกระดับแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ท่ามกลางการแข่งขันในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอ – เดินเกมการตลาดแบบ Agile
นายยุทธนาได้รับมอบหมายให้ดูแลการวางกลยุทธ์และขับเคลื่อนการตลาดของผลิตภัณฑ์ทุกแบรนด์ในเครือ ทั้ง เป๊ปซี่, เซเว่นอัพ, มิรินด้า, เกเตอเรด, ลิปตัน, ทีพลัส, บอส คอฟฟี่ และอควาฟิน่า โดยใช้กลยุทธ์ “Agile Marketing” ผสานข้อมูลเชิงลึก นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเร็ว และสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในยุคที่ผู้บริโภคมองหาทั้ง “คุณค่า – สุขภาพ – ความยั่งยืน”

 

“Marketing Transformation” ขับเคลื่อนด้วยผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง
ท่ามกลางยุคที่การแข่งขันไม่จำกัดเพียงรสชาติหรือราคา นายยุทธนาเน้นย้ำการทรานส์ฟอร์มด้านการตลาด ด้วยแนวทางที่ยืดหยุ่นและขับเคลื่อนด้วยข้อมูล โดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Gemba Centricity) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการเติบโตแบบมีส่วนร่วม พร้อมต่อยอด “แบรนด์ที่ผู้บริโภครักมากที่สุด” ให้เป็นจริงทั้งในเชิงยอดขายและภาพลักษณ์

 

มากด้วยประสบการณ์จากองค์กรชั้นนำระดับโลก
ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในธุรกิจ FMCG และรีเทล ครอบคลุมตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายยุทธนาเคยรับบทบาทผู้นำการตลาดระดับภูมิภาคใน เป๊ปซี่โค, ดานอน, เทสโก้, เซ็นทรัล และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน โดยเฉพาะความสำเร็จในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์และขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ในตลาดเกิดใหม่ ถือเป็นทรัพยากรบุคคลสำคัญที่มาช่วยปลดล็อกศักยภาพของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย

 

ปลุกพลังแบรนด์ด้วยแนวคิด “Growing for Good”
การแต่งตั้งครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทในการขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยคุณค่าที่มากกว่าเครื่องดื่ม ด้วยแนวคิด “Growing for Good” ที่เชื่อมโยงการเติบโตทางธุรกิจเข้ากับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายปลายทางสู่การเป็น “บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย”

[อ่าน 116]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ชาบูชิ” ปังปูริเย่ !!! ครั้งแรกของบุฟเฟต์ปู ฟินปูไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้มสไปซี่ซีฟู้ด วันนี้ถึง 16 ต.ค. นี้เท่านั้น
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดแคมเปญ “สิ้นปีนี้ สุขคูณสอง เริ่มวางแผนภาษี” หนุนคนไทยวางแผนการเงิน พร้อมสิทธิ์ลุ้นทริปอังกฤษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
ทรูเปิด ‘True Branding Shop’ ที่ Dusit Central Park โชว์คอนเซ็ปต์เทคโนโลยีอนาคตต้อนรับ “ศุภจี สุธรรมพันธุ์
เอไอเอ เดินหน้าโครงการ “Healthiest Schools” ปีที่ 4 ชิงรางวัลรวม 5.5 ล้านบาท
KCG คว้า AGM Checklist เต็ม 100 สองปีซ้อน ตอกย้ำธรรมาภิบาล–หนุนกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 33%
KTC ผนึก MO-MO-PARADISE ฉลอง 18 ปี ดันกลยุทธ์ “Experiential Spending” พร้อมลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved