FWD ประกันชีวิต อัปเกรดทักษะตัวแทนแบบครบเซ็ต ด้วยระบบการเรียนรู้ที่เข้าใจทุกก้าวของการเติบโต
01 Aug 2025

FWD ประกันชีวิต สร้างตัวแทนมืออาชีพผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ครบวงจร ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวแทนยุคดิจิทัล พร้อมหลักสูตรเจาะลึกแบบลงมือทำจริง สนับสนุนทุกก้าวของการเติบโต ตั้งแต่ตัวแทนมือใหม่จนประสบความสำเร็จระดับผู้บริหารฝ่ายขาย

 

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทยและกัมพูชา บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต กล่าวว่า

“ตัวแทนทุกคนคือพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของเราเติบโต และเป็นจุดเชื่อมโยงในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพตัวแทนผ่านหลักสูตรการเรียนรู้ ด้วยการสร้าง Learning Ecosystem ที่มีเนื้อหาและรูปแบบสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตัวแทนในยุคปัจจุบัน เพราะเราเข้าใจว่าความมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านทักษะการขาย การเข้าใจลูกค้า และการปรับตัวให้ทันกับโลกดิจิทัลคือหัวใจแห่งความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอาชีพตัวแทนประกันชีวิต”

FWD จึงออกแบบเส้นทางการเรียนรู้แบบ Step-by-Step ตั้งแต่ก้าวแรกของการเป็นตัวแทน ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือทำจริง พร้อมเกมจำลองสถานการณ์ ที่ช่วยให้ตัวแทนมือใหม่เข้าใจความต้องการของลูกค้า และให้คำแนะนำได้อย่างมืออาชีพ เริ่มต้นขายได้อย่างมั่นใจ พร้อมหลักสูตรต่อเนื่องที่ช่วยขยายการเติบโต สรรหาทีมงาน และพัฒนาทีมจนสามารถก้าวสู่ระดับผู้บริหาร

เรานำเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by Design) มาใช้ผ่าน “Agency Discovery Platform (ADP)” แพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลน์แบบ All-in-One ที่ทันสมัย เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา 24 ชม. พร้อมเชื่อมต่อกับแอป FWD CUBE (เอฟดับบลิวดี คิวบ์) เครื่องมือการขายสำหรับตัวแทน โดยยึดแนวคิด Customer-Led เป็นหัวใจหลักของทุกกระบวนการเรียนรู้ เพื่อให้ตัวแทนเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง และเสนอขายได้ตรงจุด สร้างความมั่นคงให้ทั้งลูกค้า ตัวแทน และบริษัท

พร้อมด้วยหลักสูตรออนไซต์ “New Code Active Camp” ค่ายฝึกทักษะการตั้งคำถามเพื่อเข้าใจลูกค้าให้ลึกขึ้น ผ่าน Game-based Learning ที่สนุกและได้ความรู้จากสถานการณ์จำลอง โดยในปี 2024 มีผู้เข้าอบรมกว่า 1,000 คน มีอัตราการ Active ของตัวแทนใหม่เฉลี่ยสูงถึง 74% และ FWD Recruitment Master Camp: ค่ายฝึกเทคนิคสำหรับผู้บริหารฝ่ายขายในการขยายทีมงานและสรรหาคนเก่งเข้าทีม

 

นอกจากนี้ FWD ยังร่วมมือกับสถาบันการเรียนรู้ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เช่น

  • มหาวิทยาลัยมหิดล: ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Exclusive Partnership) ที่ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรเฉพาะทางสำหรับผู้บริหารฝ่ายขายของ FWD โดยครอบคลุมองค์ความรู้สำคัญ 5 ด้าน ได้แก่
    1. การทำความเข้าใจลูกค้าผ่านการวิเคราะห์บุคลิกภาพ Self Management (MBTI)
    2. การเจาะลึกพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า Customer Insight
    3. การเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ Digital AI
    4. การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เพื่อการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ Design Thinking
    5. การสร้างความเข้าใจและการทำงานร่วมกันระหว่างคนต่างเจเนอเรชัน Generational Diversity      

 

ซึ่งหลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะรอบด้านให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัลอย่างมั่นใจ

  • LIMRA (Life Insurance and Market Research Association): พัฒนาหลักสูตร Trustworthy Selling เพื่อเสริมทักษะการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน และอีกหลากหลายหลักสูตรสำหรับตัวแทนที่เตรียมความพร้อมเพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับผู้นำด้วย Agency Leader Training Roadmap เช่น LIMRA’s Pacesetter: คอร์สบริหารทีมแบบเจาะลึกที่ออกแบบโดย LIMRA ซึ่งในปี 2024 มีผู้บริหารฝ่ายขายเข้าร่วมกว่า 70 คน และสามารถขยายทีมได้เพิ่มขึ้นถึง 22%
  • INSEAD สถาบันธุรกิจชั้นนำจากฝรั่งเศส ที่ออกแบบหลักสูตรระดับเวิลด์คลาส FWD Elite Signature Program เพื่อพัฒนาผู้บริหารตัวแทนชั้นนำของ FWD Group ให้มีทักษะเชิงผู้ประกอบการ สร้างทีมงานคุณภาพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างมืออาชีพ

 

FWD ประกันชีวิต เชื่อมั่นว่าความสำเร็จของตัวแทน คือรากฐานของการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท เราจึงให้ความสำคัญกับการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตัวแทนในทุกระดับ ด้วยหลักสูตรอบรมที่ออกแบบมาเพื่อทุกขั้นตอนของการเติบโต ตั้งแต่การขายอย่างถูกต้องตามกฎหมายและจรรยาบรรณ ความเข้าใจผลิตภัณฑ์ การสร้างความสัมพันธ์เชิงลึกกับลูกค้า ไปจนถึงการพัฒนาสู่ผู้นำทีมด้วยทักษะผู้ประกอบการ FWD แตกต่างด้วยหลักสูตรที่ครอบคลุมรอบด้านโดยออกแบบร่วมกับสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ สะท้อนวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต ด้วยตัวแทนคุณภาพที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า “เมื่อตัวแทนเติบโต บริษัทก็เติบโต และเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายเดวิด กล่าวทิ้งท้าย

 

[อ่าน 35]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ชวนเปลี่ยนคะแนน GEN Point เป็นเงินบริจาค ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ประสบภัยพื้นที่ความ ขัดแย้งแนวชายแดน
พาณิชย์จัด GURU Talk เปิดเคล็ดลับช็อปมั่นใจด้วย DBD Registered พร้อมมอบรางวัลคลิปสั้น 2025
เอสซีจี แสดงความยินดีทีมเจรจาการค้าไทย หลังสหรัฐฯ ลดภาษีนำเข้าเหลือเฉลี่ย 19% ชี้เป็นชัยชนะสำคัญของเศรษฐกิจไทย
BAM ร่วมบริจาคโลหิต–มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ชายแดนไทย–กัมพูชา
ออมสิน X สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมแรงร่วมใจ บรรจุถุงห่วงใยให้ผู้ประสบภัย
อานตี้ แอนส์ เปิดแฟล็กชิปสโตร์ดิจิทัลเซ็นทรัลเวิลด์ เดินเกมผู้นำตลาดเพรทเซล ฉลอง Pretzel Month 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved