นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบีเจซี–บิ๊กซี เผยวิสัยทัศน์บนเวที CEO Session ว่า การสร้างความยั่งยืนในวันนี้ต้องเริ่มจาก “การออกแบบระบบที่ครอบคลุม” แทน “การให้แบบสงเคราะห์” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มในห่วงโซ่คุณค่า ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร ผู้สูงวัย เยาวชน หรือผู้พิการ ได้มีส่วนร่วมและเติบโตไปพร้อมกับองค์กรอย่างแท้จริง
ขณะที่ นางสาวนงนุช ปโยนิธิการ รองผู้จัดการใหญ่สายธุรกิจสินค้าบรรจุภัณฑ์ เน้นย้ำบนเวทีเสวนา AI Paradox ว่า AI คือโครงสร้างพื้นฐานใหม่ของธุรกิจ BJC Glass ได้นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในเตาหลอมอัจฉริยะ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบเบา เพื่อลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
ด้าน นางสาววิจิตรา สุภาคง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความยั่งยืนฯ กล่าวว่า การใช้เศษแก้วรีไซเคิลอย่างเหมาะสมช่วยลดคาร์บอนได้อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมชี้ว่าโครงการ Glass Cycle ไม่ใช่เพียงการจัดการขยะ แต่คือการออกแบบ “ระบบนิเวศของเศรษฐกิจหมุนเวียน” ที่เชื่อมโยงภาคธุรกิจ ชุมชน และผู้บริโภคเข้าด้วยกัน
นอกจากนี้ บีเจซี–บิ๊กซียังจัดแสดงนิทรรศการที่สะท้อนศักยภาพองค์กรด้าน ESG ครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมนำเสนอนโยบาย DEI (Diversity, Equity, Inclusion) ผ่านโครงการที่ส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่ม
การมีส่วนร่วมใน GCNT Expo 2025 ของกลุ่มบีเจซี–บิ๊กซี สะท้อนบทบาทของภาคเอกชนไทยในการผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ Better Living – Joint Success – Caring for Community โดยเชื่อมั่นว่าเมื่อภาคธุรกิจจับมือกับภาครัฐและสังคม จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง