ไลอ้อน เร่งเครื่อง “โชกุบุสซึ” ครึ่งปีหลัง ลุยตลาด Health Segment – จับอินไซต์ผู้บริโภครักสุขภาพ
04 Aug 2025

 

ในยุคที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น “โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ” แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวจากธรรมชาติในเครือไลอ้อน (ประเทศไทย) เร่งเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง 2568 ด้วยกลยุทธ์ขับเคลื่อนแบรนด์สู่การเป็น “มากกว่าความงาม” มุ่งสู่การเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพองค์รวมในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค




 

นางสาววรรัช เอกอวัสดาพร ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม ไลอ้อน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้โชกุบุสซึเน้นพัฒนาโปรดักต์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ พร้อมขยายสู่กลุ่ม Health Segment อย่างจริงจัง โดยเน้นแนวคิด “พลังจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดีของผิวและชีวิต” สะท้อนจุดยืนแบรนด์ที่มุ่งสร้างความสมดุลระหว่างความงามและสุขภาพ

กลยุทธ์ที่นำมาใช้ ได้แก่

  • พัฒนาผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล เช่น ครีมอาบน้ำ-แป้งเย็นรับหน้าร้อน

  • เปิดตัวสินค้า Pride Limited Edition ตอบรับความหลากหลายทางเพศ

  • ปั้น “วิปโฟมอาบน้ำ” ร่วมกับคาแรกเตอร์ “My Melody” เจาะกลุ่มวัยรุ่น

  • Re-launch ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น สร้างยอดขายโตถึง 800%

นอกจากนี้ ยังเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการลดพลาสติกกว่า 40 ตันต่อปี และใช้วัตถุดิบท้องถิ่น เช่น สารสกัดมะไฟจีนจากเกษตรกรน่าน ตามแนวทาง Circular Economy เพื่อยกระดับชุมชนไปพร้อมกับรักษาสิ่งแวดล้อม

ผลจากความเข้าใจอินไซต์ผู้บริโภคและการตลาดที่สม่ำเสมอ ส่งผลให้โชกุบุสซึติดอันดับ 4 ของแบรนด์ที่ผู้บริโภคภักดีมากที่สุดในไทย จากผลสำรวจ TOP 20 Thailand Brand Super Fan

สำหรับครึ่งปีหลัง ไลอ้อนยังเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่ม Health Segment โดยผนึกกำลังกับ “คิเรอิ คิเรอิ” รุกฐานลูกค้าใส่ใจสุขภาพ แม้เผชิญเศรษฐกิจซบเซาและการแข่งขันรุนแรง ไลอ้อนยังคงยึดหลัก “คุณภาพที่มากกว่าราคา” พร้อมย้ำจุดยืนแบรนด์ที่เติบโตอย่างมีจริยธรรมและห่วงใยสังคม

“โชกุบุสซึ ไม่ได้สร้างเพียงแบรนด์ความงาม แต่เราสร้างแบรนด์ที่ใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมไทย” – วรรัช เอกอวัสดาพร

[อ่าน 2,164]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรบินฮู้ด เปิดตัว ‘Robinhood Coin’ ยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า สู่ชุมชนแฟนพันธุ์แท้ Food Delivery
ทีทีบี ผนึก Databricks ต่อยอดความสำเร็จ ttb touch ด้วย Big Data และ AI
LINE สานต่อความร่วมมือ DGA เสริมความรู้บุคลากรใช้ LINE OA และ AI ผ่าน LINE Bot MCP Server
ชาญอิสสระ รุก 3 โปรเจ็กต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ทั้งกรุงเทพกรีฑา–ภูเก็ต มูลค่ากว่า 12,000 ลบ.
ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอปสมาร์ตโฟน instax mini Link for Nintendo Switch
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมงาน “พาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ 2568” นำเสนอเมนูเจต้นตำรับและวัตถุดิบคุณภาพครบครัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved