ในยุคที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น “โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ” แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวจากธรรมชาติในเครือไลอ้อน (ประเทศไทย) เร่งเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง 2568 ด้วยกลยุทธ์ขับเคลื่อนแบรนด์สู่การเป็น “มากกว่าความงาม” มุ่งสู่การเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพองค์รวมในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

นางสาววรรัช เอกอวัสดาพร ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม ไลอ้อน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้โชกุบุสซึเน้นพัฒนาโปรดักต์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ พร้อมขยายสู่กลุ่ม Health Segment อย่างจริงจัง โดยเน้นแนวคิด “พลังจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดีของผิวและชีวิต” สะท้อนจุดยืนแบรนด์ที่มุ่งสร้างความสมดุลระหว่างความงามและสุขภาพ
กลยุทธ์ที่นำมาใช้ ได้แก่
-
พัฒนาผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล เช่น ครีมอาบน้ำ-แป้งเย็นรับหน้าร้อน
-
เปิดตัวสินค้า Pride Limited Edition ตอบรับความหลากหลายทางเพศ
-
ปั้น “วิปโฟมอาบน้ำ” ร่วมกับคาแรกเตอร์ “My Melody” เจาะกลุ่มวัยรุ่น
-
Re-launch ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น สร้างยอดขายโตถึง 800%
นอกจากนี้ ยังเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการลดพลาสติกกว่า 40 ตันต่อปี และใช้วัตถุดิบท้องถิ่น เช่น สารสกัดมะไฟจีนจากเกษตรกรน่าน ตามแนวทาง Circular Economy เพื่อยกระดับชุมชนไปพร้อมกับรักษาสิ่งแวดล้อม
ผลจากความเข้าใจอินไซต์ผู้บริโภคและการตลาดที่สม่ำเสมอ ส่งผลให้โชกุบุสซึติดอันดับ 4 ของแบรนด์ที่ผู้บริโภคภักดีมากที่สุดในไทย จากผลสำรวจ TOP 20 Thailand Brand Super Fan
สำหรับครึ่งปีหลัง ไลอ้อนยังเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่ม Health Segment โดยผนึกกำลังกับ “คิเรอิ คิเรอิ” รุกฐานลูกค้าใส่ใจสุขภาพ แม้เผชิญเศรษฐกิจซบเซาและการแข่งขันรุนแรง ไลอ้อนยังคงยึดหลัก “คุณภาพที่มากกว่าราคา” พร้อมย้ำจุดยืนแบรนด์ที่เติบโตอย่างมีจริยธรรมและห่วงใยสังคม
“โชกุบุสซึ ไม่ได้สร้างเพียงแบรนด์ความงาม แต่เราสร้างแบรนด์ที่ใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมไทย” – วรรัช เอกอวัสดาพร