การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดพอร์ตสินค้าของ SPC จากเดิมที่เน้นสินค้า FMCG สู่ตลาด “กีฬาและไลฟ์สไตล์” อย่างเต็มตัว โดยใช้จุดแข็งด้านเครือข่ายกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศที่ SPC มีอยู่ในมือ
นางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
“SPC ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาภายใต้แบรนด์ Adidas อย่างเป็นทางการในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการขยายฐานผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และกีฬา โดยเฉพาะในพื้นที่ภูมิภาคที่มีศักยภาพสูง”
เธอระบุว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและแฟชันมากขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่มกีฬาและไลฟ์สไตล์เติบโตอย่างต่อเนื่อง การที่ SPC เข้ามาเป็นพันธมิตรกับ Adidas จึงเป็นการตอบโจทย์ทั้งในแง่เทรนด์ผู้บริโภค และเป้าหมายของบริษัทในการเพิ่มความหลากหลายของสินค้า
“จากของกินของใช้ สู่ของที่สะท้อนตัวตนและสุขภาพ นี่คือสิ่งที่เราต้องการขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม” – นางชัยลดา กล่าวเสริม
ในด้านยุทธศาสตร์ การมีเครือข่ายกระจายสินค้าครอบคลุมทั้งร้านโชห่วย โมเดิร์นเทรด และออนไลน์ ทำให้ SPC สามารถนำรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพระดับโลก เข้าถึงผู้บริโภคในทุกภูมิภาคได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เพิ่มโอกาสในการเติบโตของแบรนด์ Adidas และสร้างยอดขายใหม่ให้ SPC
การผนึกกำลังของ SPC และ Adidas ไม่ใช่เพียงการ “เพิ่มสินค้าในแค็ตตาล็อก” แต่เป็นการ “สร้างตลาดใหม่” ด้วยการใช้โครงสร้างเดิมอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ SPC ใช้จุดแข็งในการจัดจำหน่ายสร้างจุดใหม่ในพอร์ตธุรกิจ
ขณะที่ Adidas ได้ประโยชน์จากการเข้าถึงตลาดต่างจังหวัดที่ยากต่อการเจาะผ่านช่องทางเดิม นับเป็น win-win strategy ที่สามารถปลดล็อกศักยภาพทั้งสองฝ่าย
SPC คาดว่า ความร่วมมือนี้จะช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทต่อปี ในระยะเริ่มต้น และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามการขยายตัวของตลาดกีฬาและไลฟ์สไตล์ในไทย