“สหพัฒนพิบูล” ผนึกกำลัง “Adidas” รุกตลาดรองเท้า-อุปกรณ์กีฬา ขยายฐานทั่วไทย
04 Aug 2025

 

ในยุคที่เทรนด์สุขภาพและแฟชันมาแรงต่อเนื่อง “สหพัฒนพิบูล” หรือ SPC บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของไทย เดินหน้ากลยุทธ์ Diversify เจาะตลาดใหม่ จับมือ Adidas รุกตลาดรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาในต่างจังหวัดทั่วประเทศ หวังเพิ่มพอร์ตสินค้าให้หลากหลาย และขยายฐานลูกค้าใหม่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

 

การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดพอร์ตสินค้าของ SPC จากเดิมที่เน้นสินค้า FMCG สู่ตลาด “กีฬาและไลฟ์สไตล์” อย่างเต็มตัว โดยใช้จุดแข็งด้านเครือข่ายกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศที่ SPC มีอยู่ในมือ

 

นางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“SPC ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาภายใต้แบรนด์ Adidas อย่างเป็นทางการในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการขยายฐานผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และกีฬา โดยเฉพาะในพื้นที่ภูมิภาคที่มีศักยภาพสูง”

เธอระบุว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและแฟชันมากขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่มกีฬาและไลฟ์สไตล์เติบโตอย่างต่อเนื่อง การที่ SPC เข้ามาเป็นพันธมิตรกับ Adidas จึงเป็นการตอบโจทย์ทั้งในแง่เทรนด์ผู้บริโภค และเป้าหมายของบริษัทในการเพิ่มความหลากหลายของสินค้า

“จากของกินของใช้ สู่ของที่สะท้อนตัวตนและสุขภาพ นี่คือสิ่งที่เราต้องการขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม” – นางชัยลดา กล่าวเสริม

ในด้านยุทธศาสตร์ การมีเครือข่ายกระจายสินค้าครอบคลุมทั้งร้านโชห่วย โมเดิร์นเทรด และออนไลน์ ทำให้ SPC สามารถนำรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพระดับโลก เข้าถึงผู้บริโภคในทุกภูมิภาคได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เพิ่มโอกาสในการเติบโตของแบรนด์ Adidas และสร้างยอดขายใหม่ให้ SPC

 

วิเคราะห์แนวโน้มเชิงกลยุทธ์

การผนึกกำลังของ SPC และ Adidas ไม่ใช่เพียงการ “เพิ่มสินค้าในแค็ตตาล็อก” แต่เป็นการ “สร้างตลาดใหม่” ด้วยการใช้โครงสร้างเดิมอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ SPC ใช้จุดแข็งในการจัดจำหน่ายสร้างจุดใหม่ในพอร์ตธุรกิจ

ขณะที่ Adidas ได้ประโยชน์จากการเข้าถึงตลาดต่างจังหวัดที่ยากต่อการเจาะผ่านช่องทางเดิม นับเป็น win-win strategy ที่สามารถปลดล็อกศักยภาพทั้งสองฝ่าย

SPC คาดว่า ความร่วมมือนี้จะช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทต่อปี ในระยะเริ่มต้น และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามการขยายตัวของตลาดกีฬาและไลฟ์สไตล์ในไทย

[อ่าน 82]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KCG คว้า AGM Checklist เต็ม 100 สองปีซ้อน ตอกย้ำธรรมาภิบาล–หนุนกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 33%
KTC ผนึก MO-MO-PARADISE ฉลอง 18 ปี ดันกลยุทธ์ “Experiential Spending” พร้อมลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น
“เชฟเบลล์ หรือแม่ค้าเบลล์“ คว้าแชมป์ The Restaurant War Thailand ศึกพ่อค้าซ่าแม่ค้าแซ่บ ซีซั่น 2
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ดัน “ไลโอ” บ้านหลังแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ เจาะตลาดเรียลดีมานด์ พร้อมศักยภาพการลงทุนระยะยาว
GO Wholesale ชูเทศกาลอาหารชิลี “A Journey Through Chile” เสริมกลยุทธ์ Global Sourcing ผ่านเทศกาลอาหารชิลี
ทรูติดตั้งสถานีฐานมือถือ “ภูมะเขือ” เสริมสัญญาณ 5G–4G–3G หนุนภารกิจความมั่นคง–ยกระดับโครงข่ายดิจิทัลชายแดนไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved