SPM ปั้นแบรนด์ “Mimy” ลุยตลาดอาหารแมว เจาะอินไซต์ทาสแมวยุคใหม่
04 Aug 2025

ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงคึกคักรับพฤติกรรมเลี้ยงแมวแบบสมาชิกครอบครัว!

 

บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์คุณภาพ เดินหน้ารุกตลาดเต็มสูบ เปิดตัวแบรนด์ “Mimy” (มีมี่) อาหารแมวคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ตอบโจทย์แมวทุกช่วงวัย ชูจุดขาย “โภชนาการครบ–ปลอดภัย–ดูแลระยะยาว” ภายใต้คอนเซ็ปต์ มี มีมี่ ดี๊ดีทุกมื้อพร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก “ก็อต–จิรายุ ตันตระกูล” พระเอกขวัญใจมหาชน ที่มาพร้อมกับแมวคู่ใจ “น้อง Monday” สื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าใจทั้งหัวใจของคนรักแมวและความต้องการเชิงลึกของสัตว์เลี้ยงยุคใหม่อย่างแท้จริง

 

 

ล่าสุดบริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด (SPM) ได้เปิดตัวแบรนด์ “Mimy” อย่างเป็นทางการภายในงาน Pet Expo Championship 2025 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมจัดแคมเปญสื่อสารแบรนด์เต็มรูปแบบ โดยภายในงานได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ ท่ามกลางโซนกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โปรโมชั่นพิเศษ ของพรีเมียมลิมิเต็ดสำหรับคนรักแมว และกิจกรรมที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ใส่ใจในทุกช่วงชีวิตของสัตว์เลี้ยง



 

.สพ.ดร.วันกาศ จำภัญคุณพัฒ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว ‘Mimy’ ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของ SPM ในการขยายพอร์ตเข้าสู่ตลาดอาหารแมวคุณภาพ ซึ่งกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เลี้ยงแมวในฐานะ ‘สมาชิกในครอบครัว’ มากกว่าสัตว์เลี้ยงทั่วไป

เราจึงตั้งใจพัฒนา Mimy ให้เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านโภชนาการ ความปลอดภัย และสุขภาพในระยะยาวของแมว ผ่านสูตรเฉพาะที่คิดมาอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ขณะเดียวกัน เราเชื่อว่าการสื่อสารแบรนด์ในวันนี้ ต้องไม่ใช่แค่บอกเล่าเรื่องสินค้า แต่ต้องเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์และอารมณ์ของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสะท้อนภาพของคนรุ่นใหม่ที่รักสัตว์อย่างลึกซึ้ง มีความผูกพันกับแมวในแบบที่จริงใจและเป็นธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับตัวตนของแบรนด์ Mimy ได้อย่างชัดเจน และช่วยขยายการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ภาพรวมตลาดสัตว์เลี้ยงไทยในปี 2568 ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยข้อมูลจากสมาคมอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทยระบุว่ามูลค่าตลาดรวมพุ่งแตะ 47,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 10–15% ต่อปี โดยเฉพาะตลาดแมวที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 18% สะท้อนพฤติกรรมการเลี้ยงแมวในฐานะสมาชิกครอบครัว และการขยายตัวของกลุ่มคนโสด ครอบครัวเล็ก รวมถึงคนเมือง ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญให้แบรนด์ Mimy เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคุณภาพ พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตในระยะยาว ผลิตภัณฑ์ของ Mimy จึงถูกออกแบบโดยเน้นโภชนาการสูตรญี่ปุ่นคุณภาพสูง พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ “ทาสแมว” ยุคใหม่ที่ใส่ใจทั้งความปลอดภัย สุขภาพ และความผูกพันระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง” .สพ.ดร.วันกาศ ฯ กล่าว

 

 

ผลิตภัณฑ์ “Mimy” มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเพ็ทช็อปชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงช่องทาง E-Commerce และแพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษัท SPM สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ได้ทาง Facebook: MIMY อาหารแมวเกรดญี่ปุ่น และ TikTok: Mimy and Vita-One Pet Food

 

[อ่าน 89]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KCG คว้า AGM Checklist เต็ม 100 สองปีซ้อน ตอกย้ำธรรมาภิบาล–หนุนกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 33%
KTC ผนึก MO-MO-PARADISE ฉลอง 18 ปี ดันกลยุทธ์ “Experiential Spending” พร้อมลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น
“เชฟเบลล์ หรือแม่ค้าเบลล์“ คว้าแชมป์ The Restaurant War Thailand ศึกพ่อค้าซ่าแม่ค้าแซ่บ ซีซั่น 2
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ดัน “ไลโอ” บ้านหลังแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ เจาะตลาดเรียลดีมานด์ พร้อมศักยภาพการลงทุนระยะยาว
GO Wholesale ชูเทศกาลอาหารชิลี “A Journey Through Chile” เสริมกลยุทธ์ Global Sourcing ผ่านเทศกาลอาหารชิลี
ทรูติดตั้งสถานีฐานมือถือ “ภูมะเขือ” เสริมสัญญาณ 5G–4G–3G หนุนภารกิจความมั่นคง–ยกระดับโครงข่ายดิจิทัลชายแดนไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved