KFC ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ "Brand Love" จับมือ "Butterbear" จัดงาน "Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย"
09 Aug 2025
 
น้องหมี “น้องเนย” ไอดอลคาแรคเตอร์จาก Butterbear ปรากฏตัวในงาน “Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Collaboration Marketing ระหว่าง KFC ประเทศไทย กับ Butterbear


 

KFC ประเทศไทย แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่ง เดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากแคมเปญ KFC I Butterbear ตอกย้ำ Brand Love กับการสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยงาน Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย” ที่มอบโอกาสพิเศษให้มัมหมีและพ่อหมีผู้โชคดีได้สัมผัสโมเมนต์สุดฟินกับ ‘น้องเนย’ ลูกรักคนใหม่ของผู้พันแซนเดอร์สในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะทำให้แฟนๆ หัวใจละลายไปกับความน่ารักและความสนุกสุดฟิน พร้อมเผยกลยุทธ์ Collaboration Marketing ที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และความน่ารัก จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย ทำให้แฟนๆ KFC มัมหมี และพ่อหมีทั่วประเทศ มีช่วงเวลาที่ดีกับแบรนด์และรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น



 

แคมเปญ KFC I Butterbear ได้รับผลตอบรับอย่างท่วมท้น พร้อมทั้งตอกย้ำ Brand Love และการสร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดที่น่าประทับใจ เกิดขึ้นจากการสังเกตเห็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียที่มัมหมีแกล้งแซวน้องเนยว่า ‘มือเหมือนไก่ทอด’ จนกลายเป็นมีมตลกที่เชื่อมโยงกับแบรนด์ KFC อย่างลงตัว

ทำให้ KFC เกิดแนวคิดในการทำ Collaboration Marketing ที่ทั้งสร้างสรรค์และน่ารัก ผ่านการร่วมมือกับ Butterbear เพื่อสร้างกระแสไวรัลและเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้บริโภคผ่านคาแรคเตอร์ ‘น้องเนย’ ที่กลายเป็นดาวเด่นในโลกโซเชียล ทำให้ผู้บริโภคทั่วประเทศรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น

โดยแคมเปญนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า KFC สามารถสร้างประสบการณ์ที่มีความสนุกและโมเมนต์สุดประทับใจให้กับแฟนๆ จนแน่นห้าง มากกว่านั้นยังสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าผ่านการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์

 

 

ภัทรา ภัทรสุวรรณ Associate Marketing Director KFC ประเทศไทย กล่าวว่า “แคมเปญ KFC I Butterbear ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นผ่านแฮชแท็ก #KFCxButterbear และ #น้องเนยลูกรักผู้พัน กว่า 3,708 ครั้ง และสร้างการมีส่วนร่วม 24.8 ล้านครั้ง จนกลายเป็นปรากฏการณ์ไวรัลตลอดระยะเวลาแคมเปญกระจายไปทั่วทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงยังทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นถึง 49% และในช่วงสัปดาห์แรกของแคมเปญมีจำนวนครั้งในการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของการทำ Collaboration Marketing ระหว่าง KFC และ Butterbear โดยงาน ‘Meet & Eat กินไก่ทอด กอดน้องเนย’ คือการต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญ และเป็นการขอบคุณมัมหมี-พ่อหมีด้วยประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เปิดโอกาสให้ได้ใกล้ชิดกับน้องเนยและแบรนด์ KFC อย่างอบอุ่นและประทับใจ”

 


 

งาน “Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย” ได้รับการออกแบบอย่างสุดพิเศษเพื่อมอบประสบการณ์สุดประทับใจ ตั้งแต่วินาทีแรก กับโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากน้องเนยที่เสิร์ฟความน่ารักและความสนุกสุดฟินที่จะทำให้หัวใจของมัมหมีและพ่อหมีผู้โชคดีละลาย ภายในงานยังมีมุมถ่ายรูปสุดคิวท์ที่จัดเต็มตั้งแต่ทางเดินเข้างาน ไปจนถึงมุมบูทีคสำหรับเตรียมลุคและห้องแต่งตัวของน้องเนย ที่ให้เหล่ามัมหมีได้สนุกกับการแต่งตัวพร้อมจับคู่พร็อพสุดเก๋โพสท่าถ่ายภาพทุกลุคได้อย่างจุใจ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ให้ได้เขียนความในใจที่อยากบอกน้องเนยลงบนกระดาษลวดลายพิเศษจาก KFC | Butterbear และปิดท้ายด้วยโมเมนต์สุดอบอุ่น เมื่อน้องเนยบุกช่วยพี่ๆ และลุงผู้พันที่หน้าร้าน KFC ด้วยท่าทางน่ารักซุกซนที่ทำให้ทุกคนต้องยิ้มตาม และใจละลายไปกับ ความน่ารักในทุกโมเมนต์อย่างแน่นอน

 


 

น้องเนยชวนมัมหมี-พ่อหมีทุกคนมาร่วมสะสม ‘ผ้าพันคอฮีลใจ’ จาก KFC | Butterbear ที่มี 2 ลายสุดน่ารักให้เลือก ทั้งสีแดง-ลายน้องเนยในชุดผู้พัน และสีขาว-ลายน้องเนยในบักเก็ตไก่ พร้อมให้เก็บสะสมกันได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 – 31 สิงหาคม 2568 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ในราคาผืนละ 1,290 บาท

อย่ารอช้า! สามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ที่หน้าร้าน, ไดร์ฟทรู, สั่งบน KFC App และเว็บไซต์ KFC แล้วเลือกรับที่ร้าน/รถ (Just Pick-Up) หรือจะเลือกจัดส่งผ่าน KFC Delivery ก็ได้เช่นกัน เช็คสาขาที่ร่วมรายการได้ที่ https://www.facebook.com/kfcth/posts/1092600969712802

 


 

อย่าพลาดความน่ารักล้นจอของ ‘น้องเนย’ ลูกรักคนใหม่ของผู้พันแซนเดอร์ส พร้อมติดตามโมเมนต์สุดฟินและความน่ารักซุกซน ที่จะทำให้หัวใจละลายผ่านแฮชแท็ก #KFCxButterbear และ #น้องเนยลูกรักผู้พัน ที่จะพาแฟนๆ และมัมหมี-พ่อหมี เข้าสู่โลกแห่งความฟิน


พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันสุดพิเศษ รวมถึงข่าวสารจาก KFC ได้ที่ Facebook @KFCThailand, TikTok @KFCThailand, Instagram @kfcthailand และ X @KFCThailand

[อ่าน 639]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS จุดพลังลูกหนัง! ขนพาเหรดพรีเมียร์ลีกบุกทุกพื้นที่ทั่วไทย ปลุกกระแสเปิดฤดูกาล ดูสดทุกแมตช์ เริ่มต้น 199 บาท
อมารี เวียงจันทน์ คว้า 4 รางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลก Haute Grandeur Global Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำด้านบริการของ ONYX
ICONSIAM จัดศึกชิงแชมป์บาริสต้า “Thailand Iconic Coffee & Creativity Championship 2025” ชิงเงินแสน!
Monomax ถ่ายทอดสด Carabao Cup ซีซันใหม่ พร้อมแคมเปญ “เชียร์บอล เชียร์บาว” ย้ำถ้วยแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย
CKPower โชว์กำไรครึ่งปีแรกโตต่อเนื่อง 548% รับอานิสงส์โรงไฟฟ้าพลังน้ำ
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งกำลังใจ “ฮีโร่ของชาติ” #ToOurHeroes รวมพลังคนไทยส่งต่อคำขอบคุณจากหัวใจขึ้นจอ LED ยักษ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved