KFC ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ "Brand Love" จับมือ "Butterbear" จัดงาน "Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย"
09 Aug 2025
 
น้องหมี “น้องเนย” ไอดอลคาแรคเตอร์จาก Butterbear ปรากฏตัวในงาน “Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Collaboration Marketing ระหว่าง KFC ประเทศไทย กับ Butterbear


 

KFC ประเทศไทย แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่ง เดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากแคมเปญ KFC I Butterbear ตอกย้ำ Brand Love กับการสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยงาน Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย” ที่มอบโอกาสพิเศษให้มัมหมีและพ่อหมีผู้โชคดีได้สัมผัสโมเมนต์สุดฟินกับ ‘น้องเนย’ ลูกรักคนใหม่ของผู้พันแซนเดอร์สในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะทำให้แฟนๆ หัวใจละลายไปกับความน่ารักและความสนุกสุดฟิน พร้อมเผยกลยุทธ์ Collaboration Marketing ที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และความน่ารัก จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย ทำให้แฟนๆ KFC มัมหมี และพ่อหมีทั่วประเทศ มีช่วงเวลาที่ดีกับแบรนด์และรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น



 

แคมเปญ KFC I Butterbear ได้รับผลตอบรับอย่างท่วมท้น พร้อมทั้งตอกย้ำ Brand Love และการสร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดที่น่าประทับใจ เกิดขึ้นจากการสังเกตเห็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียที่มัมหมีแกล้งแซวน้องเนยว่า ‘มือเหมือนไก่ทอด’ จนกลายเป็นมีมตลกที่เชื่อมโยงกับแบรนด์ KFC อย่างลงตัว

ทำให้ KFC เกิดแนวคิดในการทำ Collaboration Marketing ที่ทั้งสร้างสรรค์และน่ารัก ผ่านการร่วมมือกับ Butterbear เพื่อสร้างกระแสไวรัลและเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้บริโภคผ่านคาแรคเตอร์ ‘น้องเนย’ ที่กลายเป็นดาวเด่นในโลกโซเชียล ทำให้ผู้บริโภคทั่วประเทศรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น

โดยแคมเปญนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า KFC สามารถสร้างประสบการณ์ที่มีความสนุกและโมเมนต์สุดประทับใจให้กับแฟนๆ จนแน่นห้าง มากกว่านั้นยังสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าผ่านการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์

 

 

ภัทรา ภัทรสุวรรณ Associate Marketing Director KFC ประเทศไทย กล่าวว่า “แคมเปญ KFC I Butterbear ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นผ่านแฮชแท็ก #KFCxButterbear และ #น้องเนยลูกรักผู้พัน กว่า 3,708 ครั้ง และสร้างการมีส่วนร่วม 24.8 ล้านครั้ง จนกลายเป็นปรากฏการณ์ไวรัลตลอดระยะเวลาแคมเปญกระจายไปทั่วทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงยังทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นถึง 49% และในช่วงสัปดาห์แรกของแคมเปญมีจำนวนครั้งในการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของการทำ Collaboration Marketing ระหว่าง KFC และ Butterbear โดยงาน ‘Meet & Eat กินไก่ทอด กอดน้องเนย’ คือการต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญ และเป็นการขอบคุณมัมหมี-พ่อหมีด้วยประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เปิดโอกาสให้ได้ใกล้ชิดกับน้องเนยและแบรนด์ KFC อย่างอบอุ่นและประทับใจ”

 


 

งาน “Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนย” ได้รับการออกแบบอย่างสุดพิเศษเพื่อมอบประสบการณ์สุดประทับใจ ตั้งแต่วินาทีแรก กับโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากน้องเนยที่เสิร์ฟความน่ารักและความสนุกสุดฟินที่จะทำให้หัวใจของมัมหมีและพ่อหมีผู้โชคดีละลาย ภายในงานยังมีมุมถ่ายรูปสุดคิวท์ที่จัดเต็มตั้งแต่ทางเดินเข้างาน ไปจนถึงมุมบูทีคสำหรับเตรียมลุคและห้องแต่งตัวของน้องเนย ที่ให้เหล่ามัมหมีได้สนุกกับการแต่งตัวพร้อมจับคู่พร็อพสุดเก๋โพสท่าถ่ายภาพทุกลุคได้อย่างจุใจ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ให้ได้เขียนความในใจที่อยากบอกน้องเนยลงบนกระดาษลวดลายพิเศษจาก KFC | Butterbear และปิดท้ายด้วยโมเมนต์สุดอบอุ่น เมื่อน้องเนยบุกช่วยพี่ๆ และลุงผู้พันที่หน้าร้าน KFC ด้วยท่าทางน่ารักซุกซนที่ทำให้ทุกคนต้องยิ้มตาม และใจละลายไปกับ ความน่ารักในทุกโมเมนต์อย่างแน่นอน

 


 

น้องเนยชวนมัมหมี-พ่อหมีทุกคนมาร่วมสะสม ‘ผ้าพันคอฮีลใจ’ จาก KFC | Butterbear ที่มี 2 ลายสุดน่ารักให้เลือก ทั้งสีแดง-ลายน้องเนยในชุดผู้พัน และสีขาว-ลายน้องเนยในบักเก็ตไก่ พร้อมให้เก็บสะสมกันได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 – 31 สิงหาคม 2568 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ในราคาผืนละ 1,290 บาท

อย่ารอช้า! สามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ที่หน้าร้าน, ไดร์ฟทรู, สั่งบน KFC App และเว็บไซต์ KFC แล้วเลือกรับที่ร้าน/รถ (Just Pick-Up) หรือจะเลือกจัดส่งผ่าน KFC Delivery ก็ได้เช่นกัน เช็คสาขาที่ร่วมรายการได้ที่ https://www.facebook.com/kfcth/posts/1092600969712802

 


 

อย่าพลาดความน่ารักล้นจอของ ‘น้องเนย’ ลูกรักคนใหม่ของผู้พันแซนเดอร์ส พร้อมติดตามโมเมนต์สุดฟินและความน่ารักซุกซน ที่จะทำให้หัวใจละลายผ่านแฮชแท็ก #KFCxButterbear และ #น้องเนยลูกรักผู้พัน ที่จะพาแฟนๆ และมัมหมี-พ่อหมี เข้าสู่โลกแห่งความฟิน


พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันสุดพิเศษ รวมถึงข่าวสารจาก KFC ได้ที่ Facebook @KFCThailand, TikTok @KFCThailand, Instagram @kfcthailand และ X @KFCThailand

[อ่าน 2,296]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โก โฮลเซลล์ เร่งปั้น “โก ดิจิทัล ฟู้ด อีโคซิสเต็ม” ยกระดับแอปพลิเคชันด้วย AI, Data, และ Personalization
PTT Station เปิดโครงการ “พื้นที่ปันสุข” ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จำหน่ายข้าวสารที่สถานีบริการ PTT Station
กรมการท่องเที่ยวประกาศวิสัยทัศน์ “Holistic Blue Leisure Destination” พร้อมจัดเวที Blue Business Plan Dialogue
ฟิลิปส์ เปิดตัว Philips Elevate Release 
อีกขั้นของนวัตกรรมอัลตราซาวด์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI
กรุงศรีชี้คนไทย “ตื่นรู้การเงิน” แตะ 71.4% ดันแนวคิดการเงินมั่นคง=จุดเริ่มชีวิตยั่งยืน
AIS ยกระดับ myAIS สู่แพลตฟอร์ม Travel Journey ครบวงจร เชื่อมต่อการเดินทางกว่า 60 ประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved