“เอส โคล่า” แบรนด์น้ำอัดลมในเครือไทยเบฟเวอเรจ เดินหน้าสนับสนุนวงการลูกยางไทยต่อเนื่องกว่า 30 ปี ผนึกกำลังสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ในฐานะ ผู้สนับสนุนหลัก (Local Main Partner) การแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 (FIVB Volleyball Women’s World Championship 2025) ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 22 ส.ค. – 7 ก.ย. 2568 ครอบคลุม 4 สนามใหญ่ทั่วทุกภาค ได้แก่ เชียงใหม่, นครราชสีมา, ภูเก็ต และกรุงเทพฯ
พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ AWESOME” เชิญชวนคนไทยรวมพลังส่งแรงเชียร์ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยทั้งในและนอกสนาม ผ่านกิจกรรมตลอดทัวร์นาเมนต์ ตั้งแต่รอบคัดเลือกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ไฮไลต์สำคัญคือ เพลงและมิวสิกวิดีโอ “TO BE THE CHAMPION” ขับร้องโดย “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ร่วมด้วยนักวอลเลย์บอลชื่อดังอย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย เพื่อกระตุ้นกระแสเชียร์ทั่วประเทศ
กิจกรรมเด่นในแคมเปญ
“est Cola Cheering Dance Contest” เวทีประกวดเชียร์แดนซ์ระดับมัธยมศึกษา รอบชิงชนะเลิศวันที่ 17 ส.ค. 2568 ถ่ายทอดสดทาง Workpoint
“AWESOME MATCH” แมตช์พิเศษระหว่างตำนานนักตบทีมชาติไทย นำโดย “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ “ปู” มลิกา กันทอง ดวลทีมศิลปิน GMMTV
กิจกรรม TikTok Challenge และของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ กระป๋องลายลูกวอลเลย์บอล Limited Edition, บัตรเข้าชมแมตช์, เสื้อที่ระลึก
สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย เผยว่า ไทยเบฟและเอส โคล่า ตั้งใจใช้โอกาสนี้ต่อยอดพลังเชียร์สู่การพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลอย่างยั่งยืน ผ่านการมอบลูกวอลเลย์บอลให้โรงเรียนทั่วประเทศ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกอย่างใกล้ชิด
ด้านคุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มองว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ไม่เพียงเป็นความภูมิใจของชาติ แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค สร้างรายได้หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวและกิจกรรมรอบการแข่งขัน
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 จึงไม่เพียงเป็นศึกชิงความเป็นหนึ่งของโลก แต่ยังเป็นเวทีรวมพลังเชียร์ของคนไทย และยกระดับวงการลูกยางไทยสู่เวทีโลกอย่างแท้จริง