CHAGEE รุกตลาดพรีเมียมทีบาร์ ดัน “Peach Oolong Milk Tea” เจาะคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ
13 Aug 2025

 

การวางหมากผลิตภัณฑ์: Seasonal Hero สร้างกระแสและความแตกต่าง

การเปิดตัว Peach Oolong Milk Tea ในวันที่ 8 ส.ค. 2568 คือการใช้กลยุทธ์ Seasonal Limited Menu เพื่อดึงความสนใจของผู้บริโภคในช่วงเวลาสั้นๆ แต่เข้มข้น เมนูนี้ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มใหม่ แต่ถูกวางตำแหน่งให้เป็น Hero Product ของซีซัน ด้วยจุดขาย “วัตถุดิบพรีเมียม” ทั้งชาอู่หลงกวนอิมสีทองจากฝูเจี้ยน และพีชแท้จากซานตง ผ่านกระบวนการอบแห้งเฉพาะของ CHAGEE เพื่อคงรสชาติและกลิ่นหอม ซึ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ด้านคุณภาพและความใส่ใจในรายละเอียด

 

จากชานมสู่ Healthy Tea Lifestyle

แม้ตลาด ชานมไข่มุกในไทยมูลค่ากว่า 7,000–8,000 ล้านบาท จะเริ่มอิ่มตัว แต่ยังมีช่องว่างสำหรับ พรีเมียมทีบาร์ ที่เน้นวัตถุดิบแท้และดีต่อสุขภาพ CHAGEE จึงสื่อสารจุดขายปราศจากกลิ่นสังเคราะห์ สารให้ความหวาน และไขมันทรานส์ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในเมืองใหญ่ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและประสบการณ์การดื่ม

การวางบรรยากาศร้านเป็น “Tea Bar – บ้านหลังที่สาม” ยังสอดรับกับพฤติกรรมคนทำงานและนักเรียนที่ใช้พื้นที่ร้านเครื่องดื่มเป็นจุดพักผ่อนและพบปะ

 

สร้าง Engagement ด้วยของพรีเมียมและกิจกรรม

แคมเปญ Peachy Perfect คือเครื่องมือเพิ่มยอดซ้ำและกระตุ้นการมีส่วนร่วม ผ่านของสะสมลิมิเต็ด เช่น Luggage Tag, Card Holder, Tote Bag รวมถึงกิจกรรม Giant Peach Gashapon ที่ต้องซื้อครบตามเงื่อนไขจึงได้สิทธิ์หมุนรับของรางวัล กลยุทธ์นี้ช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และสร้างการพูดถึงในโซเชียล

การผูกโปรโมชั่นกับ “วันแม่” (12 ส.ค.) ยังเพิ่มแรงกระตุ้นเชิงอารมณ์ (emotional connection) และขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มครอบครัว

 

สร้างพื้นที่ในตลาดชาแบบพรีเมียม - วางตำแหน่ง Blue Ocean

แทนที่จะแข่งในตลาดชานมแบบ Mass ที่เน้นท็อปปิ้งและราคาต่ำ CHAGEE เลือกเส้นทาง Blue Ocean ด้วยการขาย “ประสบการณ์ดื่มชา” ในสไตล์ร่วมสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายวัฒนธรรมดั้งเดิม ข้อได้เปรียบคือ ประสบการณ์จากตลาดสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่ง Peach Oolong Milk Tea เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภคในไทย

 

 

บทสรุปของภาพรวม

  • Product – ใช้เมนูฤดูกาลสร้างความตื่นเต้นและทดลองรสชาติใหม่

  • Price – แม้ราคาสูงกว่าตลาด mass แต่สอดคล้องกับคุณภาพและประสบการณ์

  • Place – ขยายสาขาในทำเลเมืองใหญ่และศูนย์การค้า

  • Promotion – ผสมผสานกิจกรรมในร้าน ของสะสม และคอนเทนต์โซเชียล

 

การเปิดตัว Peach Oolong Milk Tea ไม่ใช่เพียงการเพิ่มเมนู แต่เป็นการตอกย้ำตำแหน่ง CHAGEE ในตลาดพรีเมียมทีบาร์ สร้างความแตกต่างทั้งด้านรสชาติและประสบการณ์ ซึ่งหากกระแสตอบรับในไทยเป็นไปตามคาด อาจต่อยอดสู่เมนูฤดูกาลอื่นๆ และขยายฐานลูกค้าได้ต่อเนื่อง

 




โปรโมชันสุดพีช ต้อนรับ Peach Oolong Milk Tea

ฉลองการเปิดตัวเมนูใหม่ไปกับกิจกรรม Peachy Perfect ที่ CHAGEE ประเทศไทยได้เตรียมความสนุกและของที่ระลึกสุดลิมิเต็ดจากคอลเลกชัน Peach Oolong ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้สะสมแบบไม่ต้องลุ้น

  • แลกซื้อ Peach Oolong Luggage Tag สุดคิ้วท์ ในราคาเพียง 89 บาท เมื่อซื้อ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) 1 แก้ว ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2568 นี้
  • แลกซื้อ Peach Oolong Card Holder ในราคา 129 บาท เมื่อซื้อชา BO•YA Jasmine Green Milk Tea และ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) อย่างละ 1 แก้ว และพิเศษกว่าเดิมเฉพาะวันแม่ 12 ส.ค. 2568 นี้เท่านั้น แลกซื้อในราคาเพียง 54 บาท เมื่อซื้อเมนูดังกล่าว
  • วันที่ 8 – 20 ส.ค. 2568 นี้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาหมุน Giant Peach Gashapon ที่ CHAGEE สาขาที่ร่วมรายการ เพียงซื้อ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) 2 แก้ว รับสิทธิ์หมุนกาชาปองเพื่อลุ้นรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้ง Tote Bag, Card Holder และ Luggage Tag
  • และตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2568 นี้ แลกซื้อ Peach Oolong Tote Bag สุดเก๋ ในราคา 229 บาท เมื่อซื้อ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) 1 แก้ว



​​


ติดตามกิจกรรมสุดพิเศษ เมนูใหม่ตามฤดูกาล และสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกก่อนใครได้ที่ Facebook, Instagram และ TikTok ของ CHAGEE Thailand​

[อ่าน 1,492]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอปสันเดินหน้ากิจกรรมซีเอสอาร์ “วิถีไทยไร้พลาสติก” กระตุ้นสังคมใส่ใจปัญหาโลกร้อน
“SOURI” ยกระดับแบรนด์ขนมหวานพรีเมียม ปักหมุดสาขา Stand Alone แห่งแรกบนถนน “บรรทัดทอง”
โก โฮลเซลล์ เร่งปั้น “โก ดิจิทัล ฟู้ด อีโคซิสเต็ม” ยกระดับแอปพลิเคชันด้วย AI, Data, และ Personalization
PTT Station เปิดโครงการ “พื้นที่ปันสุข” ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จำหน่ายข้าวสารที่สถานีบริการ PTT Station
กรมการท่องเที่ยวประกาศวิสัยทัศน์ “Holistic Blue Leisure Destination” พร้อมจัดเวที Blue Business Plan Dialogue
ฟิลิปส์ เปิดตัว Philips Elevate Release 
อีกขั้นของนวัตกรรมอัลตราซาวด์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved