CHAGEE รุกตลาดพรีเมียมทีบาร์ ดัน “Peach Oolong Milk Tea” เจาะคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ
13 Aug 2025

 

การวางหมากผลิตภัณฑ์: Seasonal Hero สร้างกระแสและความแตกต่าง

การเปิดตัว Peach Oolong Milk Tea ในวันที่ 8 ส.ค. 2568 คือการใช้กลยุทธ์ Seasonal Limited Menu เพื่อดึงความสนใจของผู้บริโภคในช่วงเวลาสั้นๆ แต่เข้มข้น เมนูนี้ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มใหม่ แต่ถูกวางตำแหน่งให้เป็น Hero Product ของซีซัน ด้วยจุดขาย “วัตถุดิบพรีเมียม” ทั้งชาอู่หลงกวนอิมสีทองจากฝูเจี้ยน และพีชแท้จากซานตง ผ่านกระบวนการอบแห้งเฉพาะของ CHAGEE เพื่อคงรสชาติและกลิ่นหอม ซึ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ด้านคุณภาพและความใส่ใจในรายละเอียด

 

จากชานมสู่ Healthy Tea Lifestyle

แม้ตลาด ชานมไข่มุกในไทยมูลค่ากว่า 7,000–8,000 ล้านบาท จะเริ่มอิ่มตัว แต่ยังมีช่องว่างสำหรับ พรีเมียมทีบาร์ ที่เน้นวัตถุดิบแท้และดีต่อสุขภาพ CHAGEE จึงสื่อสารจุดขายปราศจากกลิ่นสังเคราะห์ สารให้ความหวาน และไขมันทรานส์ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในเมืองใหญ่ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและประสบการณ์การดื่ม

การวางบรรยากาศร้านเป็น “Tea Bar – บ้านหลังที่สาม” ยังสอดรับกับพฤติกรรมคนทำงานและนักเรียนที่ใช้พื้นที่ร้านเครื่องดื่มเป็นจุดพักผ่อนและพบปะ

 

สร้าง Engagement ด้วยของพรีเมียมและกิจกรรม

แคมเปญ Peachy Perfect คือเครื่องมือเพิ่มยอดซ้ำและกระตุ้นการมีส่วนร่วม ผ่านของสะสมลิมิเต็ด เช่น Luggage Tag, Card Holder, Tote Bag รวมถึงกิจกรรม Giant Peach Gashapon ที่ต้องซื้อครบตามเงื่อนไขจึงได้สิทธิ์หมุนรับของรางวัล กลยุทธ์นี้ช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และสร้างการพูดถึงในโซเชียล

การผูกโปรโมชั่นกับ “วันแม่” (12 ส.ค.) ยังเพิ่มแรงกระตุ้นเชิงอารมณ์ (emotional connection) และขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มครอบครัว

 

สร้างพื้นที่ในตลาดชาแบบพรีเมียม - วางตำแหน่ง Blue Ocean

แทนที่จะแข่งในตลาดชานมแบบ Mass ที่เน้นท็อปปิ้งและราคาต่ำ CHAGEE เลือกเส้นทาง Blue Ocean ด้วยการขาย “ประสบการณ์ดื่มชา” ในสไตล์ร่วมสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายวัฒนธรรมดั้งเดิม ข้อได้เปรียบคือ ประสบการณ์จากตลาดสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่ง Peach Oolong Milk Tea เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภคในไทย

 

 

บทสรุปของภาพรวม

  • Product – ใช้เมนูฤดูกาลสร้างความตื่นเต้นและทดลองรสชาติใหม่

  • Price – แม้ราคาสูงกว่าตลาด mass แต่สอดคล้องกับคุณภาพและประสบการณ์

  • Place – ขยายสาขาในทำเลเมืองใหญ่และศูนย์การค้า

  • Promotion – ผสมผสานกิจกรรมในร้าน ของสะสม และคอนเทนต์โซเชียล

 

การเปิดตัว Peach Oolong Milk Tea ไม่ใช่เพียงการเพิ่มเมนู แต่เป็นการตอกย้ำตำแหน่ง CHAGEE ในตลาดพรีเมียมทีบาร์ สร้างความแตกต่างทั้งด้านรสชาติและประสบการณ์ ซึ่งหากกระแสตอบรับในไทยเป็นไปตามคาด อาจต่อยอดสู่เมนูฤดูกาลอื่นๆ และขยายฐานลูกค้าได้ต่อเนื่อง

 




โปรโมชันสุดพีช ต้อนรับ Peach Oolong Milk Tea

ฉลองการเปิดตัวเมนูใหม่ไปกับกิจกรรม Peachy Perfect ที่ CHAGEE ประเทศไทยได้เตรียมความสนุกและของที่ระลึกสุดลิมิเต็ดจากคอลเลกชัน Peach Oolong ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้สะสมแบบไม่ต้องลุ้น

  • แลกซื้อ Peach Oolong Luggage Tag สุดคิ้วท์ ในราคาเพียง 89 บาท เมื่อซื้อ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) 1 แก้ว ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2568 นี้
  • แลกซื้อ Peach Oolong Card Holder ในราคา 129 บาท เมื่อซื้อชา BO•YA Jasmine Green Milk Tea และ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) อย่างละ 1 แก้ว และพิเศษกว่าเดิมเฉพาะวันแม่ 12 ส.ค. 2568 นี้เท่านั้น แลกซื้อในราคาเพียง 54 บาท เมื่อซื้อเมนูดังกล่าว
  • วันที่ 8 – 20 ส.ค. 2568 นี้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาหมุน Giant Peach Gashapon ที่ CHAGEE สาขาที่ร่วมรายการ เพียงซื้อ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) 2 แก้ว รับสิทธิ์หมุนกาชาปองเพื่อลุ้นรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้ง Tote Bag, Card Holder และ Luggage Tag
  • และตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2568 นี้ แลกซื้อ Peach Oolong Tote Bag สุดเก๋ ในราคา 229 บาท เมื่อซื้อ Peach Oolong Milk Tea (ขนาดใหญ่) 1 แก้ว



​​


ติดตามกิจกรรมสุดพิเศษ เมนูใหม่ตามฤดูกาล และสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกก่อนใครได้ที่ Facebook, Instagram และ TikTok ของ CHAGEE Thailand​

[อ่าน 47]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู ดีเบนเจอร์ คลับ พาผู้ถือหุ้นกู้เยี่ยมชม True Digital Park สัมผัสนวัตกรรมและ AI สุดเอ็กซ์คลูซีฟ
เอ็ม เอกซ์ เปิดตัวขนมไหว้พระจันทร์ฮ่องกง “คัสตาร์ดลาวา” พร้อม 2 รสใหม่สูตรน้ำตาลน้อย
PTG ดัน Non-Oil ครึ่งปีแรกโตแรง ปรับเป้ารายได้ปี 68 แตะ 50-60% นำโดย “กาแฟพันธุ์ไทย” และ PT Max Card
The 1 Exclusive ผนึกเซ็นทรัลพัฒนา มอบประสบการณ์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 
The Royal Project Bistro
ยูโอบีเดินหน้าเปิดตัว Ultimate Privileges สิทธิประโยชน์รอบด้านพร้อมแคมเปญ “UOB Point Parade” รับเศรษฐกิจครึ่งหลังปี 2568
กรุงศรีเข้าซื้อหุ้น ติดล้อ โฮลดิ้งส์ เพิ่ม 16.33% เสริมขีดความสามารถเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved