ความร่วมมือครั้งนี้ครอบคลุมโครงการระดับแลนด์มาร์กหลายแห่ง เช่น
อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล – โรงแรมแห่งแรกในไทยที่ได้มาตรฐาน LEED Gold
‘เอ-ญ่า’ รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์ – ไลฟ์สไตล์รูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ
โรงแรมอินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท – ได้มาตรฐาน EDGE ด้านความยั่งยืน
Jurassic World: The Experience และ Hatch Dome ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
นอกจากนี้ยังมีโครงการใหม่ที่กำลังพัฒนา อาทิ โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท, ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ, JW Marriott Bangkok Ratchadaphisek, พาราดิซุส จอมเทียน และ ลานนาทีค เดสทิเนชั่น โดยทุกโครงการจะถูกออกแบบให้สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสร้างความแตกต่าง
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC กล่าวว่า
“AWC ยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ A49 เพื่อร่วมกันสร้าง AWC’s Lifestyle Destination ผ่านโครงการที่สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ผสานความยั่งยืน และสร้างแรงบันดาลใจสู่การท่องเที่ยวระดับโลก สอดคล้องกับพันธกิจ ‘Building Better Future For All’ ของ AWC”
นายสุวัฒน์ วสะภิญโญกุล ประธานกรรมการบริหาร A49 กล่าวเสริมว่า
“การร่วมงานกับ AWC ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ A49 ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบระดับสากล มาประยุกต์กับบริบทของพื้นที่ เพื่อสร้างสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ควบคู่กับความยั่งยืนและแรงบันดาลใจ เราหวังว่าความร่วมมือนี้จะช่วยเสริมศักยภาพให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก”
จุดเด่นของการร่วมมือคือการออกแบบที่คำนึงถึง ความยั่งยืนครบทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และการสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น AWC และ A49 มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่ไม่เพียงตอบโจทย์นักท่องเที่ยว แต่ยังเชื่อมโยงเศรษฐกิจและวัฒนธรรมท้องถิ่นไปพร้อมกัน
ความร่วมมือนี้จึงไม่ใช่แค่การสร้างอาคาร แต่เป็นการวางรากฐานให้ไทยก้าวสู่ ฮับการท่องเที่ยวยั่งยืน ในเวทีโลกอย่างแท้จริง