Whoscall ผนึกกำลัง “หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ดทั่วไทย ขยายยุทธศาสตร์ TrustTech สกัดมิจฉาชีพ
18 Aug 2025

 

ในวันที่ “ภัยมิจฉาชีพ” ไม่เคยหยุดนิ่งและสร้าง “มุกใหม่ทุกวัน” การรับมือกับกลโกงออนไลน์กลายเป็นโจทย์ใหญ่ทั้งสำหรับสังคมและธุรกิจ Whoscall แอปพลิเคชันป้องกันภัยดิจิทัลภายใต้บริษัท Gogolook (ประเทศไทย) จึงเดินหน้าปรับกลยุทธ์การสื่อสาร จากออนไลน์สู่โลกจริง ด้วยการปล่อยแคมเปญบิลบอร์ดทั่วประเทศ พร้อมดึง “พี่หนุ่ม กรรชัย” พรีเซนเตอร์คนดังที่มีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือ มาส่งสารตรงถึงประชาชนว่า “ถ้าเราดูออก มิจฉาชีพก็ทำอะไรเราไม่ได้”

 

บิลบอร์ด = “สื่อเตือนภัย” ไม่ใช่แค่สื่อโฆษณา

Whoscall พลิกบทบาทบิลบอร์ดจากเครื่องมือการตลาดธรรมดา ให้กลายเป็น “Public Warning System” ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเมืองใหญ่ เส้นทางหลัก หรือย่านชุมชน โดยยังปรับข้อความให้เป็น ภาษาถิ่น ทั้งเหนือ อีสาน ใต้ และกลาง สร้างความใกล้ชิดเสมือนมีเพื่อนที่คอยเตือนภัยในชีวิตประจำวัน

กลยุทธ์นี้ช่วยให้ Whoscall ไม่เพียง “มองเห็น” ในสายตาผู้คน แต่ยัง “อยู่ใกล้” ทุกกิจกรรม ตั้งแต่เดินทางไปทำงาน จับจ่ายซื้อของ ไปจนถึงท่องเที่ยว นับเป็นการเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับวิถีชีวิตจริงของผู้บริโภคได้อย่างแนบเนียน

 

กลยุทธ์สร้าง Trust ผ่าน “คนจริง”

การเลือก “หนุ่ม กรรชัย” ซึ่งเป็นที่รู้จักและเชื่อถือในวงกว้าง ถือเป็น Trust Building Strategy ที่ชัดเจน ทำให้สารของ Whoscall ดูน่าเชื่อถือมากกว่าการสื่อสารผ่านสื่อทั่วไป อีกทั้งยังเข้าถึงผู้คนได้ทุกวัย สะท้อนถึงการใช้ “คนจริง–ภาพจริง” เป็นสะพานเชื่อมระหว่างเทคโนโลยีและสังคม

 

TrustTech: โอกาสใหม่ของธุรกิจดิจิทัล

ด้วยฐานข้อมูลโทรศัพท์กว่า 2.6 พันล้านเลขหมาย และยอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งทั่วโลก Whoscall กำลังขยายบทบาทจากแอป Caller ID ธรรมดา สู่การเป็น แพลตฟอร์ม TrustTech ผู้นำด้านการป้องกันภัยดิจิทัลในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธุรกิจ TrustTech จึงถูกมองว่าเป็น Next Big Thing ของเศรษฐกิจดิจิทัล เพราะช่วยสร้าง “ความมั่นใจ” ให้กับผู้บริโภค ในวันที่ภัยไซเบอร์เติบโตเร็วไม่แพ้โอกาสทางดิจิทัล

 

แคมเปญบิลบอร์ดของ Whoscall ไม่ได้เป็นเพียงกิจกรรมสื่อสาร แต่สะท้อน โมเดลธุรกิจ TrustTech ที่กำลังขยายตัว การใช้พรีเซนเตอร์ที่เข้าถึงผู้คนและการเชื่อมโยงกับภาษาท้องถิ่น เป็นการสร้าง Trust + Relevance ในเวลาเดียวกัน 
นี่คือ ตัวอย่างการตลาดเชิงกลยุทธ์ ที่เปลี่ยน “ป้ายโฆษณา” ให้กลายเป็น “เครื่องมือปกป้องคนไทย” และเสริมจุดยืน Whoscall ในฐานะ ผู้นำธุรกิจป้องกันภัยออนไลน์ในเอเชีย

 

[อ่าน 83]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กิฟฟารีนเขย่าวงการขายตรง เปิดตัว “AI Coach” พลิกเกมธุรกิจ MLM ไทย
Beyoncé และ Levi’s® เปิดตัว The Denim Cowboy
เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ผนึก TOA สร้างบ้านยุคใหม่สู่ Green Living เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero
AWC ผนึก A49 สร้างแลนด์มาร์กท่องเที่ยวยั่งยืน ต่อยอดสู่ “Lifestyle Destination”
BAM พลิกเกมธุรกิจครึ่งหลังปี 2568 จาก “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” สู่ “Opportunities for All” ครึ่งปีแรกโชว์ผลงานแรง กำไรโต 72%
บ้านปูเผยความคืบหน้าธุรกิจครึ่งแรก ปี 68 รุดลงทุนพลังงานแห่งอนาคต ตามกลยุทธ์ Energy Symphonics
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved