ลาซาด้าเจาะ SHEconomy ผ่าน Women’s Festival
22 May 2019

        ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าเป็นเบอร์ 1 Shopping Online Destination เดินหน้าเข้าตลาด SHEconomy สำหรับผู้หญิง Gen Z วัย 18-24 ปี แนว Chic & Cool พร้อ เปิดตัวบิ๊กอีเวนท์ Lazada Woman’s Festival ชิงแชร์ตลาดผู้หญิง ด้วยประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ผสานกลยุทธ์ O2O และ Shoppertainment ให้ลูกค้าชมไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์กดปุ๊บ ช้อปผ่านแอปฯ ได้ปั๊บ แถมด้วยลูกเล่นนวัตกรรม Magic Mirror แก้ Pain Point ช้อปปิ้งออนไลน์ก็สวยได้ - ไม่ต้องลองสินค้า

 

รายได้จากตลาดอี-คอมเมิร์ซประเทศไทย 2561 และประมาณการปี2562 - ปี 2563

ปี 2561 - 118,000 ล้านบาท

ปี 2562 - 139,000 ล้านบาท

ปี 2563 - 159,000 ล้านบาท

 

    ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยว่า ยังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะจากพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยสมาร์ทโฟนที่ประเทศไทยมีถึง71% ติดอันดับ 3 ของโลก การเติบโตดังกล่าวมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยเติบโตอย่างมากทั้งสองฟากจำนวนผู้ซื้อ - ผู้ขายทางออนไลน์

สำหรับกลยุทธ์หลักเพื่อสนับสนุนผู้ค้าและลูกค้าให้เติบโตผ่าน ลาซาด้า ประเทศไทย เติบโตอย่างเห็นได้ชัด ตอกย้ำการเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ด้วยจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 127% ในไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนนั้นมาจาก 3 กลยุทธ์ คือ

  •  Shoppertainment  การผนวกความบันเทิงระหว่างช้อปปิ้ง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ดังเช่นแคมเปญครบรอบ 7 ปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่มีการไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตและเปิดตัว LazGame ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
  • Super e-CommerceTechnology ลาซาด้ามีความพร้อมด้านระบบจำเป็นพื้นฐาน (Infrastructure) สำหรับผู้ค้าและผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน (Payment) การจัดส่งสินค้า (Logistics) และการนำ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยในด้านต่างๆ  
  • Super e-Businesses Solution กลยุทธ์สำคัญที่มุ่งสนับสนุนทั้งกลุ่มผู้ค้าที่ให้บริการใน LazMall และผู้ค้ากลุ่ม SME เพื่อให้แบรนด์เล็กได้มีโอกาสเติบโตผ่านการสร้างประสบการณ์แบบออฟไลน์สู่ออนไลน์

ยุทธศาสตร์ล่าสุดของลาซาด้าในครั้งนี้เจาะที่ SHEconomy ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Global Mega-Trends ที่กำลังมาแรง จากสถานะทางสังคมที่ผู้หญิงเพิ่มบทบาทมากขึ้น มีกำลังซื้อมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลและน่าจับตามอง

 

ธนิดาเผยผลสำรวจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า 85% ของยอดขายแบรนด์ต่างๆ มาจากกลุ่มผู้ซื้อผู้หญิง และมีผู้หญิง 22% ที่ช้อปปิ้งออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้ง/วัน  โดยในประเทศไทยเองกลุ่มผู้หญิงนับว่าเป็น กลุ่มเป้าหมายสำคัญของลาซาด้าที่ต้องการผลักดันให้เติบโตมากขึ้นในแพลทฟอร์มทั้งในรูปแบบของผู้ซื้อและผู้ขาย

 

 “ช่วงไตรมาส 1/62 ลาซาด้ามีลูกค้าผู้หญิงเพิ่มสูงขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กลุ่มความงามและกลุ่มแฟชั่นถือเป็น 2 หมวดที่มียอดขายสูงสุดสำหรับลูกค้าผู้หญิง โดยมีสัดส่วนสินค้าความงาม 35.6% แฟชั่น 28.9%โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม LazInStyle แหล่งรวมแบรนด์ยอดนิยมจากออนไลน์เติบโตเพิ่มมากขึ้นถึง 60% นับตั้งแต่เปิดให้บริการช่วงตุลาคม 61 อาทิ แบรนด์ Copper.bkk สามารถสร้างยอดขายได้ถึงหลักล้านในวันเดียวเมื่อช่วงแคมเปญครบรอบ 7 ปีของลาซาด้า สถิติเหล่านี้ทำให้เราเล็งเห็นถึงการเติบโตของพลัง SHEconomy อย่างต่อเนื่องและมั่นใจว่าจากความพร้อมของแพลทฟอร์มและการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้หญิงได้เป็นอย่างดี”

 

 ธนิดาเปิดเผยว่า "กลุ่มเป้าหมายที่เราเปิดตัวแคมเปญครั้งล่าสุดสำหรับพลัง SHEconomy คือ กลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ Gen Z วัย 18-24 ปี ต้องการความแปลกใหม่ ต้องการค้นหาการมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต ลาซาด้า ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียจึงได้จัดแคมเปญ Women’s Festival ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันทั้งภูมิภาค เพื่อให้สาวนักช้อปได้ใช้ลาซาด้าเป็น Online Shopping Destination อันดับ 1 เพื่อสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของตัวเอง ซึ่งไม่เพียงเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ แต่ยังช่วยเพิ่มยอดขายโดยรวมให้สินค้ากลุ่มแฟชั่นและความงาม ตลอดจนขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้หญิงให้เพิ่มมากขึ้นด้วย"

 

สำหรับงาน Lazada Women’s Festival” อินสไตล์ได้ทุกเทรนด์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานควอเทียร์ แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เนรมิตโซนนิทรรศการซึ่งลาซาด้าได้นำนวัตกรรมของอาลีบาบามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้สาวๆ ด้วย Magic Mirror กระจกวิเศษเปลี่ยนลุคสุดล้ำครั้งแรกในไทยที่สามารถทดลองสีเครื่องสำอางและลองเสื้อผ้าผ่านกระจกได้ แบบไม่ต้องพึ่งห้องลอง เพื่อตอบโจทย์ Pain Point ของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่คนซื้อมักอยากลองสินค้าก่อนสั่งซื้อ ขณะเดียวกัน ก็ยังโชว์สินค้าจากกว่า 40 แบรนด์ทั้งจาก LazMall และ LazInStyle เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกช้อปปิ้งกัน

"ในวันที่ 24 พฤษภาคม 18.00 เป็นต้นไป สาวๆ นักช็อปจะได้พบกับไฮไลท์สุดอลังการกับ See Now, Buy Now ไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์ ณ ลานควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โดยสามารถกดสั่งชุดที่ชอบผ่านแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ได้ทันทีถือเป็นการผนวกกลยุทธ์ O2O (Offline to Online)และ Shoppertainment เข้าด้วยกันอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ลาซาด้ายังเปิดตัวไลฟ์สตรีมเกมล่าสุด ‘Guess-It! ถูกแน่ แค่ทาย’ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปออนไลน์รูปแบบใหม่ที่สนุกและดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น

 

ช่วงวันที่ 24 – 26 พฤษภาคมนี้ ลาซาด้าจัดเต็มกับสินค้าสุดเทรนดี้มากมายทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค แฟชั่นความงามที่รวบรวมมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ด้วยส่วนลดสูงสุด 80% จากสินค้ากว่า 3 แสนรายการ พร้อมต่อยอดการช้อปให้ฟินยิ่งขึ้น ด้วยดีลส่วนลดเพิ่ม เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตเครดิตซิตี้และบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ดังนี้

 

 

ส่วนลดเพิ่ม

ลดสูงสุด

โค้ด

บัตรเครดิตซิตี้

12% เมื่อช้อปครบ 1,299.-

250.-

CITIWOFEST12

บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี

12% เมื่อช้อปครบ 1,299.-

250.-

KCCWOFEST12

 

ติดตามรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่

 

 

[อ่าน 1,771]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved