DIAGEO Reserve World Class Thailand 2019 ค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยประชันเวทีโลก
23 May 2019

      มิกโซโลจิสต์ทั่วประเทศถึงเวลาเฮมาประชันฝีมือรังสรรค์เครื่องดื่มอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในงาน “ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2019” (DIAGEO Reserve World Class Thailand 2019) เวทีอันทรงเกียรติหนึ่งเดียวซึ่งจัดโดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัดที่จัดขึ้น เพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวแทนจากไทยไปชิงแชมป์ระดับโลก

 

 

       กลับมาอีกครั้งกับเวทีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์สัญชาติไทย DIAGEO Reserve World Class Thailand 2019 โดยในปีนี้ได้เพิ่มความคึกคักและลุ้นระทึกยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการจัดการแข่งขันเพื่อค้นหายอดฝีมือด้านการรังสรรค์เครื่องดื่มที่ภูเก็ต เกาะสมุย เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการจัดงานดังกล่าวที่จัดขึ้นใน 4 เมืองท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาคต่างๆ ของไทย       

 

    

  

ทั้งนี้ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2019 เริ่มเปิดเวทีการแข่งขันตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมาที่จ.เชียงใหม่ ตามด้วยภูเก็ตและเกาะสมุยในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนจะปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ในเดือนเมษายนนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 4 ครั้งในรอบคัดเลือกกว่า 160 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2011 สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกเป็นการประชันฝีมือเพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มจาก Johnnie Walker, Ketel One และ Tanqueray ซึ่งเป็นโจทย์หลักในการแข่งขันได้อย่างน่าทึ่ง จนได้บาร์เทนเดอร์ผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 33 คน คือ จากเชียงใหม่ 4 คน, ภูเก็ต 5 คน, เกาะสมุย 3 คน และจากกรุงเทพฯ 21 คน

 

     

ไฮไลท์พิเศษสุดของการจัดการแข่งขัน ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ในปีนี้ อเล็กซ์ซานเดอร์ คาลโรล ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มผลิตภัณฑ์รีเสิร์ฟ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“ปีนี้นับเป็นการแข่งขันเพื่อค้นหาบาร์เทนเดอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด นับแต่ที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย มาร่วม 9 ปี ทั้งในแง่การจัดรอบคัดเลือกที่เพิ่มขึ้นเป็น 4 ครั้งในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศและจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มากที่สุด เพื่อค้นหาบาร์เทนเดอร์ไทยไปแข่งขันชิงแชมป์ระดับโลก อีกทั้งช่วยพัฒนาศักยภาพ ทักษะฝีมือและความสามารถของผู้ประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ในไทยให้มีมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส ทั้งยังเป็นการอัพเดทเทรนด์เครื่องดื่มของโลกอีกด้วย โดยเหล่าบาร์เทนเดอร์ที่ผ่านการฝึกฝนและผ่านการทดสอบจะได้รับประกาศนียบัตรเพื่อการันตีถึงความมีมาตรฐาน ตลอดจนความสามารถ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์และบริการชั้นเลิศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำค็อกเทลระดับโลกด้วย”     

 

     

 

หลังจากนี้ ผู้เข้ารอบทั้ง 33 คนจะได้รับการฝึกอบรม Master Class ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2562 เพื่อเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะความสามารถด้านการผสมเครื่องดื่มในแบบฉบับเวิลด์คลาส ก่อนจะต้องประชันฝีมือกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2562 เพื่อค้นหา 6 บาร์เทนเดอร์ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์เข้าไปสู่รอบ Semi-Final และเตรียมขึ้นสังเวียนการแข่งขันครั้งสำคัญของบาร์เทนเดอร์ไทยกับการชิงชัยในตำแหน่ง Thailand Best Bartender ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกับสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากประเทศต่างๆ เพื่อแข่งขันชิงแชมป์บาร์เทนเดอร์ระดับโลกที่สก็อตแลนด์ในเดือนกันยายน 2562 ต่อไป

 

     

[อ่าน 2,417]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved