ตลอดเวลากว่า 74 ปี แม็กกี้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคจาก “ซอสเหยาะจิ้ม” ที่ขึ้นโต๊ะอาหารไทยแทบทุกบ้าน แต่ในปี 2568 บริษัทฯ เดินเกมรีแบรนด์ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ครอบคลุมทุกสูตร ตั้งแต่ ซอสผัดกลมกล่อม, สูตรเข้มเข้าเนื้อ, ซอสหอยนางรมเคี่ยวเข้มข้น และสูตรลดโซเดียม (ผลิตภัณฑ์ทางเลือกสุขภาพ) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดซอสปรุงรสที่มีการแข่งขันสูง
ดีไซน์รูปทรงสี่เหลี่ยมยังสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมช่วยควบคุมน้ำหนักการเทซอสได้แม่นยำ ตอบโจทย์การปรุงอาหารแบบ “รสมือ” ของครัวไทย อีกทั้งยังออกแบบกราฟิกใหม่ แยกสีชัดเจนตามสูตรสินค้า เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อที่ชั้นวาง
แม็กกี้มองเห็นเทรนด์ครัวไทยยุคใหม่ ทั้งขนาดครัวที่เล็กลง จำนวนสมาชิกครอบครัวลดลง และไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องการเครื่องปรุงที่ใช้สะดวกและจัดเก็บง่าย การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่จึงเป็นมากกว่าความสวยงาม แต่เป็นการต่อยอดจากอินไซต์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
ศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร เนสท์เล่ ประเทศไทย กล่าวว่า
“การเปิดตัวแพ็กเกจจิ้งโฉมใหม่นี้ไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์ แต่คือการตอบโจทย์จริงในครัวไทย ตั้งแต่การจับถนัดมือ เทซอสได้แม่นยำ ไปจนถึงการจัดเก็บที่สะดวก เราเชื่อว่าความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะทำให้แม็กกี้ยังคงเป็นซอสปรุงอาหารอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค”
ปี 2568 แม็กกี้ยังเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดครบวงจรภายใต้แนวคิด “Me & Maggi so good together” ตอกย้ำจุดยืน “ความใส่ใจ” ที่อยู่คู่ครัวไทยมากว่า 74 ปี ผ่านสื่อออนไลน์-ออฟไลน์ อินฟลูเอนเซอร์คอนเทนต์ และสื่อ ณ จุดขาย เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ขยายฐานผู้บริโภคใหม่ และรักษาความเชื่อมั่นจากลูกค้าเดิม
การพลิกโฉมบรรจุภัณฑ์ครั้งนี้ไม่เพียงสร้างความแตกต่างด้านดีไซน์และฟังก์ชัน แต่ยังสะท้อนกลยุทธ์การยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางของแม็กกี้ เพื่อสานต่อความสำเร็จจาก “ซอสเหยาะจิ้ม” สู่การเป็นแบรนด์ซอสปรุงรสที่เข้าใจคนทำอาหารไทยทุกยุคทุกสมัย