แม็กกี้ “โฉมใหม่” ปรับเกมบรรจุภัณฑ์ ดันแบรนด์ครองใจครัวไทย
26 Aug 2025

 

แม็กกี้ (Maggi) แบรนด์ซอสถั่วเหลืองหมักธรรมชาติในเครือเนสท์เล่ ประเทศไทย เดินหน้าพลิกโฉมครั้งใหญ่ เปิดตัวแพ็กเกจจิ้งใหม่ “Maggi’s Iconic Square” เน้นดีไซน์สวย ทันสมัย จับถนัดมือ ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ หวังยกระดับภาพลักษณ์พร้อมตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวกและรวดเร็วในการทำอาหาร

 

พลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 74 ปี

ตลอดเวลากว่า 74 ปี แม็กกี้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคจาก “ซอสเหยาะจิ้ม” ที่ขึ้นโต๊ะอาหารไทยแทบทุกบ้าน แต่ในปี 2568 บริษัทฯ เดินเกมรีแบรนด์ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ครอบคลุมทุกสูตร ตั้งแต่ ซอสผัดกลมกล่อม, สูตรเข้มเข้าเนื้อ, ซอสหอยนางรมเคี่ยวเข้มข้น และสูตรลดโซเดียม (ผลิตภัณฑ์ทางเลือกสุขภาพ) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดซอสปรุงรสที่มีการแข่งขันสูง

ดีไซน์รูปทรงสี่เหลี่ยมยังสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมช่วยควบคุมน้ำหนักการเทซอสได้แม่นยำ ตอบโจทย์การปรุงอาหารแบบ “รสมือ” ของครัวไทย อีกทั้งยังออกแบบกราฟิกใหม่ แยกสีชัดเจนตามสูตรสินค้า เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อที่ชั้นวาง

 

เชื่อมอินไซต์ผู้บริโภค – ครัวเล็ก วิถีเร่งรีบ

แม็กกี้มองเห็นเทรนด์ครัวไทยยุคใหม่ ทั้งขนาดครัวที่เล็กลง จำนวนสมาชิกครอบครัวลดลง และไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องการเครื่องปรุงที่ใช้สะดวกและจัดเก็บง่าย การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่จึงเป็นมากกว่าความสวยงาม แต่เป็นการต่อยอดจากอินไซต์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

 

ศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร เนสท์เล่ ประเทศไทย กล่าวว่า

“การเปิดตัวแพ็กเกจจิ้งโฉมใหม่นี้ไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์ แต่คือการตอบโจทย์จริงในครัวไทย ตั้งแต่การจับถนัดมือ เทซอสได้แม่นยำ ไปจนถึงการจัดเก็บที่สะดวก เราเชื่อว่าความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะทำให้แม็กกี้ยังคงเป็นซอสปรุงอาหารอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค”

 

กลยุทธ์สื่อสาร “Me & Maggi so good together”

ปี 2568 แม็กกี้ยังเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดครบวงจรภายใต้แนวคิด “Me & Maggi so good together” ตอกย้ำจุดยืน “ความใส่ใจ” ที่อยู่คู่ครัวไทยมากว่า 74 ปี ผ่านสื่อออนไลน์-ออฟไลน์ อินฟลูเอนเซอร์คอนเทนต์ และสื่อ ณ จุดขาย เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ขยายฐานผู้บริโภคใหม่ และรักษาความเชื่อมั่นจากลูกค้าเดิม

 

การพลิกโฉมบรรจุภัณฑ์ครั้งนี้ไม่เพียงสร้างความแตกต่างด้านดีไซน์และฟังก์ชัน แต่ยังสะท้อนกลยุทธ์การยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางของแม็กกี้ เพื่อสานต่อความสำเร็จจาก “ซอสเหยาะจิ้ม” สู่การเป็นแบรนด์ซอสปรุงรสที่เข้าใจคนทำอาหารไทยทุกยุคทุกสมัย

[อ่าน 79]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
GO Wholesale ชูเทศกาลอาหารชิลี “A Journey Through Chile” เสริมกลยุทธ์ Global Sourcing ผ่านเทศกาลอาหารชิลี
ทรูติดตั้งสถานีฐานมือถือ “ภูมะเขือ” เสริมสัญญาณ 5G–4G–3G หนุนภารกิจความมั่นคง–ยกระดับโครงข่ายดิจิทัลชายแดนไทย
ฮั่วเซ่งเฮงชี้ทอง Q4/68 พุ่งแรง แตะ 3,780 ดอลลาร์/ออนซ์ ประกาศวิสัยทัศน์ผลักดันไทยสู่ “ศูนย์กลางการค้าทองคำอาเซียน” ผ่าน 3 เสาหลักเชิงกลยุทธ์
Beijing AIForce คว้าชัย PepsiCo GHAC 2025
ไรเดอร์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ สนับสนุนกองทุนช่วยเหลือชุมชนและสังคม แก่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูประจวบคีรีขันธ์
AIS-GULF ดันไทยลีก 3 สู่จอยักษ์ทั่วประเทศ กับแคมเปญ “บอลไทยเพื่อคนไทย” จุดไฟศึกลูกหนังภูมิภาค
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved