ธัญญาพาร์ค ปรับกลยุทธ์ เพิ่มทราฟฟิกวันธรรมดา
28 May 2019

ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค เผยความสำเร็จหลังปรับกลยุทธ์การบริหารพื้นที่ ปิดช่องว่างธุรกิจรีเทล ชูจุดเด่นสถานที่ตั้งใจกลางถนนศรีนครินทร์

วันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดธุรกิจรีเทลบนถนนศรีนครินทร์ตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา อยู่ในอัตราการเติบโตคงที่ ส่งผลให้ศูนย์การค้าต่างๆ มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อดึงกลุ่มลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่นิยมเดินห้างในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อรับประทานอาหาร เดินเล่น ช้อปปิ้ง และร่วมกิจกรรมที่ทางห้างจัดขึ้น ส่วนในวันธรรมดาหรือวีคเดย์กลุ่มลูกค้าจะบางตา

“ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ที่ได้เห็นปัญหาดังกล่าวจึงได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการตลาดเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั้งการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับกลุ่มผู้เช่า รวมถึงการปรับกลยุทธ์การบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าฯ ด้วยการเพิ่ม “พื้นที่บริการงานภาครัฐ” (Government Service Space) และ “พื้นที่ออฟฟิศให้เช่า” (Office Rental) ตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา

ส่งผลให้สามารถสร้างทราฟฟิก (Traffic) ดึงคนเดินศูนย์การค้าฯ ในช่วงวันธรรมดาเฉลี่ยกว่า 10,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นกว่า 30 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นภายหลังรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปี 2564”

ทั้งนี้ รายละเอียดการปรับกลยุทธ์การบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  • พื้นที่บริการงานภาครัฐ (Government Service Space) เป็นการดึงหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเปิดพื้นที่ให้บริการด้านต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันหลายหน่วยงานมีนโยบายการขยายพื้นที่ให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชน โดยในปัจจุบันมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเปิดให้บริการแล้วกว่า 5 ราย อาทิ สำนักงานหนังสือเดินทาง, ไปรษณีย์ไทย, สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 5, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และศูนย์ให้บริการร่วม G Service Point ให้บริการภาครัฐด้านต่างๆ เช่น สำนักงานประกันสังคม, กรมการจัดหางาน และกรมการขนส่งทางบก รวมพื้นที่ให้บริการกว่า 3,000 ตารางเมตร มีจำนวนพนักงานและผู้มาใช้บริการเฉลี่ย 4,000-4,500 คนต่อวัน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมเจรจากับหน่วยงานภาครัฐส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้

    สำหรับปัจจัยบวกที่ทำให้หน่วยงานภาครัฐสนใจเข้ามาใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าฯ มีหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งซึ่งเป็นศูนย์กลางของฝั่งกรุงเทพตะวันออก รองรับผู้มาใช้บริการในเขตศรีนครินทร์และเขตอื่นๆ ได้เป็นจำนวนมาก มีพื้นที่ให้บริการกว้างขวางสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสถานที่จอดรถรวมกว่า 1,000 คัน ระบบรักษาความปลอดภัย ร้านค้าร้านอาหารสำหรับรองรับผู้มาติดต่อ เป็นต้น

     
  • พื้นที่ออฟฟิศให้เช่า (Office Rental) เป็นการนำความเชี่ยวชาญด้านการบริหารพื้นที่เช่าจากบริษัทแม่ในเครือ ธนิยะ กรุ๊ป ผู้บริหารอาคารสำนักงานใจกลางถนนสีลม มาพัฒนาพื้นที่บริเวณส่วนตึกออฟฟิศของศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค เปิดเป็นพื้นที่ให้เช่าสำหรับทำออฟฟิศรองรับการขยายตัวของพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเมืองหลวง โดยปัจจุบันมีออฟฟิศมาเปิดทำการ แล้วกว่า 4,000 ตารางเมตร

    ซึ่งปัจจัยบวกที่ทำให้กลุ่มออฟฟิศมาใช้บริการคือ ความสะดวกสบายในการเดินทางเพราะติดถนนสายหลัก สถานที่จอดรถ ระบบรักษาความปลอดภัย สถานที่ออกกำลังกาย ทั้งฟิตเนส ลู่วิ่งลอยฟ้า พื้นที่สีเขียวมุมต่างๆ สำหรับผ่อนคลายจากการทำงาน และที่สำคัญคือ มีร้านอาหารที่หลากหลายให้บริการ ตั้งแต่อาหารจานด่วนในโซนฟู้ดคอร์ท ไปจนถึงร้านอาหารระดับภัตตาคารและร้านอาหารขวัญใจชาวออฟฟิศ ซึ่งล่าสุดได้ร้านอาหารครัวกลางกรุงมาเปิดให้บริการเพิ่ม

วันชัย กล่าวต่อว่า “ตอนนี้เวลาที่พีคในช่วงวีคเดย์ คือตั้งแต่เวลา 8.30 น. ไปจนถึงเวลา 16.00 น. ซึ่งถือว่าสวนกระแสกับศูนย์การค้าอื่นๆ และคาดว่าภายหลังจากการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองจะส่งผลให้มีจำนวนคนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

ส่วนในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะเป็นกลุ่มครอบครัวที่เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน โดยส่วนใหญ่จะมารับประทานอาหาร และร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ศูนย์การค้าฯ จัดขึ้น อาทิ กิจกรรมวันเด็ก, วันตรุษจีน, วันสงกรานต์ และเทศกาลผลไม้ บุฟเฟต์ทุเรียน ซึ่งในแต่ละกิจกรรมมีผู้สนใจมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000-30,000 คน”

[อ่าน 1,263]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved