ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค เผยความสำเร็จหลังปรับกลยุทธ์การบริหารพื้นที่ ปิดช่องว่างธุรกิจรีเทล ชูจุดเด่นสถานที่ตั้งใจกลางถนนศรีนครินทร์
วันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดธุรกิจรีเทลบนถนนศรีนครินทร์ตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา อยู่ในอัตราการเติบโตคงที่ ส่งผลให้ศูนย์การค้าต่างๆ มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อดึงกลุ่มลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่นิยมเดินห้างในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อรับประทานอาหาร เดินเล่น ช้อปปิ้ง และร่วมกิจกรรมที่ทางห้างจัดขึ้น ส่วนในวันธรรมดาหรือวีคเดย์กลุ่มลูกค้าจะบางตา
“ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ที่ได้เห็นปัญหาดังกล่าวจึงได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการตลาดเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั้งการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับกลุ่มผู้เช่า รวมถึงการปรับกลยุทธ์การบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าฯ ด้วยการเพิ่ม “พื้นที่บริการงานภาครัฐ” (Government Service Space) และ “พื้นที่ออฟฟิศให้เช่า” (Office Rental) ตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา
ส่งผลให้สามารถสร้างทราฟฟิก (Traffic) ดึงคนเดินศูนย์การค้าฯ ในช่วงวันธรรมดาเฉลี่ยกว่า 10,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นกว่า 30 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นภายหลังรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปี 2564”
ทั้งนี้ รายละเอียดการปรับกลยุทธ์การบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่
วันชัย กล่าวต่อว่า “ตอนนี้เวลาที่พีคในช่วงวีคเดย์ คือตั้งแต่เวลา 8.30 น. ไปจนถึงเวลา 16.00 น. ซึ่งถือว่าสวนกระแสกับศูนย์การค้าอื่นๆ และคาดว่าภายหลังจากการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองจะส่งผลให้มีจำนวนคนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น
ส่วนในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะเป็นกลุ่มครอบครัวที่เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน โดยส่วนใหญ่จะมารับประทานอาหาร และร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ศูนย์การค้าฯ จัดขึ้น อาทิ กิจกรรมวันเด็ก, วันตรุษจีน, วันสงกรานต์ และเทศกาลผลไม้ บุฟเฟต์ทุเรียน ซึ่งในแต่ละกิจกรรมมีผู้สนใจมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000-30,000 คน”