ElevateSEO ถือเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรม โดยข้อมูลจากการ์ทเนอร์ (Gartner) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก คาดการณ์ว่าปริมาณการค้นหาแบบเดิมผ่าน Search Engine อาจลดลงถึง 25% ภายในปี 2026 จากการเติบโตของการค้นหาด้วย AI อย่างไรก็ตาม กว่า 90% ของแบรนด์ยังไม่ปรากฏอยู่ในคำแนะนำสินค้าและบริการบนแพลตฟอร์ม AI
ดังนั้น ElevateSEO จึงถูกออกแบบมาเพื่อสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ในหลายมิติ ไม่ได้แค่วัดผลอัตราการคลิก (Click-Through Rate) เพียงอย่างเดียว แต่ครอบคลุมทั้งการพูดถึงแบรนด์ ความถี่ในการปรากฏในคำแนะนำของ AI และความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อแบรนด์ด้วย สอดคล้องกับความจริงที่ว่าผู้คนจำนวนมากใช้ AI ในการหาข้อมูลแทนการเข้าเว็บไซต์
มาร์ค แมคโดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพรมอล จำกัด กล่าวว่า “พฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง จากการค้นหาข้อมูลทั่วไป สู่การขอคำแนะนำจาก AI เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ แบรนด์จึงต้องพร้อมเสมอ”
ElevateSEO ประกอบด้วย 4 แกนหลัก ได้แก่
ไอดีซี (International Data Corporation: IDC) คาดว่าการใช้จ่ายด้าน AI ทั่วโลกจะสูงถึง 632 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2571 ขณะที่มูลค่าการโฆษณาผ่านการค้นหาด้วย AI เพียงอย่างเดียวมีแนวโน้มขยายตัวแตะ 25.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2572 โดยปัจจุบัน ChatGPT ประมวลผลข้อความมากกว่า 1,000 ล้านครั้งต่อวัน ขณะที่ Perplexity มียอดการค้นหาถึง 780 ล้านครั้งในเดือนพฤษภาคม 2568
ตลอดปี 2568 มีเงินร่วมลงทุน (Venture Capital: VC) ในเครื่องมือ AI Search Optimisation (AISO) มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอกย้ำให้เห็นถึงแรงกดดันที่ทำให้ธุรกิจต้องปรับตัวอย่างเร่งด่วน
ElevateSEO พร้อมให้ทดลองใช้ได้แล้ววันนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.primal.co.th/th/elevateseo/