ทรู ขอยืนยันว่า พนักงานมีหน้าที่เพียงเสนอขาย ให้คำแนะนำสินค้าและบริการเท่านั้น โดยไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินสดหรือให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลแต่อย่างใด หากลูกค้าสมัครบริการสำเร็จ จะได้รับการยืนยันข้อมูลและนัดหมายติดตั้งจากหมายเลข 1242 หรือตรวจสอบรายละเอียดการสมัครบริการได้ด้วยตนเองผ่านทรูแอป ทั้งนี้การชำระค่าบริการที่ถูกต้อง จะทำผ่านใบแจ้งค่าบริการที่ทรู จัดส่งไปยังที่อยู่ที่ระบุไว้เท่านั้น
ทั้งนี้ เพื่อป้องกันภัยมิจฉาชีพข้างต้น ทรูขอแนะนำลูกค้าดังนี้
ทรูให้ความสำคัญสูงสุดในการปกป้องลูกค้าทุกท่าน และจะดำเนินมาตรการอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง