โตชิบา ตอกย้ำผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า คว้าตำแหน่ง “แบรนด์ไมโครเวฟอันดับ 1”
16 Sep 2025

 

บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ไมโครเวฟ ด้วยการคว้าตำแหน่ง Japan's No.1 Microwave Brand” จากการจัดอันดับของ Euromonitor International ในรายงาน Consumer Appliances 2025 edition ซึ่งอ้างอิงข้อมูลยอดขายปลีก (Retail Volume Sales) ปี 2024 ในประเทศญี่ปุ่น  นอก จากนี้ ในประเทศไทยโตชิบาก็ถือครองส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มไมโครเวฟ อันดับ 1 เช่นเดียวกัน     

นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า "ตลาดไมโครเวฟเป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ นับเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องครัวที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมาตลอด ผู้บริโภคมีความต้องการใช้มากขึ้น เนื่องจากช่วยอำนวยความสะดวกในการอุ่นอาหาร ทำอาหารได้  และในแง่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก็จะมีความหลากหลายขึ้น ไม่เพียงแค่ใช้สำหรับการอุ่นอาหาร แต่รวมถึงการทำอาหารได้หลากหลายประเภท ด้วยฟังก์ชันการทำงานทั้งแบบการอบ การย่าง การนึ่ง รวมไปถึงการทำขนมประเภทต่างๆ ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ยิ่งปัจจุบันที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบไวไฟ ช่วยควบคุมการทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น สำหรับโตชิบา บริษัทแม่ได้เริ่มต้นผลิตไมโครเวฟเชิงพาณิชย์ (Commercial Microwave) ครั้งแรกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1959 ที่ประเทศญี่ปุ่น
กว่า 66 ปีที่เราพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้มา”

 

“การได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ไมโครเวฟอันดับ 1 ของญี่ปุ่น และการถือครองส่วนแบ่งการตลาดไมโครเวฟอันดับ 1 ในประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจอีกขั้น และเป็นอีกหนึ่งหลักฐานยืนยันถึงความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อโตชิบา ทั้งในเรื่องคุณภาพ ความทนทาน และนวัตกรรม ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์สมัยใหม่ ความสำเร็จนี้ ไม่เพียงแต่ครองตำแหน่งผู้นำในแง่ของคุณภาพ แต่ยังสะท้อนถึงส่วนแบ่งการตลาดที่แข็งแกร่งที่สุด โตชิบาจะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ พร้อมมุ่งมั่นส่งมอบคุณภาพที่เหนือกว่าให้กับทุกครอบครัว”

 

 

โตชิบามุ่งเน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง การออกแบบที่ใช้งานง่าย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และไม่เพียงแค่ไมโครเวฟที่มีฟังก์ชันอุ่นร้อน แต่ยังผลิตไมโครเวฟที่มีฟังก์ชันอื่นๆ ควบคู่ด้วย เช่น Healthy Air Fry ที่สามารถทอดแบบไร้น้ำมัน กระจายความร้อนได้ดีเพื่อให้อาหารสุกทั่วถึงกรอบอร่อย Crispy Grill ที่ส่งความร้อนไปยังอาหารได้โดยตรงอย่างสม่ำเสมอ ทำให้อาหารกรอบนอกและชุ่มฉ่ำภายใน Auto Menu เมนูอัตโนมัติที่ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่มเดียวก็ทำอาหารได้อย่างง่ายดาย ดีไซน์ Black Glass Design ที่สะท้อนความเรียบหรู สามารถเข้ากับทุกสไตล์ห้องครัวได้อย่างลงตัว รวมไปถึงยังได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ห้าดาว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือรับชมข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.toshiba-lifestyle.com/th หรือ Facebook.com/ToshibaLifestyleThailand

[อ่าน 25]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สยามคูโบต้า” จัดแข่งขันกอล์ฟ “SIAM KUBOTA Charity Golf 2025 Empowering Agri Industry ” มอบรายได้ 600,000 บาท ช่วย 3 องค์กรเพื่อสังคม
กลิ่นหอมที่โอบกอดทุกเส้นทาง ศิลปะแห่งการเดินทางจากฝรั่งเศส
เนสท์เล่เปลี่ยนพลังกายของพนักงานและพันธมิตร สู่พลังใจเพื่อผู้ด้อยโอกาส
ไอคอนสยามจัด The Rarity Dining Series เปิดเมนูเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับเชฟหญิง POTONG
ONNEX by SCG จับมือผู้ผลิตเลโก้จีน ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 3.5 MWp พร้อมระบบกักเก็บพลังงาน 5.5 MWh
เมย์แบงก์ ผนึกสมาคมนักลงทุนประเทศไทย ชวนเจาะลึกโอกาสการลงทุน ท่ามกลางศึกยักษ์ใหญ่จีน-สหรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved