นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การส่งเสริมและพัฒนาการสร้างการรับรู้สินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล สอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs และ Micro SMEs ด้วยการจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องดังเช่น โครงการบ่มเพาะแบรนด์ไทย หรือ IDEA LAB ปัจจุบันดำเนินการมาแล้ว 8 รุ่น โดยหลังจากทำการบ่มเพาะ ยังมีการต่อยอดด้วยการสร้างโอกาสทางการตลาดเพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโดยตรง
“กิจกรรมสร้างโอกาสทางการค้าภายใต้โครงการส่งเสริมเครือข่ายแบรนด์ไทยสู่ตลาดสากล ปี 2568 ด้วยแนวคิด Unique Unite ที่กรมฯ ร่วมมือกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป พันธมิตรภาคเอกชน เป็นกิจกรรมต่อยอดให้ผู้ประกอบการ IDEA LAB รุ่นต่างๆ ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการบ่มเพาะแบรนด์ไทยกับกรมฯ ได้มีโอกาสขยายช่องทางการทำตลาดในประเทศและต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่ง นำไปสู่ความมั่นคงและความสำเร็จในการประกอบธุรกิจในอนาคต
อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ ได้ทดลองและสัมผัสกับสินค้าที่มี Story Telling ที่น่าสนใจ โดยหวังให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสที่แบรนด์ของท่านจะสร้างการรับรู้และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและสามารถขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป”
นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บจก.เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ในการสนับสนุนและสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ ทัดเทียมสากล ให้ผู้ประกอบการได้มีเวทีในการนำเสนอสินค้าแก่ผู้ซื้อและผู้บริโภคที่มาใช้บริการ ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา สยามพารากอน
ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย ทั้งเพื่อการบริโภคเอง และเพื่อมอบเป็นของขวัญ ของฝาก เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันผู้ประกอบการไทยให้เติบโต สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าไทย และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในระดับสากล โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้จะได้รับทั้งประสบการณ์ที่ดี และการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภค”
สำหรับกิจกรรม Unique Unite จัดระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2568 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน มีผู้ประกอบการ IDEA LAB รุ่น 1-8 เข้าร่วมแสดงสินค้า โดยมี 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มสินค้าเกษตรและอาหาร กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม และกลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆ อาทิ
Avagan มอสซาเรลล่าชีสจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์และถั่วเหลือง Bioblack กราโนล่าข้าวก่ำล้านนา ซูเปอร์ฟู้ดที่จะมอบประสบการณ์มื้อเช้าคุณภาพให้กับทุกคนในครอบครัว Dreamy Valley ไวน์ผลไม้ไทยระดับพรีเมียมที่ผลิตจากผลไม้และน้ำผึ้งชั้นเลิศจากภาคเหนือ Itim Lamoon ไอศกรีมที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพทั่วไทยภายใต้แนวคิด Farm to Scoop พร้อมจะแบ่งปันรสชาติแสนอร่อยไปทั่วโลก
Kamolsri น้ำมันงาสมุนไพรธรรมชาติสกัดเย็นจากภูมิปัญญาไทย ผลิตด้วยใจเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน Organeh อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กทารกและทุกคนในครอบครัว Pattaraporn เม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบคาราเมล คั่วด้วยสูตรพิเศษไร้น้ำมัน Proins ทางเลือกเพื่อสุขภาพที่เป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Siam Bee Secret แบรนด์น้ำผึ้งที่ได้รับ Superior TASTE Award ระดับ 3 ดาว รายแรกในประเทศไทย Zeedder รสชาติไทยแท้ ไม่ว่าจะเป็นกะปิหวาน พริกเกลือ น้ำจิ้ม เหมาะสำหรับทานกับผลไม้
103 Paper Shop ประติมากรรมทำมือที่สร้างสรรค์ชีวิตใหม่ให้กับกระดาษรีไซเคิลและวัสดุธรรมชาติอื่นๆ Areeherb Brand ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากสมุนไพรไทยคุณภาพสูง Cosmos & Harmony ผลิตภัณฑ์สบู่และผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลที่ได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและธรรมชาติ Jola ผงเยลลี่สำเร็จรูปที่ดีต่อสุขภาพของสุนัขสูงอายุ Pahkahmah Thailand แบรนด์แฟชั่นที่เชื่อมโยงมรดกไทยกับคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย