DITP จับมือกูร์เมต์ มาร์เก็ต เปิดเวที Unique Unite พาแบรนด์ไทย IDEA LAB 1–8 เจาะตลาดตรงสยามพารากอน
17 Sep 2025

 

DITP ผนึกกำลัง กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดแคมเปญ Unique Unite สร้างเวทีการค้าสู่ตลาดสากลให้แบรนด์ไทยจาก IDEA LAB รุ่น 1-8 เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ รู้จัก สัมผัส ทดลอง และสามารถเลือกซื้อของใช้ ของที่ระลึก และของฝาก ตั้งแต่วันนี้ – 25 กันยายนนี้ ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน

 

 

นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การส่งเสริมและพัฒนาการสร้างการรับรู้สินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล สอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs และ Micro SMEs ด้วยการจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องดังเช่น โครงการบ่มเพาะแบรนด์ไทย หรือ IDEA LAB ปัจจุบันดำเนินการมาแล้ว 8 รุ่น โดยหลังจากทำการบ่มเพาะ ยังมีการต่อยอดด้วยการสร้างโอกาสทางการตลาดเพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโดยตรง
 

“กิจกรรมสร้างโอกาสทางการค้าภายใต้โครงการส่งเสริมเครือข่ายแบรนด์ไทยสู่ตลาดสากล ปี 2568  ด้วยแนวคิด Unique Unite ที่กรมฯ ร่วมมือกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย  เดอะมอลล์ กรุ๊ป พันธมิตรภาคเอกชน เป็นกิจกรรมต่อยอดให้ผู้ประกอบการ IDEA LAB รุ่นต่างๆ ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการบ่มเพาะแบรนด์ไทยกับกรมฯ ได้มีโอกาสขยายช่องทางการทำตลาดในประเทศและต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่ง นำไปสู่ความมั่นคงและความสำเร็จในการประกอบธุรกิจในอนาคต

อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ ได้ทดลองและสัมผัสกับสินค้าที่มี Story Telling ที่น่าสนใจ โดยหวังให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสที่แบรนด์ของท่านจะสร้างการรับรู้และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและสามารถขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป”

 

 

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บจก.เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ในการสนับสนุนและสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ ทัดเทียมสากล ให้ผู้ประกอบการได้มีเวทีในการนำเสนอสินค้าแก่ผู้ซื้อและผู้บริโภคที่มาใช้บริการ ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา สยามพารากอน

ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย ทั้งเพื่อการบริโภคเอง และเพื่อมอบเป็นของขวัญ ของฝาก เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันผู้ประกอบการไทยให้เติบโต สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าไทย และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในระดับสากล โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้จะได้รับทั้งประสบการณ์ที่ดี และการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภค”

 

 

สำหรับกิจกรรม Unique Unite จัดระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2568 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน มีผู้ประกอบการ IDEA LAB รุ่น 1-8 เข้าร่วมแสดงสินค้า โดยมี 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มสินค้าเกษตรและอาหาร กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม และกลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆ อาทิ

Avagan มอสซาเรลล่าชีสจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์และถั่วเหลือง Bioblack กราโนล่าข้าวก่ำล้านนา ซูเปอร์ฟู้ดที่จะมอบประสบการณ์มื้อเช้าคุณภาพให้กับทุกคนในครอบครัว Dreamy Valley ไวน์ผลไม้ไทยระดับพรีเมียมที่ผลิตจากผลไม้และน้ำผึ้งชั้นเลิศจากภาคเหนือ Itim Lamoon ไอศกรีมที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพทั่วไทยภายใต้แนวคิด Farm to Scoop พร้อมจะแบ่งปันรสชาติแสนอร่อยไปทั่วโลก

 

 

Kamolsri น้ำมันงาสมุนไพรธรรมชาติสกัดเย็นจากภูมิปัญญาไทย ผลิตด้วยใจเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน Organeh อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กทารกและทุกคนในครอบครัว Pattaraporn เม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบคาราเมล คั่วด้วยสูตรพิเศษไร้น้ำมัน Proins ทางเลือกเพื่อสุขภาพที่เป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Siam Bee Secret แบรนด์น้ำผึ้งที่ได้รับ Superior TASTE Award ระดับ 3 ดาว รายแรกในประเทศไทย Zeedder รสชาติไทยแท้ ไม่ว่าจะเป็นกะปิหวาน พริกเกลือ น้ำจิ้ม เหมาะสำหรับทานกับผลไม้

 

 

103 Paper Shop ประติมากรรมทำมือที่สร้างสรรค์ชีวิตใหม่ให้กับกระดาษรีไซเคิลและวัสดุธรรมชาติอื่นๆ Areeherb Brand ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากสมุนไพรไทยคุณภาพสูง Cosmos & Harmony ผลิตภัณฑ์สบู่และผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลที่ได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและธรรมชาติ Jola ผงเยลลี่สำเร็จรูปที่ดีต่อสุขภาพของสุนัขสูงอายุ Pahkahmah Thailand แบรนด์แฟชั่นที่เชื่อมโยงมรดกไทยกับคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย

[อ่าน 26]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ดีพร้อมคอมมูนิตี้” ดันผู้ประกอบการชุมชนไทย สู่นวัตกรรม–ยั่งยืน เปิดเวทีลงทุนจริงที่ไอคอนสยาม
เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่กับ “งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 12” เปิดประตูสู่โอกาสทองธุรกิจไร้พรมแดน
LYKN เสิร์ฟโชว์พิเศษ “หน้าเบลอหลังชัด” จากฮ่องกง ในรายการ Thailand Music Countdown
ไทยฮอนด้า ส่งต่อความห่วงใยสู่อุดรธานี มุ่งเป้าลดสถิติจังหวัดท็อป 5 อุบัติเหตุสูงสุดของประเทศ ผ่านหมวกกันน็อก 3,440 ใบ
กทพ. แจ้งปิดช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ช่องทางที่ 4 ด่านฯ บางแก้ว 1 ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) วันที่ 18 ก.ย. 2568 ถึงวันที่ 25 ก.ย. 2568
“Fi Asia 2025 & Vitafoods Asia 2025” ดันไทยสู่ศูนย์กลางนวัตกรรมอาหาร–สุขภาพเอเชีย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved