ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสร้างแบรนด์หนึ่งในใจลูกค้า เปิดตัวแพ็กเกจรายเดือนใหม่ “5G MyPlan” ครั้งแรกที่ให้ลูกค้าออกแบบเองได้ทั้ง เน็ต–โทร–ไลฟ์สไตล์ เริ่มต้น 399 บาท/เดือน พร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับนักเรียน นักศึกษา และผู้สูงอายุ เสริมด้วย “YOU Club” คลับพิเศษสำหรับชาว Gen Z ที่รวมสิทธิประโยชน์และดีลจากกว่า 100 แบรนด์ดัง พร้อมกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ และได้ GEMINI–FOURTH มาสะท้อนพลังคนรุ่นใหม่ ถ่ายทอดการเป็นตัวเองอย่างมั่นใจ เชื่อมทรูเข้ากับหัวใจ Gen Z อย่างแท้จริง
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
“การสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ในวันนี้ ไม่ใช่แค่ ‘พูดให้ได้ยิน’ แต่ต้อง ‘พูดให้ได้ใจ’ อย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z อายุ 7-24 ปี ที่ปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 11 ล้านคน คิดเป็น 18% ของประชากร และกำลังจะกลายเป็นผู้กำหนดทิศทางของตลาด ด้วยปัจจัยทั้งรายได้ อำนาจการตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง และที่สำคัญ มีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งชาว Gen Z เติบโตท่ามกลางเทคโนโลยีล้ำสมัยและโลกที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว พวกเขาให้คุณค่ากับความเป็นตัวเอง กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าเลือกเส้นทางที่แตกต่างด้วยความมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้น การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและ AI ของ ทรู คอร์ปอเรชั่น ทำให้เราเข้าใจลึกซึ้งถึง Insight พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Gen Z อย่างแท้จริง
เราจึงต่อยอดความมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า สร้างสรรค์แคมเปญ “MyPlan” ครั้งแรกสำหรับกลุ่มลูกค้ารายเดือน ที่มีอิสระในการเลือกแพคเกจได้ตามต้องการ “เลือกที่ใช่ จัดได้ตามใจคุณ” และแคมเปญ “YOU”ตามแนวคิด “YOU… Whatever You Want “ อยู่กับทรู เลือกได้ตามใจ YOU มอบอิสระในการเลือกสิ่งที่ใช่ ในแบบที่ตัวเองชอบ
ทั้งแพ็กเกจบริการและสิทธิพิเศษ พร้อมดึงสองศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่ ‘GEMINI’ และ ‘FOURTH’ ที่ไม่เพียงแค่มีความสามารถและความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังมีบุคลิกที่สะท้อนหัวใจของ GenZ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย เป็นตัวของตัวเอง และไม่กลัวที่จะเดินในเส้นทางที่แตกต่าง
การมี GEMINI และ FOURTH เป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ จึงไม่ใช่แค่การเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ แต่คือการเชื่อมต่อแบรนด์ทรูเข้ากับความคิดและหัวใจของ GEN Z อย่างแท้จริง เชื่อว่า GEMINI และ FOURTH จะถ่ายทอดพลังและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ให้กล้าคิด กล้าเลือก และกล้าเป็นในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น โดยมีทรูอยู่เคียงข้างในทุกเส้นทางที่เลือกเดิน”
คุณโรจน์ เดโชดมพันธ์ หัวหน้าสายงานโมบายล์ โพสต์เพย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
“จากการศึกษาข้อมูลเชิงลึก (Customer Insight) พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะช่วงอายุระหว่าง 18-24 ปี เป็นกลุ่มที่มีพฤติกรรมการใช้งานที่แตกต่างจากกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปอย่างมีนัยสำคัญ มีการใช้งานมือถือเพิ่มขึ้น และมีปริมาณการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตบนมือถือต่อเดือน เฉลี่ยคนละ 42 GB ซึ่งสูงกว่าการใช้งานของลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ถึง 68% ครอบคลุมทั้ง หาความรู้ ติดตามข่าวสาร รวมถึงการเข้าถึงไลฟ์สไตล์และความบันเทิงต่างๆ
อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการเลือกใช้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล ต้องการความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ และชื่นชอบคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งวิดีโอ เพลง เกม และกีฬา ขณะเดียวกันยังคำนึงถึงความคุ้มค่าและคุณภาพของเครือข่ายด้วย จึงเป็นที่มาของ แพ็กเกจรายเดือน “5G MyPlan” เลือกที่ใช่ จัดได้ตามใจคุณ จากทรู ดีแทค ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกเจนสามารถออกแบบแพ็กเกจของตัวเองได้อย่างอิสระเป็นครั้งแรกในไทย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกปริมาณอินเทอร์เน็ต ความต้องการในการโทร และบริการด้านไลฟ์สไตล์ครบครัน
ทั้ง หนัง ซีรีส์ กีฬา เพลง เกม และอีกมากมาย บนเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด ราคาเริ่มต้นเพียง 399 บาทต่อเดือน และที่พิเศษ นักเรียน นักศึกษา อายุ 18-24 ปี และผู้ใหญ่ อายุ 55 ปีขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่ม 10% โดยจะเปิดให้ลูกค้าสามารถเปิดเบอร์ใหม่ และสมัครใช้งาน 5G MyPlan ได้ในเดือนตุลาคม 2568 เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ทรู”
คุณฉัทชนัน วิวรรธนวรางค์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดกลุ่มคนเข้าเมือง นักท่องเที่ยว และนักเรียน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
“ทรูเห็นถึงพลังและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และ Gen Z ที่เติบโตมาพร้อมกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เต็มไปด้วยความหลากหลายของความสนใจ ความฝัน และเส้นทางชีวิตที่ไม่จำกัดอยู่แค่กรอบเดิมๆ คนเจนใหม่ไม่ได้ต้องการเป็นที่หนึ่งเสมอไป แต่อยากเป็น ‘ตัวของตัวเอง’ อย่างแท้จริง อยากเลือกเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง และใช้ชีวิตในแบบที่มีความสุขในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งทั้งหมดนี้คือหัวใจของแนวคิด ‘YOU…Whatever You Want’ ที่ทรูให้ความสำคัญ
เราจึงได้สร้าง ‘YOU Club’ คลับพิเศษที่รวมสิทธิประโยชน์มากมายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษ สิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือข้อเสนอพิเศษจากพันธมิตรกว่า 100 แบรนด์ ที่เข้าใจคนวัยนี้อย่างแท้จริง เราเชื่อว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกเป็นในสิ่งที่อยากเป็น และ ทรูพร้อมสนับสนุนและส่งเสริมทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะอยากเป็นใคร ทำอะไร หรือเติบโตไปในทิศทางใดก็ตาม ทรูอยู่ตรงนี้เพื่อให้ ‘YOU’ ได้เติบโต สำเร็จ และมีความสุขในแบบของคุณเอง เพราะ “อยู่กับ YOU ดีกว่า”
ทรูยังเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและบริการใหม่ๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างอิสระและเต็มที่ เพราะไม่ว่า “YOU” อยากเป็นใครหรือทำอะไร… ทรูพร้อมอยู่กับ YOU ในทุกเส้นทาง