กระแส Branded Residence หรือที่อยู่อาศัยภายใต้การดูแลของแบรนด์โรงแรมหรู กำลังขยายตัวแบบก้าวกระโดดทั่วโลก โดยข้อมูลจาก Global Branded Residences ระบุว่าในช่วงปี 2562–2568 ตลาดเติบโตถึง 155% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 208% ภายในปี 2574 เมืองศูนย์กลางอย่างดูไบ ไมอามี ลอนดอน รวมถึง ภูเก็ตและกรุงเทพฯ ติดโผเมืองน่าลงทุน
นายฐิติวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท เปิดเผยว่า “เทรนด์นี้ไม่ใช่เพียงกระแส แต่เป็นวิวัฒนาการใหม่ของการอยู่อาศัย ผู้ซื้อไม่ได้มองแค่การครอบครอง แต่ให้คุณค่ากับประสบการณ์และบริการระดับโลก ซึ่ง Branded Residence ตอบโจทย์ครบทั้งคุณภาพชีวิตและการลงทุน”
แค๊ปสโตน แอสเสท เตรียมเปิดตัวโครงการ “Peylaa Phuket” บนทำเลบางเทา ชูคอนเซ็ปต์ Full-Service Branded Residence ภายใต้การบริหารของเชนโรงแรมหรูระดับโลกที่กำลังจะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4/2568
โครงการออกแบบ–ก่อสร้างตามมาตรฐานสากล ทั้งงานดีไซน์ วัสดุ และระบบบริหารจัดการที่ยึด Brand Standard เพื่อยกระดับความเชื่อมั่นของผู้พักอาศัยและนักลงทุน
“Peylaa คือการผสมผสานประสบการณ์โรงแรมระดับโลกเข้ากับชีวิตประจำวันอย่างลงตัว มอบความสะดวกสบายเต็มรูปแบบ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มาตรฐานความปลอดภัยเหนือกว่า และศักยภาพการลงทุนที่โดดเด่น”
– นายฐิติวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ
Branded Residence มีความได้เปรียบเหนือคอนโดทั่วไป ทั้งในแง่ ราคาขายต่อและค่าเช่า สูงกว่า 30–40% และยังมาพร้อมบริการ–สิ่งอำนวยความสะดวกในระดับโรงแรมหรู
นอกจากนี้ การเติบโตของภูเก็ตหลังโควิด-19 ไม่ได้หยุดอยู่แค่การท่องเที่ยว แต่กำลังพัฒนาเป็น Coastal City ที่รองรับผู้ย้ายถิ่นถาวร (Re-locators), Digital Nomads และนักธุรกิจที่มองหาศูนย์กลางการทำงานและการใช้ชีวิตระยะยาว
“ภูเก็ตกำลังเปลี่ยนจาก Resort Destination สู่ Hub ของการอยู่อาศัยและลงทุนครบวงจร มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน โรงเรียนนานาชาติ ศูนย์สุขภาพ–เวลเนส และความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลก”
– นายฐิติวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ
Reposition ภูเก็ตสู่ Global Lifestyle Hub – จาก “บ้านพักตากอากาศ” ไปสู่ “บ้านหลังที่สอง” ของชาวโลก
Value Creation ผ่านแบรนด์โรงแรม – เพิ่มมูลค่าอสังหาฯ ด้วย Brand Standard และการบริการเหนือระดับ
Long-Term Investment – เจาะตลาดนักลงทุนและ Re-locators ที่ต้องการทั้งผลตอบแทนและคุณภาพชีวิต
การมาของ Peylaa Phuket ไม่เพียงเป็นโครงการอสังหาฯ ใหม่ แต่สะท้อนภาพการเปลี่ยนผ่านของภูเก็ตสู่ “ศูนย์กลางการอยู่อาศัยระดับโลก” ที่เชื่อมโยงการพักผ่อน การทำงาน และการใช้ชีวิตเข้าด้วยกันอย่างยั่งยืน พร้อมวางหมากให้ไทยขึ้นแท่นผู้นำตลาด Branded Residence ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้