T MARK 2025 ตราสัญลักษณ์แห่งความเชื่อมั่น พลังขับเคลื่อนสินค้าไทยบนเวทีโลก
18 Sep 2025

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตสินค้าและบริการที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย ด้วยชื่อเสียงด้านคุณภาพ การผลิตที่มีมาตรฐาน และการปรับตัวสู่แนวคิดความยั่งยืน 

ล่าสุด กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ได้ประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพมาตรฐาน Thailand Trust Mark (T MARK) ประจำปี 2568 รวมทั้งสิ้น 20 บริษัท

พร้อมมอบ T MARK Honour Award ให้แก่ 5 บริษัท ที่รักษามาตรฐานต่อเนื่องยาวนาน ถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพสินค้าและบริการของไทยในการแข่งขันระดับโลก

T MARK จึงไม่ใช่เพียงตราสัญลักษณ์ทางการค้า แต่คือ “เครื่องหมายแห่งความเชื่อมั่น” ที่สะท้อนว่า สินค้าและบริการไทยนั้น มีคุณภาพ ครอบคลุมตามหลัก “Trusted Quality” ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ได้แก่

1.คุณภาพสินค้าและบริการที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล (Global Quality Certification)

2.คุณภาพเรื่องมาตรฐานแรงงานไทย (Fair Labour)

3.คุณภาพเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR-DIW) และ

4.คุณภาพในการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Green Industry)

 

ปัจจุบันมีบริษัทผลิตสินค้าและบริการของไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark แล้วกว่า 800 บริษัท รายละเอียดเพิ่มเติม หรือดูสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK ที่ https://www.thailandtrustmark.com/

ซึ่งปีนี้ หนึ่งในกลุ่มผู้ประกอบการที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัท ทีพีเอ็น ฟู้ด แพคเกจจิ้ง จำกัด, บริษัท นิวทรีเร จำกัด (Nutrire) และ บริษัท รีโว่เมด กรุ๊ป จำกัด ซึ่งต่างนำเสนอศักยภาพและนวัตกรรมที่แตกต่าง แต่มีจุดร่วมเดียวกัน คือการผลักดันธุรกิจไทยสู่มาตรฐานสากลอย่างแท้จริง

 


TPN Food Packaging บรรจุภัณฑ์ไทยสู่ Circular Economy

 

 

อนันต์ชาติ ทังเกษมวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพีเอ็น ฟู้ด แพคเกจจิ้ง จำกัด ในเครือทั้งฮั่วซินกรุ๊ป เผยว่า บริษัทสั่งสมประสบการณ์กว่า 72 ปีในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง ควบคู่กับการเติบโตอย่างยั่งยืน

แนวคิดหลักคือการพัฒนา Circular Economy Packaging ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2566 และมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทได้ลงทุนติดตั้งเครื่องจักร MDO 7 layers แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อผลิต Sustainable Flexible Packaging ที่สามารถรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 10% เมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์แบบเดิม

 

T MARK เป็นตราสัญลักษณ์แห่งเกียรติยศที่ยืนยันว่าไทยสามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ระดับโลกได้จริง และยังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นต่อลูกค้าในตลาดส่งออก ซึ่งต่างมุ่งสู่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อนันต์ชาติกล่าว พร้อมระบุว่า เทคโนโลยีใหม่นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแสดงสินค้านานาชาติที่เยอรมนีและเอเชียปลายปี 2025 ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ไทย

 


Nutrire คุณภาพและนวัตกรรมอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

 

 

พชิรารัชต์ วอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวทรีเร จำกัด เล่าว่า บริษัทก่อตั้งจากความตั้งใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานสากล โดยยึดหลัก “คุณภาพ–ความใส่ใจ–นวัตกรรม” เป็นหัวใจของการดำเนินงาน

สินค้าของ Nutrire โดดเด่นจากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพทั่วโลก นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็น GHPs, HACCP, ISO22000, ISO9001 และ HALAL พร้อมระบบควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน
 

T MARK คือการรับรองจากประเทศว่าสินค้าเรามีมาตรฐานจริงในระดับสากล สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจทั้งต่อลูกค้าและคู่ค้า และยังทำให้ Nutrire สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างภาคภูมิใจ พชิรารัชต์กล่าว

นอกจากนั้น T MARK ยังช่วยต่อยอดโอกาสในตลาดส่งออก โดยเฉพาะการเจรจากับพันธมิตรใหม่ๆ ที่ให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือและมาตรฐานระดับโลก

 


Revomed Group: ผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ OEM/ODM ไทย

 

 

Revomed Group ถือกำเนิดขึ้นด้วยเป้าหมายชัดเจนที่จะยกระดับอุตสาหกรรม OEM/ODM ของไทยในสายสุขภาพและความงามให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ด้วยการนำเสนอบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่วิจัยและพัฒนาสูตร การผลิตด้วยเครื่องจักรทันสมัย การควบคุมคุณภาพ ไปจนถึงการสนับสนุนด้านการตลาด

ดร.ศิริพงษ์ สีใสไพร Chief Operating Officer บริษัท รีโว่เมด กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งปณิธานว่า “ก้าวนำด้วยนวัตกรรม ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ชนะใจลูกค้าด้วยคุณภาพที่พิสูจน์ได้” ซึ่งสะท้อนผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน T MARK และกำลังเป็นที่ต้องการในตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง

 

T MARK เปรียบเสมือนพาสปอร์ตทางธุรกิจ ที่ช่วยเปิดประตูสู่ตลาดโลก และสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของแบรนด์ที่เลือกผลิตกับเรา ว่าสินค้าไทยสามารถแข่งขันได้ในเวทีสากล ดร.ศิริพงษ์กล่าว

 

บริษัทเหล่านี้ถือเป็น Role Model ของธุรกิจไทย ที่ไม่หยุดพัฒนา การได้รับ T MARK ไม่เพียงสร้างความภาคภูมิใจ แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการต่อยอดตลาด ส่งเสริมธุรกิจ และสร้างโอกาสระดับสากล

ตราสัญลักษณ์ T MARK จึงไม่ใช่แค่รางวัลเชิดชูเกียรติ แต่เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั่วโลก และเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน ความปลอดภัย ความรับผิดชอบต่อสังคม และความยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจ แต่ยังเป็นการส่งเสริมสินค้าไทยสู่เวทีโลกอย่างภาคภูมิใจ

 

[อ่าน 272]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มวันสยาม เสริมสร้างความเป็นเลิศด้านการบริการ เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ดีไซน์โดย POEM
สมาคมถ่ายภาพฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ASEAN SX Photo Contest 2025”
ULife ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จ
ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ RS Group
ฮอนด้า รวมพลังสร้างพื้นที่สีเขียว ผ่านโครงการ ฮอนด้าปลูก “รักษ์” เพื่อโลก
“Chang Canvas” ชวนสัมผัสบรรยากาศเทศกาลเบียร์ระดับโลก “Oktoberfest” สไตล์เยอรมัน
LINE MAN Wongnai เผยยอดสั่ง “ข้าวแกง” ทะลุ 52 ล้านจาน 
ดัน Fast Food แบบไทยโกอินเตอร์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved