
บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมงานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและงานดีไซน์ยุคใหม่ จับมือ "เจลาโต้" แบรนด์กระเบื้องและสุขภัณฑ์ชั้นนำ ภายใต้ “บุญถาวร” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ร่วมยกระดับวงการก่อสร้างและการแต่งบ้านให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญทั้งฟังก์ชันการใช้งานและความสวยงาม ชวนคนไทยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กาวยาแนวและกระเบื้องคุณภาพ พร้อมสอดรับดีมานด์ใหม่ๆ เผยวงการวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านกำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ โดยผู้บริโภคไม่เพียงมองหาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้มาตรฐานสากลเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับวัสดุที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และเทรนด์แต่งบ้านที่หลากหลาย ควบคู่ไปกับแนวคิดความยั่งยืน จระเข้ ต่อยอดแนวคิด "Function to Fashion" หรือการพาวัสดุก่อสร้างออกจากกรอบเดิมๆ ให้กลายเป็นองค์ประกอบที่สวยงาม สู่การร่วมมือกับเจลาโต้ เพื่อสร้างสรรค์เทรนด์แต่งบ้านที่โดดเด่นด้วยการใช้สียาแนวกับกระเบื้อง ร่วมเปลี่ยนภาพจำของวัสดุก่อสร้างที่ออกจากกรอบคำว่า “ฟังก์ชัน” สู่องค์ประกอบสำคัญของงานดีไซน์
ชินธร อรรถสารประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า
“ปัจจุบัน เราเล็งเห็นว่า เจ้าของบ้านหันมาใส่ใจกับการออกแบบพื้นที่ให้ตอบโจทย์เทรนด์ตกแต่งและสไตล์ที่เป็นตนเองมากขึ้น ซึ่งจุดแข็งของกาวยาแนวจระเข้ คือคุณภาพและเฉดสีที่หลากหลาย สอดรับแนวคิด Function to Fashion ที่พาวัสดุก่อสร้างออกจากกรอบเดิมๆ ตอกย้ำจุดแข็งด้านคุณภาพมาตรฐานสากล และต่อยอดสู่การเป็นองค์ประกอบการตกแต่งที่ตอบโจทย์ดีไซน์ยุคใหม่
เรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ผนึกกำลังกับ เจลาโต้ เพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานการตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง โดยกระเบื้องที่มีสีสันสดใสและดีไซน์ไม่ซ้ำใครของเจลาโต้ กับกาวยาแนวจระเข้ จะช่วยกันเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กระเบื้องทุกแผ่นมีสไตล์ที่โดดเด่น
การจับมือกับเจลาโต้ นับเป็นการผสานสองความเชี่ยวชาญ ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ กับนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างคุณภาพสูง เพื่อพลิกโฉมวงการวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง ทั้งในแง่การใช้งาน ควบคู่กับงานดีไซน์ทันสมัย ความปลอดภัย และความยั่งยืน”
“จระเข้ ยังคงเดินหน้าต่อในฐานะ 'ผู้ปฏิวัติวงการ' ก่อสร้างไทยในหลากหลายมิติ ตั้งแต่การคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ Pain Point ของผู้บริโภค ไปสู่การพัฒนานวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและใส่ใจต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ตอบโจทย์ด้านการใช้งานและยกระดับคุณภาพชีวิต ภายใต้วิสัยทัศน์ 'Build Today, Beyond Tomorrow สร้างวันนี้เพื่อพรุ่งนี้ที่ยั่งยืนกว่า' พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง”
มลฤดี ทยานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงาน CRM & Branding บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
"เราเชื่อมั่นว่าการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน เริ่มต้นจากการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ความปลอดภัย และความสวยงาม เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของกระเบื้องทั้งในเรื่องของวัสดุและดีไซน์ เรามีการวิจัยเรื่องเทรนด์การออกแบบ ศึกษาไลฟ์สไตล์คนไทยที่เปลี่ยนไป และพัฒนากระเบื้องให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของสมาชิกทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์เลี้ยง รวมถึงคุณสมบัติการใช้งานไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ทุกพื้นที่ในบ้านปลอดภัยกับทุกชีวิต ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาความสวยงามควบคู่กับการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ”
“เรามั่นใจว่าความร่วมมือกับจระเข้ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น การจับคู่ระหว่าง 'กระเบื้องดีไซน์โดดเด่น' กับ 'กาวยาแนวคุณภาพสูง' จะช่วยให้การตกแต่งภายในมีความสวยงาม กลมกลืน พร้อมยังยืดอายุการใช้งานและลดภาระในการดูแลรักษาได้ในระยะยาว นอกจากกระเบื้องที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ เจลาโต้ ยังมีสุขภัณฑ์ที่มิกซ์แอนด์แมตช์กับกระเบื้องได้อย่างลงตัว เจลาโต้ พร้อมให้บริการและดูแลลูกค้า ทั้งกลุ่มดีไซเนอร์และเจ้าของบ้านอย่างครบครัน เพื่อให้ลูกค้าได้สร้างสรรค์พื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตจริงๆ"

ในงานปูกระเบื้อง หนึ่งในองค์ประกอบส่งผลต่อความเรียบร้อยและอายุการใช้งานของพื้นที่คือ 'กาวยาแนว' โดยกาวยาแนวมีบทบาทมากกว่าการอุดร่องระหว่างแผ่นกระเบื้อง เพราะยังทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันไม่ให้น้ำ ฝุ่น คราบสกปรก หรือเชื้อโรค แทรกซึมเข้าไปสะสมในร่องกระเบื้อง ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาวได้ นอกจากนี้ การเลือกเฉดสีของกาวยาแนวให้เหมาะสมกับกระเบื้อง ยังช่วยเสริมให้ดีไซน์โดยรวมของพื้นหรือผนังดูสวยงาม มีสไตล์ และสะท้อนรสนิยมของผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน โดย จระเข้ นำเสนอไลน์อัปผลิตภัณฑ์กาวยาแนว 5 รายการพร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่นและเฉดสีครอบคลุมทุกสไตล์การตกแต่งยุคใหม่ ได้แก่
เจลาโต้ เผยว่าการเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับการใช้งานนับเป็นพื้นฐานสำคัญของการตกแต่งที่คงทนยาวนาน โดย กระเบื้องปูพื้นในบ้าน เน้นความหลากหลายด้านดีไซน์ ความเรียบลื่น ความบางติดตั้งง่าย และคุ้มค่าเรื่องต้นทุน ในขณะที่กระเบื้องปูพื้นนอกบ้าน มีจุดแข็งด้านความทนทานต่อสภาพอากาศ ความแข็งแรง กันลื่น และอายุการใช้งานยาวนาน และในปีนี้ Gelato Ceramica เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการอยู่อาศัยพร้อมเติมเต็ม "รสชาติแห่งชีวิต" ผ่านงานดีไซน์ที่ผสมผสานทั้งสีสัน รูปทรง และผิวสัมผัสไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีที่หลากหลายและสดใหม่ซึ่งสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างลึกซึ้ง รูปทรงที่มีให้เลือกตั้งแต่สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยม หรือจิ๊กซอว์ ไปจนถึงเท็กซ์เจอร์ผิวสัมผัสพิเศษ ด้วยสองคอลเลกชันกระเบื้องใหม่ที่มีดีไซน์ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างตามคอนเซปต์ "Life is Flavorful" ได้แก่
ความร่วมมือระหว่างจระเข้และเจลาโต้ เป็นก้าวสำคัญของวงการตกแต่งยุคใหม่ ภายใต้วิสัยทัศน์ของสองแบรนด์ชั้นนำ ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคไทย พร้อมวางรากฐานใหม่ให้งานก่อสร้างและตกแต่งที่ทั้งสวยงาม ทนทาน ตอบโจทย์ทั้งเจ้าของบ้าน สถาปนิก และนักออกแบบรุ่นใหม่ ตลอดจนสร้างคุณค่าที่ตอบสนองความต้องการของคนทุกเจเนอเรชัน




