
หนึ่งในไฮไลท์คือการเปิดตัว “พีพี–กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ศิลปินหนุ่มขวัญใจคนรุ่นใหม่ เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ ถ่ายทอดภาพลักษณ์ใหม่ที่สดใส เข้าถึงง่าย และสะท้อนแนวคิดการดูแลตัวเองตั้งแต่สัญญาณแรกของอาการ เช่น มีเสมหะหรือระคายคอ โดยไม่ต้องรอให้ป่วยหนัก

จงรักษ์ อึ้งตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ. เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ภาพจำของ NAC long® มักถูกมองว่าเป็นเม็ดฟู่ละลายเสมหะที่ใช้เมื่ออาการหนัก แต่จริงๆ แล้วสามารถใช้ตั้งแต่เริ่มมีอาการเสมหะ เพื่อบรรเทาและป้องกันไม่ให้อาการลุกลามหนักขึ้น
จากแนวคิดนี้ NAC long® เปิดตัวแคมเปญ “อย่ารอให้เป็นหนัก มีเสมหะใช้ แนค ลอง” พร้อมพรีเซนเตอร์คนแรก “พีพี–กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่ ที่สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ในมุมใหม่ สดใส เข้าถึงง่าย และสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ตรงจุด
บุคลิกแอคทีฟและการใส่ใจสุขภาพของ “พีพี” ช่วยตอกย้ำแนวทางของ NAC long® ที่ต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค ให้หันมาดูแลสุขภาพเชิงรุกตั้งแต่สัญญาณแรกของอาการ ไม่ว่าจะเป็นเสมหะหรือระคายคอ โดยไม่ต้องรอให้ป่วยหนัก

ในงานเปิดตัวแคมเปญ “CLEAR FAST FEEL FRESH WITH PP KRIT” NAC long® ชูจุดเด่นผ่านภาพยนตร์โฆษณาใหม่ โดยมี “พีพี–กฤษฏ์” รับบทฮีโร่รับมือเสมหะตัวร้าย ถ่ายทอดภาพลักษณ์ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วและปราดเปรียว
นอกจากการเปิดตัวพรีเซนเตอร์แล้ว NAC long® ยังปรับโฉมแพ็กเกจใหม่ให้สดใสและเป็นมิตร เข้าถึงง่ายขึ้นจากภาพเดิมที่ดูเป็นยาที่ค่อนข้างห่างไกลผู้บริโภค กลายเป็นไอเทมดูแลสุขภาพที่พร้อมใช้เมื่อเริ่มมีเสมหะ โดยยังคงมาตรฐานคุณภาพเช่นเดิม
การรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้สะท้อนการปรับ Brand Voice ให้เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย ผ่านทั้งพรีเซนเตอร์ กลยุทธ์สื่อสาร โฆษณาที่ชัดเจน และบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอกย้ำความตั้งใจของ NAC long® ในการใกล้ชิดผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
เภสัชกรหญิงพิไลวรรณ ไชยศร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เอ. เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จุดแข็งของ NAC long® อยู่ที่การผสมผสานระหว่างความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ละลายเสมหะมายาวนาน กับกลยุทธ์การตลาดที่ชัดเจนและทันสมัย เพื่อสร้างการรับรู้ใหม่และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด
แบรนด์ยังวางกลยุทธ์ช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้งโรงพยาบาลและร้านขายยา ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว และสอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อของคนรุ่นใหม่ทุกช่องทาง
ทั้งนี้ บริษัท เอ. เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ A. Menarini Group จากอิตาลี หนึ่งในกลุ่มบริษัทยาระดับโลกที่มีประวัติยาวนานกว่า 135 ปี และมีสำนักงานกว่า 140 ประเทศ ยังคงยึดมั่นหลักจริยธรรมทางการแพทย์ ความปลอดภัยของผู้บริโภค และการส่งมอบผลิตภัณฑ์สุขภาพมาตรฐานสากล เพื่อยกระดับสุขภาพของคนไทยอย่างยั่งยืน

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่สะท้อนเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของแบรนด์ในการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสังคมอย่างยั่งยืน คือการส่งต่อ "หลอดอะลูมิเนียม" จากแคมเปญ “Turn Waste To Walk เปลี่ยนขยะ..ให้อีกคนได้ขยับ” ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2568 พร้อมความร่วมมือจากร้านขายยาทั่วประเทศในการตั้งกล่องรับหลอดเปล่า เพื่อให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างสะดวก และทั่วถึง
ตลอดระยะเวลาของโครงการ แบรนด์สามารถรวบรวมหลอดอะลูมิเนียมเปล่าได้มากถึง 390,202 หลอด เพื่อส่งมอบให้กับ โครงการบริจาคอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน ภายใต้การดำเนินงานของ กรมควบคุมมลพิษ ซึ่งจะนำวัสดุเหล่านี้ไปสร้าง “ขาเทียม” ให้กับผู้พิการที่ขาดโอกาสต่อไป นับเป็นการเปลี่ยนขยะชิ้นเล็กให้กลายเป็นก้าวสำคัญในชีวิตของใครหลายคน

นายทอม เบอซิงเงอ General Manager Thailand และ Regional Vice-President, Asia-Pacific เปิดเผยว่า NAC long® เดินหน้าสร้างคุณค่ากลับคืนสู่สังคม ผ่านโครงการ “Turn Waste to Walk” ที่เปลี่ยนหลอดอะลูมิเนียมใช้แล้วให้กลายเป็นขาเทียมสำหรับเด็กผู้พิการทั่วประเทศ
จุดเด่นของหลอด NAC long® คือผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพ พร้อมฝาสารกันชื้นเพื่อรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และเมื่อใช้เสร็จแล้วไม่ได้กลายเป็นขยะ แต่ถูกส่งต่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผลิตเป็นขาเทียมโดยความร่วมมือกับองค์กรและช่างฝีมือเฉพาะทาง
โครงการนี้เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังคงดำเนินต่อเนื่อง เป้าหมายคือช่วยให้น้องๆ ผู้พิการได้ “ก้าวเดิน” อีกครั้ง พร้อมโอกาสใหม่ในการใช้ชีวิตและเดินตามความฝัน เพราะหลอดเล็กๆ ที่ผู้บริโภคใช้ทุกวัน อาจกลายเป็นพลังสำคัญที่เปลี่ยนชีวิตใครบางคนไปตลอดกาล





