“เบียร์สิงห์”, “โซดาสิงห์”, “น้ำดื่มสิงห์” และ “สิงห์ เลมอน โซดา” ผลิตภัณฑ์ในเครือบุญรอดฯ คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ FMCG ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาด จากเวที Thailand Brand Footprint Awards 2025 จัดโดย Worldpanel by Numerator บริษัทฯวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคระดับโลก ในหมวด “Top Rising Brand” หรือแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อเติบโตสูงสุด โดยผลสำรวจจากผู้บริโภคพบว่าแบรนด์เครือบุญรอดฯ มียอดการเลือกซื้อรวมสูงถึง 92.1 ล้านครั้ง ตอกย้ำความสำเร็จด้านคุณภาพและความน่าเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์อย่างต่อเนื่อง
ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า
รางวัลที่ได้รับนี้เกิดจากความไว้วางใจในคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ และความผูกพันที่ผู้บริโภคมอบให้มาโดยตลอด ลูกค้าคือหัวใจที่ทำให้เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป รางวัลนี้จะเป็นหนึ่งในแรงผลักดัน ทำให้เราพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดส่งถึงผู้บริโภค
ในปี 2024 ผลิตภัณฑ์ในเครือบุญรอดฯ ภายใต้แบรนด์สิงห์ ซึ่งครอบคลุม 4 แบรนด์หลัก ประกอบไปด้วย เบียร์สิงห์, น้ำดื่มสิงห์, โซดาสิงห์ และสิงห์ เลมอน โซดา มียอดดัชนีชี้วัดการเข้าถึงและการเลือกซื้อของผู้บริโภค (Consumer Reach Points) รวมสูงถึง 92.1 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 18.3 ล้านครั้งจากปีก่อน สะท้อนถึงความไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศ การเติบโตดังกล่าวเป็นผลจากการทำตลาดและการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นในตลาดเครื่องดื่ม อีกทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของสิงห์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภค ส่งผลให้แบรนด์ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้รางวัล Brand Footprint Awards จัดโดย Worldpanel by numerator บริษัทฯวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคระดับโลกที่เชี่ยวชาญการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการซื้อจริงของครัวเรือน เพื่อยกย่องแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อบ่อยที่สุดและเข้าถึงครัวเรือนได้มากที่สุด โดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกจากพฤติกรรมการซื้อจริงของผู้บริโภคทั่วประเทศ ครอบคลุมกว่า 590 แบรนด์ ใน 100 ช่องทางการขายตลอดทั้งปี จัดอันดับโดยใช้ดัชนี Consumer Reach Points (CRPs) เป็นตัวชี้วัด อาทิ จำนวนครัวเรือนที่ซื้อสินค้า (Penetration),ความถี่ในการซื้อซ้ำ (Frequency) และขนาดของประชากรในตลาด (Population) ซึ่งการที่สิงห์ฯ ได้รับรางวัลนี้จึงเป็นเครื่องยืนยันที่แข็งแกร่งว่าความสำเร็จของแบรนด์เกิดขึ้นจากความภักดี และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอยู่เสมอ