ศรีจันทร์เดินเกม 4 กลยุทธ์ ส่งครีมซองขึ้นอันดับ 1 ตอกย้ำผู้นำ T-Beauty คว้า Outstanding Brand 2025
26 Sep 2025

 

บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “ศรีจันทร์ (SRICHAND)” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสัญชาติไทยที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 76 ปี และ “ศศิ (sasi)” ตอกย้ำความเป็นผู้นำ T-Beauty ล่าสุดขึ้นแท่นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ในหมวดมอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวหน้า (Moisturizer for Face) ด้วย “ศรีจันทร์ สกิน มอยส์เจอร์ เบิร์ส เจล ครีม แบบซอง 10 มล.” (Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream Sachet 10 ml) ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดด้วย Market Share 3.36% (ข้อมูลจาก NIELSENIQ THAILAND ม.ค. 2025 –   มิ.ย. 2025) ความสำเร็จนี้เกิดจากการเดินหน้าด้วย 4 กลยุทธ์ In-Skin Sachet Strategy ที่ตรงใจผู้บริโภค นำไปสู่การคว้ารางวัล Brand Footprint 2025: Outstanding Brand ในหมวด Facial Care ภายใต้การเก็บข้อมูลของ Worldpanel by Numerator Thailand ผู้นำระดับโลกด้านวิจัยตลาดและวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค

 

รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด กล่าวว่า

“ศรีจันทร์เข้าสู่ตลาดสกินแคร์ตั้งแต่ปี 2021 โดยขยายพอร์ตโฟลิโอเป็น SRICHAND IN-SKIN รวม 12 ผลิตภัณฑ์ และเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 2024 ข้อมูลจาก NIELSENIQ THAILAND ม.ค. 2024 – ธ.ค. 2024  ชี้ว่าศรีจันทร์สกินแคร์เติบโตถึง 148% เมื่อเทียบกับปี 2023 โดยตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 45% ภายในปี 2025 และมีสินค้าที่ขายดีที่สุดในหมวดสกินแคร์คือ Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream Sachet 10 ml อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ในหมวดมอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวหน้า (Moisturizer for Face) โดยมีอัตราการเติบโต 70.9% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดที่เติบโตเพียง 2.73% (ข้อมูลจาก NIELSENIQ THAILAND เทียบระหว่าง ม.ค – มิ.ย. 2024 และ ม.ค – มิ.ย. 2025) โดยความสำเร็จในตลาดสกินแคร์ของศรีจันทร์เกิดจากกลยุทธ์ 4 ข้อ คือ

 

4 กลยุทธ์ In-Skin Sachet Strategy สู่อันดับ 1 ที่ครองใจคนไทย

1.    พัฒนาสูตรด้วย Active Ingredients ที่เห็นผลจริง

คัดสรรสารสกัดประสิทธิภาพสูง เหมาะกับผิวคนไทย เช่น Glyceryl Glucoside, Sodium Hyaluronate (HYA), และ Centella Asiatica (CICA) ให้ผลชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง* ผ่านการทดสอบจนได้ผลลัพธ์ที่สร้างความประทับใจและซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง

2.    ตั้งราคาคุ้มค่า เข้าถึงได้ง่าย มีช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุม

กำหนดราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพและปริมาณ ทำให้ผู้บริโภค สามารถทดลองใช้ได้ง่าย  อีกทั้งยังหาซื้อได้สะดวกทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

3.    สื่อสารการตลาดตรงใจผู้บริโภค

สร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ Insight ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง  สร้างการรับรู้และการทดลองใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น แคมเปญ “เข้าใจทุกผิวคนไทย” ที่มาจาก Insight ในเรื่องคนไทยมีปัญหาผิวหลากหลายจากสภาพอากาศและไลฟ์สไตล์ ในขณะเดียวกันก็ต้องการแบรนด์เดียวที่ใช้แก้ปัญหาได้ครบ ศรีจันทร์จึงพัฒนาสูตร IN-SKIN ให้ตรงกับทุกสภาพผิว

4.    เลือกพรีเซนเตอร์ที่สร้างการเชื่อมโยงกับผู้บริโภค

การเลือก “แบมแบม” ซึ่งเป็นคนไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่เพียงขยายการรับรู้ แต่ยังสะท้อนภาพลักษณ์ “Modern Classic Thainess” สร้างความเชื่อมโยงกับ Gen Z และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งกลยุทธ์นี้ช่วยเพิ่มยอดขายถึง +77% เมื่อเทียบผลประกอบการณ์ระหว่าง ม.ค.-มิ.ย. 2024 และ  ม.ค.-มิ.ย. 2025 หลังจากได้คุณแบมแบมมาเป็นพรีเซนเตอร์ SRICHAND IN-SKIN

    

 

จาก 4 กลยุทธ์นี้ ส่งผลให้ “ศรีจันทร์” พา T-Beauty สู่รางวัล Brand Footprint 2025: Outstanding Brand ในหมวด Facial Care ภายใต้การเก็บข้อมูลของ Worldpanel by Numerator Thailand ผู้นำระดับโลกด้านวิจัยตลาดและวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค โดยใช้ตัวชี้วัดเฉพาะที่เรียกว่า Consumer Reach Points (CRPs) ในการวัดและเปรียบเทียบ ตั้งแต่วันที่ 30  ธ.ค. 2023 - 29 ธ.ค. 2024 ซึ่งศรีจันทร์เป็นแบรนด์ไทยเพียงหนึ่งเดียวในหมวด Facial Care ที่มีคะแนน Consumer Reach Points (CRPs) สูงถึง 6.7 ล้านคะแนน เพิ่มขึ้น 4.1 ล้านคะแนนจากในปีก่อนหน้า 

“ยอดขายของผลิตภัณฑ์ ศรีจันทร์ สกิน มอยส์เจอร์ เบิร์ส เจล ครีม แบบซอง 10 มล. ที่เป็นอันดับ 1 ในหมวดสกินแคร์ และการได้รับรางวัล Brand Footprint 2025 : Outstanding Brand ในหมวด Facial Care สะท้อนถึงความเป็นผู้นำ T-Beauty ของศรีจันทร์ที่มาจากการให้ความสำคัญสูงสุดกับผู้บริโภค ความสำเร็จนี้ยังได้รับการตอกย้ำด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวด In-Skin อย่าง ศรีจันทร์ แบริเออร์ บูสต์ ซีรี่ย์ (Srichand Barrier Boost Series) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาของผู้บริโภคไทยยุคใหม่ ที่มีทั้งผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย และขาดความชุ่มชื้น โดยชูจุดแข็งด้านนวัตกรรมที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว เสริมผิวแข็งแรงภายใน 24 ชั่วโมง** จนกลายเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ ที่ช่วยสะท้อนศักยภาพของศรีจันทร์ในการสร้างนวัตกรรม T-Beauty ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ซึ่งเรามุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ รักษามาตรฐานคุณภาพในทุกขั้นตอน เราจะรักษาความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมอบให้ และใช้โอกาสนี้ต่อยอด T-Beauty ไปสู่ตลาดต่างประเทศ ภายใต้เป้าหมายการเป็นแบรนด์ไทยระดับสากลที่เป็นความภูมิใจของคนไทย” รวิศ หาญอุตสาหะ กล่าว


อัพเดทข้อมูล และ สั่งซื้อสินค้าจากศรีจันทร์ ได้ที่ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
รวมถึง  https://www.facebook.com/srichand1948 , https://srichand.com และ Social Media ของ ศรีจันทร์ ทุกช่องทาง

[อ่าน 1,108]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
EGCO Group ปิดดีลซื้อหุ้นเพิ่ม 10% โรงไฟฟ้า Linden Cogen สหรัฐฯ ดันสัดส่วนถือหุ้นแตะ 38%
CMG ยกทัพแบรนด์แฟชั่นระดับโลกปักหมุด Central Park 
ตอกย้ำ Fashion Destination
กลุ่มธุรกิจอาหาร ไทยเบฟ คว้า 2 รางวัลด้านอาหารจากเวที RED TABLE AWARDS 2025
AIS ร่วมมือ ETDA และ กสทช. 
เปิดตัว AIS ID บริการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์มือถือ ยกระดับความปลอดภัยสู่มาตรฐานสากล
CHAO คว้าการรับรอง “หุ้นยั่งยืนระดับ A” จาก SET ESG Ratings ปี 2568
เคทีซี ผนึก MAGURO Group ฉลองครบรอบ 10 ปี เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ ด้าน Dining Lifestyle
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved