ไทยฮอนด้า มอบหมวกกันน็อก 2,000 ใบ พร้อมจัดเวทีเสวนา “ทำอย่างไร ให้คนไทย สวมหมวกกันน็อก”
26 Sep 2025

 

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดพิธีมอบหมวกกันน็อกขนาดเล็กสำหรับเด็กและเยาวชน จำนวน 2,000 ใบ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ให้แก่เครือข่ายด้านความปลอดภัย ทั้ง 8 เครือข่าย ได้แก่ มูลนิธิเมาไม่ขับ, เครือข่ายเป็นหูเป็นตาเพื่อสังคม, สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ, ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย, บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด, มูลนิธิความปลอดภัยทางถนน, แผนงานสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุจราจร ระดับจังหวัด (สอจร.) และสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย อีกทั้งยังจัดเวทีเสวนา “ทำอย่างไร ให้คนไทย สวมหมวกกันน็อก” เพื่อร่วมกันส่งเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ต่อสังคมไทยต่อไป เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2568 ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ

 

 

ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า

“ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการขับขี่รถจักรยานยนต์ และจุดเริ่มต้นของความปลอดภัยที่ทุกคนสามารถทำได้ทันที คือการสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ไทยฮอนด้าเชื่อว่าการปลูกฝังพฤติกรรมนี้ตั้งแต่วัยเด็กและเยาวชน จะเป็นรากฐานสำคัญที่ช่วยลดการสูญเสียบนท้องถนนได้อย่างยั่งยืน ในวันนี้ต้องขอขอบคุณภาคีความปลอดภัยทุกเครือข่ายที่ได้เข้ามาร่วมมือ เพื่อผลักดันให้วัฒนธรรมการสวมหมวกกันน็อกเกิดขึ้นจริงในสังคมไทย และช่วยสร้างอนาคตของประเทศให้แข็งแรงบนพื้นฐานของความปลอดภัยที่ยั่งยืน”

 

สำหรับโครงการฮอนด้าเมืองไทยปลอดภัย ได้จัดตั้งขึ้นมากกว่า 37 ปี เคียงคู่สังคมไทย เพื่อสร้างสร้างสรรค์สังคมแห่งการขับขี่ปลอดภัย สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในประเทศไทย อีกทั้งในปีนี้ยังเป็นวาระครบรอบ 60 ปี ไทยฮอนด้า โดยมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการสวมหมวกกันน็อก ผ่านการส่งมอบหมวกกันน็อก จำนวน 112,440 ใบ มูลค่า 112 ล้านบาท ให้กับหน่วยงานการศึกษาทั่วประเทศ เพื่อกระจายต่อให้กับเหล่าเยาวชนในพื้นที่

นอกจากพิธีมอบหมวกกันน็อกแล้ว ภายในงานยังมีบรรยายพิเศษ เรื่อง “หลักสูตรการอบรมความปลอดภัยเกี่ยวกับเด็ก” ปลูกฝังให้เยาวชนได้ทราบถึงสาเหตุเชิงลึกเกี่ยวกับการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางถนนที่ยั่งยืน โดยนักวิชาการสาธารณสุข และเวทีเสวนาในหัวข้อ “ทำอย่างไร ให้คนไทย สวมหมวกกันน็อก” สะท้อนถึงความท้าทายสำคัญของสังคมไทย เพราะปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่ยังละเลยการสวมหมวกกันน็อก และมองว่าไม่จำเป็น ทั้งที่ในความเป็นจริง อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และการไม่สวมหมวกกันน็อกถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่นำไปสู่การสูญเสียที่เกินกว่าที่ใครจะคาดคิด การเสวนาครั้งนี้จึงเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนแนวทางรณรงค์ การบังคับใช้กฎหมาย และการปลูกฝังวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยให้หยั่งรากอย่างแท้จริง


 

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ของฮอนด้าขับขี่ปลอดภัยเพิ่มเติมได้ที่

เฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand

เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th

และฝึกคาดการณ์อุบัติเหตุ ช่วยการตัดสินใจอย่างแม่นยำขณะใช้รถใช้ถนนได้ที่ : hondasafetyAPT.com

[อ่าน 3,602]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“Life Fest 40+ รู้ก่อน ดีกว่า” รวมพลังรัฐ–เอกชน–สังคม ปลุกคนไทยเตรียมพร้อมรับมือสังคมสูงวัย
“ไอคอนสยาม” จุดประกายเทศกาลดิวาลี “AMAZING THAILAND GRAND DIWALI FESTIVAL 2025” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
SYNNEX ผนึกพันธมิตร “gamescom asia X TGS 2025” หนุนอีโคซิสเต็มเกมไทยสู่เวทีภูมิภาค
Sawasdee Sea Games 2025 ปลุกกระแส "เชียร์ไทยในบ้านเรา" พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เจ้าภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน
ซัมซุงประกันชีวิต ย้ายบ้าน สู่ KingBridge Tower เดินเกม 28+1 รีสตาร์ทองค์กรสู่ยุคดิจิทัล มุ่งติด Top 5
KTC โชว์กำไร 9 เดือน 5,707 ล้านบาท พอร์ตแตะ 1.07 แสนล้าน เดินหน้าดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม คุม NPL 1.85%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved