

นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ กล่าวว่า รางวัลนี้คือความภาคภูมิใจของพนักงานทุกคน และเป็นผลจากการยึดมั่นในค่านิยมหลัก 3 ประการ ได้แก่ “Growing for Good” เติบโตไปพร้อมกับสังคม, “Yatte Minahare” กล้าที่จะเผชิญความท้าทาย และ “Giving Back to Society” การตอบแทนคืนสู่สังคม


ซันโทรี่ ประเทศไทยขับเคลื่อนองค์กรผ่าน 5 มิติสำคัญ ได้แก่
Employee Wellbeing & Advocacy – ดูแลสุขภาพกายและใจของพนักงาน จัดโปรแกรมเสริมสร้างสุขภาพ กิจกรรมสร้างความผูกพัน รวมถึงระบบสนับสนุนด้านสุขภาพจิต
Learning & Development – สนับสนุนการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มระดับโลก เช่น Suntory University และกิจกรรมเวิร์กชอป–สัมมนา เพื่อพัฒนาทั้งทักษะวิชาชีพและ Soft Skill
Diversity, Equality & Inclusion (DE&I) – ส่งเสริมให้พนักงานเป็นตัวเอง เปิดกว้างต่อความหลากหลาย และสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการแสดงความคิดเห็น
Tech Empowerment – นำ AI มาใช้ในงาน HR เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและเข้าถึงสิทธิประโยชน์ของพนักงานอย่างรวดเร็ว
Sustainable Initiatives – ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น โครงการ “มิซุอิกุ เรารักษ์น้ำ” และ “แบรนด์ ยัง บลัด”

ซันโทรี่เชื่อว่าพลังของ “ชาวซันโทเรี่ยน” คือแรงขับเคลื่อนสำคัญขององค์กร การสร้างสมดุลชีวิตและการทำงาน การยกระดับทักษะดิจิทัล และการยอมรับความหลากหลาย ล้วนสะท้อนเป้าหมายสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าให้สังคม
“เรามุ่งมั่นปลดปล่อยศักยภาพของพนักงานทุกคน เพื่อร่วมกันสร้างนวัตกรรม ผลักดันการเติบโต และเสริมสร้างคุณค่าให้สังคม ความสำเร็จครั้งนี้คือเครื่องยืนยันว่าเราจะเดินหน้าสร้างองค์กรที่น่าทำงานที่สุดต่อไป” นางสาวเพียงจิตกล่าวทิ้งท้าย





