
นวัตกรรม “ไข่มุกพร้อมทาน” ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ UBE ในการยกระดับมันสำปะหลังไทยไปสู่อุตสาหกรรมอาหารมูลค่าสูง โดยพัฒนาผ่านบริษัทในเครือ อุบลซันฟลาวเวอร์ (UBS) ที่ประสบความสำเร็จเป็นรายแรกในไทยในการสร้าง “ไข่มุกนุ่มหนึบ” รสชาติใกล้เคียงไข่มุกสด แต่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทั่วไปตรงที่ ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องอุ่น และไม่ใส่สารกันบูด สามารถเก็บรักษาได้นานกว่า 1 ปี และฉีกซองนำไปผสมกับเครื่องดื่มได้ทันที
การคิดค้นผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้ไม่เพียงตอบโจทย์เทรนด์ ชาไข่มุกที่กำลังขยายตัวทั่วโลก แต่ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของไทย ต่อยอดสู่ตลาดที่กว้างขึ้นทั้งในและต่างประเทศ
จุดขายหลักของ “ไข่มุกพร้อมทาน” อยู่ที่ความสะดวกและความปลอดภัยต่อผู้บริโภค สามารถรับประทานได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการต้มแบบเดิม ทำให้เหมาะกับทั้งกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B2B) เช่น ร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหาร และผู้บริโภคทั่วไป (B2C) ที่ต้องการทางเลือกที่ง่ายและรวดเร็ว
ภายในบูธของ UBE ยังมีการนำเสนอสินค้านวัตกรรมจากมันสำปะหลังหลากหลายประเภท อาทิ แป้งมันสำปะหลังออร์แกนิก ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก และสารให้ความหวาน (Sweetener) ที่ล้วนเป็น กลูเตนฟรี เพื่อตอบรับกระแสรักสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ อีกทั้งยังช่วยผู้ประกอบการบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
การเปิดตัวครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างคึกคักจากผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานจากหลายประเทศ โดยบูธของ UBE เต็มไปด้วยการสอบถามข้อมูล การทดลองสินค้า และการเจรจาธุรกิจตลอดทั้งวัน สะท้อนถึงศักยภาพของ “ไข่มุกพร้อมทานจากมันสำปะหลัง” ที่สามารถต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศได้ในอนาคต
นางสาว สุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE กล่าวย้ำว่า บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากมันสำปะหลัง เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารโลก พร้อมเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตในระยะยาว
การเปิดตัวนวัตกรรมครั้งนี้ไม่เพียงตอกย้ำบทบาทของ UBE ในการสร้างสรรค์สินค้าเกษตรแปรรูปที่มีคุณภาพ แต่ยังสะท้อนถึงทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารไทยที่ก้าวสู่การผลิตเพื่อสุขภาพ ความยั่งยืน และความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคยุคใหม่และตลาดโลก





