UBE ปั้นนวัตกรรม “ไข่มุกพร้อมทานจากมันสำปะหลัง” เจาะตลาดชาไข่มุกโลก
30 Sep 2025

 

บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE โชว์ศักยภาพการพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปมันสำปะหลัง ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “ไข่มุกพร้อมทานจากมันสำปะหลัง” (Ready to Eat Tapioca Pearl) อย่างเป็นทางการในงาน Fi Asia Thailand 2025 (Food Ingredients Asia) งานแสดงสินค้าส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “อาหารแห่งอนาคต” (Foods for the Future)

 

เพิ่มมูลค่าผลผลิตเกษตรไทย

นวัตกรรม “ไข่มุกพร้อมทาน” ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ UBE ในการยกระดับมันสำปะหลังไทยไปสู่อุตสาหกรรมอาหารมูลค่าสูง โดยพัฒนาผ่านบริษัทในเครือ อุบลซันฟลาวเวอร์ (UBS) ที่ประสบความสำเร็จเป็นรายแรกในไทยในการสร้าง “ไข่มุกนุ่มหนึบ” รสชาติใกล้เคียงไข่มุกสด แต่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทั่วไปตรงที่ ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องอุ่น และไม่ใส่สารกันบูด สามารถเก็บรักษาได้นานกว่า 1 ปี และฉีกซองนำไปผสมกับเครื่องดื่มได้ทันที

การคิดค้นผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้ไม่เพียงตอบโจทย์เทรนด์ ชาไข่มุกที่กำลังขยายตัวทั่วโลก แต่ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของไทย ต่อยอดสู่ตลาดที่กว้างขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

 

สะดวก-ปลอดภัย-ตอบโจทย์ทุกตลาด

จุดขายหลักของ “ไข่มุกพร้อมทาน” อยู่ที่ความสะดวกและความปลอดภัยต่อผู้บริโภค สามารถรับประทานได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการต้มแบบเดิม ทำให้เหมาะกับทั้งกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B2B) เช่น ร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหาร และผู้บริโภคทั่วไป (B2C) ที่ต้องการทางเลือกที่ง่ายและรวดเร็ว

ภายในบูธของ UBE ยังมีการนำเสนอสินค้านวัตกรรมจากมันสำปะหลังหลากหลายประเภท อาทิ แป้งมันสำปะหลังออร์แกนิก ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก และสารให้ความหวาน (Sweetener) ที่ล้วนเป็น กลูเตนฟรี เพื่อตอบรับกระแสรักสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ อีกทั้งยังช่วยผู้ประกอบการบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ได้รับความสนใจจากนานาชาติ

การเปิดตัวครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างคึกคักจากผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานจากหลายประเทศ โดยบูธของ UBE เต็มไปด้วยการสอบถามข้อมูล การทดลองสินค้า และการเจรจาธุรกิจตลอดทั้งวัน สะท้อนถึงศักยภาพของ “ไข่มุกพร้อมทานจากมันสำปะหลัง” ที่สามารถต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศได้ในอนาคต

นางสาว สุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE กล่าวย้ำว่า บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากมันสำปะหลัง เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารโลก พร้อมเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตในระยะยาว

 

ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำ “อาหารแห่งอนาคต”

การเปิดตัวนวัตกรรมครั้งนี้ไม่เพียงตอกย้ำบทบาทของ UBE ในการสร้างสรรค์สินค้าเกษตรแปรรูปที่มีคุณภาพ แต่ยังสะท้อนถึงทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารไทยที่ก้าวสู่การผลิตเพื่อสุขภาพ ความยั่งยืน และความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคยุคใหม่และตลาดโลก

[อ่าน 643]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘เครือซีพี - ทรู - ทรู ไอดีซี’ ผนึก ‘ไมโครซอฟท์’ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ
MGC-ASIA รับข่าวดี “XPENG X9” ขึ้นแท่นผู้นำตลาดยานยนต์ไฟฟ้า MPV ไตรมาส 3/68 ในไทย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนภาครัฐ โชว์ทดสอบระบบส่งพิกัดผู้แจ้งเหตุผ่านมือถือเรียลไทม์ ด้วยเทคโนโลยี AML
SCGD เผยไตรมาส 3 และ 9 เดือน ปี 2568 
กำไรเพิ่ม 37% ท่ามกลางความท้าทายเศรษฐกิจ 

MALEE เปิดวิสัยทัศน์ ‘Beyond Fruit to Global Wellbeing’ สร้างสรรค์นวัตกรรมมอบคุณค่าที่เหนือกว่าน้ำผลไม้
TIDLOR ร่วมแชร์ประสบการณ์ความรู้ สู่การมีอิสรภาพทางการเงิน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved