เอไอเอสคว้า 3 รางวัลจากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการดูแลบุคลากรแบบครอบคลุมทุกมิติด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ยอมรับคุณค่าของความแตกต่างของพนักงานแต่ละคน พร้อมยกระดับประสบการณ์การทำงานด้วยเทคโนโลยี และพัฒนาศักยภาพคนให้เติบโตเคียงข้างธุรกิจ สู่การเป็น Cognitive Tech-Co โดยเฉพาะ Best Companies to Work for in Asia 2025 (Gold Winner) ที่ครองรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และเป็นองค์กรเดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยที่รักษามาตรฐานนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งต่อคุณค่าสู่สังคม ผ่านพลังของบุคลากรและเทคโนโลยี เพื่อความยั่งยืนของประเทศ
สำหรับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่เอไอเอสได้รับจากเวที HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards 2025 ในครั้งนี้คือ
กานติมา เลอเลิศยุติธรรม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านธุรกิจองค์กร กล่าวว่า
“การได้รับรางวัลจากเวที HR Asia ติดต่อกัน 7 ปี สะท้อนมาตรฐานและศักยภาพของเอไอเอสในฐานะผู้นำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เรามุ่งพัฒนาสภาพแวดล้อมการทำงานให้เอื้อต่อการเติบโตของพนักงานอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ความเชื่อที่ยึดมั่นมากว่า 10 ปี ว่าความหลากหลายและความเท่าเทียมคือพลังขององค์กร พนักงานทุกคนคือหัวใจสำคัญ การเปิดรับมุมมองและประสบการณ์ที่ต่างกันหล่อหลอมเป็นวัฒนธรรมที่แข็งแรง นอกจากรางวัล Best Companies to Work for in Asia 2025 (Gold Winner) แล้ว เรายังได้รับอีก 2 รางวัลในด้าน DEI (Diversity, Equity, Inclusion) และ Tech Empowerment ที่นำเทคโนโลยีมายกระดับประสบการณ์ทำงาน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการก้าวสู่การเป็น Cognitive Tech-Co ที่เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล
“นอกจากการพัฒนาศักยภาพภายในองค์กร เอไอเอสยังมุ่งมั่นในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ผ่านเครือข่าย “อุ่นใจอาสา” ที่รวมพลังพนักงานจากหลากหลายสายงานและความเชี่ยวชาญ ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ AIS ACADEMY for THAIs ภายใต้แนวคิด “ภารกิจคิดเผื่อ” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและทักษะดิจิทัลให้คนไทยทุกเพศทุกวัยสามารถปรับตัวและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับชีวิตได้อย่างมั่นใจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพผ่านโครงการ JUMP THAILAND Hackathon 2025 โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาร่วมพัฒนาแนวคิดและนวัตกรรมที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุและผู้พิการ เอไอเอสยังคงเดินหน้าพัฒนาแนวทางการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยยึดมั่นในหลักการ DEI และ Tech Empowerment เพื่อใช้เป็นพลังขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไทยที่แข็งแกร่งและเท่าเทียม”