“เซียงเพียว” เปิดแคมเปญใหม่ “ขวดเดียว เพื่อบรรเทา” ตอกย้ำแบรนด์ยาหม่องน้ำอันดับ 1 ของไทย
07 Oct 2025

 

แบรนด์ไทยในตำนาน ปรับโฉมทันสมัย เจาะใจคนรุ่นใหม่

“เซียงเพียว” แบรนด์ยาหม่องน้ำคู่คนไทยมากว่า 67 ปี ภายใต้การบริหารของ บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด เดินหน้าต่อยอดภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นในฐานะ “ผู้เชี่ยวชาญด้านการบรรเทา” ด้วยแคมเปญใหม่ล่าสุด “ขวดเดียว เพื่อบรรเทา” พร้อมเปิดตัวโฉมใหม่ของ ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว สูตร 1 และ สูตร 2 ที่มาพร้อม “หัวลูกกลิ้งเหล็ก” ใช้ง่าย พกสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ และคงไว้ซึ่งกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของสมุนไพรไทย

 

 

คุณ มีนา (เอี่ยมพิกุล) อัครพงศ์พิศักดิ์
รองประธานบริหาร ด้านกลยุทธ์การเติบโตและความยั่งยืน บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด กล่าวว่า

“แคมเปญ ‘ขวดเดียว เพื่อบรรเทา’ ไม่ได้เป็นเพียงการสื่อสารการตลาด แต่คือคำมั่นสัญญาที่เราต้องการส่งต่อการบรรเทาอย่างแท้จริงให้กับผู้บริโภค พร้อมยกระดับมาตรฐานการผลิตในระดับสากล เพื่อให้เซียงเพียวก้าวไกลสู่ตลาดโลก”

 

กลยุทธ์สื่อสารครบวงจร – ผสานพลังครีเอเตอร์ยุคใหม่

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของแคมเปญนี้คือ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้การกำกับของ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับโฆษณาชื่อดังระดับโลก เจ้าของรางวัล Cannes Lions หลายปีซ้อน ซึ่งกลับมาร่วมงานกับแบรนด์อีกครั้ง เพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์ของเซียงเพียวในมิติใหม่ที่ “สร้างสรรค์ ทันสมัย และเข้าถึงผู้บริโภคทุกเจนเนอเรชัน”

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว เซียงเพียวยังเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ทั้ง ออนไลน์–ออฟไลน์–ออนกราวด์ พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมผ่านคอนเทนต์ร่วมกับครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง อาทิ “พี่เอ็ด 7 วิ” ที่มาช่วยถ่ายทอดประสบการณ์การใช้จริง เพิ่มความใกล้ชิดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลากหลายวัย

 

 

นวัตกรรมขวดลูกกลิ้ง เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วโฉมใหม่ ขนาดพกพา 5 ซีซี ใช้งานง่าย ไม่เลอะมือ มาพร้อมความเย็นสดชื่นจากเมนทอล ตอบโจทย์ทุกการบรรเทา — ทั้งอาการวิงเวียน ปวดเมื่อย แมลงกัดต่อย และแน่นท้อง

มีให้เลือก 2 สูตร:

  • สูตร 1 (หอมสมุนไพรเข้มข้น) – น้ำมันสีเหลืองอำพัน กลิ่นหอมจากน้ำมันอบเชยและกานพลู ผสานสมุนไพรจีน เข้มข้นตามแบบฉบับดั้งเดิม

  • สูตร 2 (หอมละมุน) – น้ำมันใส กลิ่นหอมอ่อนโยนจากเป๊ปเปอร์มินต์ ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย เหมาะกับผู้ที่ชอบกลิ่นเบา

ราคาเพียง ขวดละ 45 บาท พร้อมจำหน่ายแล้วที่ 7-Eleven, Big C, Lotus’s, Makro, Tops, The Mall, Foodland, Boots, Watsons รวมถึงร้านขายยาทั่วประเทศ และ ช่องทางออนไลน์ LINE Official: @siangpure


FACT BOX: เซียงเพียว “ขวดเดียว เพื่อบรรเทา”

  • ครองใจคนไทยกว่า 67 ปี

  • ผลิตภายใต้มาตรฐาน PIC/S GMP

  • ได้รับรางวัลคุณภาพระดับสากล

  •  กลยุทธ์สื่อสารครบวงจร ดึงครีเอเตอร์ดังร่วมสร้างคอนเทนต์

  •  เปิดตัวนวัตกรรม “หัวลูกกลิ้งเหล็ก” ใช้ง่าย พกสะดวก

 

“เซียงเพียว” ไม่เพียงยืนยันจุดยืนในฐานะยาหม่องน้ำอันดับหนึ่งของไทย แต่ยังแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวอย่างมีชั้นเชิง ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การสื่อสาร และการเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัล สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไทยที่ “ไม่หยุดพัฒนา” พร้อมเดินหน้าส่งต่อ “การบรรเทา” จากรุ่นสู่รุ่นอย่างยั่งยืน

[อ่าน 222]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรี มุ่งขับเคลื่อนอนาคตด้วยเทคโนโลยีที่เข้าถึงผู้คน เชื่อมชีวิตและธุรกิจสู่การเติบโตที่ยั่งยืน
"โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์" พาทัวร์ร้านวัตสันสาขาเอ็มควอเทียร์
“JASPAL Women Breast’s Friend” แคมเปญสนับสนุนเดือนรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม
พร้อมคอลเลกชั่นพิเศษ Pinktober
เคลียร์คิวให้พร้อม! ปลดล็อกโอกาสใหม่ในงาน “AIS ACADEMY for THAIs : LIFE FEST 40+”
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยกระดับวัตถุดิบพรีเมียมด้วยความร่วมมือจากเกษตรกรไทย
อินช์เคป-แลนด์โรเวอร์ เชิญลูกค้ารับสิทธิพิเศษ โค้งสุดท้ายก่อน “ปรับขึ้นราคา” ครั้งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved