ลอรีอัล กรุ๊ป เปลี่ยนเครื่องสำอางหมดอายุให้กลายเป็นศิลปะบำบัด ในโครงการ “Beauty Inside Out”
10 Oct 2025

 

ลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนความยั่งยืนควบคู่สุขภาวะทางจิตใจ ด้วยการเปิดตัวโครงการกล่องศิลปะบำบัดใจ “Beauty Inside Out” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคม ที่เปลี่ยนเครื่องสำอางหมดอายุ ให้กลายเป็นเครื่องมือศิลปะบำบัดอย่างสร้างสรรค์

เครื่องสำอางหมดอายุที่ยังไม่เคยเปิดใช้หลายพันชิ้นที่ไม่สามารถนำไปใช้งานได้ ได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบของชุดศิลปะบำบัด ที่ออกแบบร่วมกับศิลปินไทยชื่อดัง Juli Baker and Summer ซึ่งจัดทำภาพวาดสำหรับระบายสี และออกแบบลวดลายบนกล่องศิลปะบำบัดใจ “Beauty Inside Out” ที่ภายในเต็มไปด้วยเครื่องสำอางเมคอัพที่เลยอายุการใช้หลากหลายชนิด ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งหน้า แต่งตาและตกแต่งริมฝีปาก ให้ผู้ป่วยได้ใช้สร้างสรรค์งานศิลปะผ่านการระบายสี วาดภาพ และการแสดงออกความรู้สึกในใจ ทำให้ศิลปะบำบัดเข้าถึงผู้ป่วยในโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น

 

เครื่องสำอางใหม่หมดอายุ มูลค่ากว่า 8.7 ล้านบาท ได้ถูกคืนชีวิตกลับมาให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานภายใต้เป้าหมาย ของลอรีอัล กรุ๊ป ที่มุ่ง “สร้างสรรค์ความงามที่ขับเคลื่อนโลก” เพื่อให้การดำเนินงานสร้างผลกระทบเชิงบวกทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย ได้ทำการบริหารจัดการสต็อกสินค้าส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อลดการทำลาย ผ่านโครงการ “Beauty Inside Out” โดยนำทรัพยากรเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ เพื่อเปลี่ยนของที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ให้กลายเป็นพลังสนับสนุนด้านสุขภาวะทางจิตใจ อย่างมีคุณค่า

 

 

ปฏิบัติการ “Beauty Inside Out” ณ โรงพยาบาลศรีธัญญา

ชุดบำบัดศิลปะจำนวน 400 ชุด ได้ถูกส่งมอบให้กับ โรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจิตเวชเฉพาะทางชั้นนำของประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมศิลปะบำบัดสำหรับผู้ป่วยโดยที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแลกิจกรรมอย่างใกล้ชิด โดยกิจกรรมกลุ่มนี้ ช่วยให้คนไข้มีความคิดสร้างสรรค์ มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม อีกทั้งส่งเสริมเรื่องของความคิด ความเข้าใจ สมาธิ และการตัดสินใจ

 

“การที่คนไข้ใช้ความคิดในการเลือกใช้สี และลงรายละเอียด เป็นการกระตุ้นสมองได้ดี กิจกรรมที่ร่วมกับทางลอรีอัล กรุ๊ปในครั้งนี้ สามารถต่อยอดกิจกรรมบำบัดที่เรามีให้กับคนไข้ได้มากขึ้น”

นพ.พงศธร ระพีพัฒน์ชัย รอง ผอ.รพ.ศรีธัญญา กล่าว

 

“จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิต ปัญหาการฆ่าตัวตายยังคงเป็นประเด็นที่น่ากังวล ผู้คนจำนวนมากลังเลที่จะขอความช่วยเหลือเนื่องจากยังมีอคติทางสังคมต่อผู้ป่วยด้านสุขภาพจิต โครงการ “Beauty Inside Out” แสดงให้เห็นถึงพลังของความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ องค์กรไม่แสวงหากำไร และหน่วยงานภาครัฐ ที่สามารถช่วยลดช่องว่างนี้ได้ ด้วยการนำเสนอแนวทางการสนับสนุนสุขภาพจิตในรูปแบบที่สร้างสรรค์และเข้าถึงได้มากขึ้น”

ดร.นพ.วรตน์ โชติพิทยสุนนท์ รองโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าว

 

 

“สิ่งที่ทำให้โครงการนี้โดดเด่น คือการเปิดโอกาสให้การเยียวยาเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ผ่านการนำเครื่องสำอางหมดอายุกลับมาเปลี่ยนเป็นเครื่องมือศิลปะบำบัดที่เต็มไปด้วยสีสัน ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตได้สำรวจและเข้าใจความรู้สึกภายใน จัดการความวิตกกังวล และเริ่มต้นเส้นทางแห่งการดูแลสุขภาวะทางอารมณ์ของตนเอง นี่คือการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความยั่งยืน ความคิดสร้างสรรค์ และพลังแห่งการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ซึ่งเราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ริเริ่มโครงการนี้”

อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ ลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย กล่าว

 

“โครงการ ‘Beauty Inside Out’ สะท้อนปรัชญาการสร้างสรรค์ ‘Truth Well Told’ ของ McCann Worldgroup โดยเปลี่ยนปัญหาสินค้าคงค้างส่วนเกินที่มีอยู่จริงในอุตสาหกรรมความงาม ให้กลายเป็นเครื่องมือที่มีคุณค่าในการเยียวยาและการแสดงออกทางจิตใจ โครงการนี้แสดงให้เห็นว่าธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการจริงของมนุษย์ โดยยังคงยืนหยัดในพันธกิจของแบรนด์ได้ เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย ในโครงการที่ไม่เพียงสะท้อนความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนและความเท่าเทียม แต่ยังแสดงถึงพลังของความคิดสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนโลกได้อย่างลึกซึ้ง”

สุกิจ กิตตินันทกูล ผู้จัดการทั่วไป แมคแคนเวิลด์กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการกล่องศิลปะบำบัดใจ “Beauty Inside Out” สามารถชมวิดีโอโครงการได้ที่ https://youtu.be/_TG-vreDNG4

[อ่าน 107]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 โต 17% เร่งสปีดสู่ “Lifetime Partner 27” ชูสุขภาพ-ดิจิทัล นำทัพสู่ผู้นำตลาดประกัน
“เอส” จัดหนักเปิดตัว “est Glow Edition” นวัตกรรมครั้งแรกของโลก น้ำอัดลมสีเรืองแสง 4 รสชาติใหม่ เจาะใจ Gen Z ด้วยแคมเปญ “จ้าเกินเบลอร์”
ทรูฯ รวมเครือข่าย “One Network” ใหญ่สุดในอาเซียน เดินหน้า “Power Up” ยกระดับศักยภาพ 5G–4G ทั่วไทย
มรภ.สวนสุนันทา จับมือ BASE Playhouse นำร่องใช้ SEEN Assessment เสริมระบบการประเมินผลการเรียนรู้ของบัณฑิต
MUJI ปักหมุด “เซ็นทรัลเวิลด์” เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหญ่สุดในอาเซียน 28 พ.ย.นี้ ดึงคนไทยสัมผัสปรัชญา MUJI ใกล้ชิดยิ่งขึ้น
บุญรอดฯ ตอกย้ำความใส่ใจต่อพนักงาน คว้า 3 รางวัล HR Asia 2025

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved