“สิงห์” จับมือ “Garden Group” ยักษ์ใหญ่เชนร้านอาหารในญี่ปุ่น ตั้ง "Singha Garden"
15 Oct 2025

“บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด” ประกาศความร่วมมือกับ Garden Group ผู้นำเครือข่ายธุรกิจร้านอาหารรายใหญ่จากญี่ปุ่น ภายใต้บริษัทร่วมทุน "Singha Garden" โดยมีเป้าหมายหลักในการพัฒนาและยกระดับตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมในประเทศไทย พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง (Hub) ของตลาดอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงินและบริหารกลาง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า

“การลงนามในสัญญาร่วมทุนระหว่าง S Star Holding Co., Ltd. ภายใต้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และพันธมิตร Garden Group ผู้นำธุรกิจอาหารรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคชาวไทยที่นิยมและชื่นชอบการรับประทานอาหารญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน บริษัทยังมีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในการพัฒนาและยกระดับอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมในประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการมอบประสบการณ์รสชาติอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับด้วยวัตถุดิบและการบริการที่มีคุณภาพ

ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญทั้งสองฝ่าย เราจึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมต่อยอดความร่วมมือเพื่อขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคอาเซียนและตลาดระดับโลกต่อไป”

 

ด้าน ซาโตชิ คาวาชิมะ ประธานและซีอีโอ บริษัท Garden Group กล่าวว่า

"หนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทคือการขยายธุรกิจอาหารไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมองเห็นโอกาสและศักยภาพสำคัญในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยประสบการณ์ทางด้านเชนร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมกว่า 20 ปี เรามีวิสัยทัศน์ในการเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นไปสู่ตลาดโลก

ความร่วมมือกับสิงห์ฯ ซึ่งมีจุดแข็งด้านเครือข่ายในประเทศและศักยภาพทางการตลาด จะช่วยผลักดันให้แบรนด์อาหารญี่ปุ่นพรีเมียมของเราเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมสร้างการเติบโต และขยายสู่ตลาดอาเซียนเพื่อเป็นผู้นำในภูมิภาค”

 

Garden Group ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และเป็นเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารกว่า 11 แบรนด์ ครอบคลุมหลากหลายประเภท อาทิ ราเมน เทปันยากิ และซูชิ ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง "สิงห์" และ "Garden Group" นี้เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยที่มีมูลค่าสูงถึงประมาณ 25,000 ล้านบาท (อ้างอิงข้อมูลจากเจโทร กรุงเทพฯ) การผนึกกำลังครั้งนี้จึงถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนตลาด ยกระดับคุณภาพและส่งเสริมการเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นในไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

[อ่าน 376]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BAM มอบทุนค่ายอาสา 2 แสนบาท บ่มเพาะจิตสำนึกเยาวชน นำความรู้พัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
กทพ. จัดของขวัญปีใหม่ ทางด่วนฟรี 7 วันเต็ม ต่อด้วย Easy Pass คืนเงิน 50% วันเดียว 6 ม.ค.
กรุงศรี ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สูงสุด 0.25% มีผลวันที่ 24 ธันวาคม 2568
กรุงศรีผนึกกำลังสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมฯ จัดงาน Social Enterprise Market @Krungsri หนุนวิสาหกิจชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืน
AirAsia MOVE คว้ารางวัล ‘Asia’s Best Travel Booking App’ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
กลุ่มอลิอันซ์ บริจาค 8 ล้านบาท ช่วยเหลือเร่งด่วนฟื้นฟูภัยพิบัติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved