MEAT ZERO ถือกำเนิดจากวิสัยทัศน์ของซีพีเอฟในการสร้างสรรค์อาหารแห่งอนาคต ที่ดีต่อสุขภาพและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านเทคโนโลยี Plant-Tec™ ซึ่งพัฒนาร่วมกันระหว่างนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารของซีพีเอฟและผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสใกล้เคียงเนื้อสัตว์จริง ใช้วัตถุดิบจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและถั่วลันเตา ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพ ย่อยง่าย ไขมันอิ่มตัวต่ำ และปราศจากคอเลสเตอรอล
ปีนี้ MEAT ZERO เดินหน้าขยายการสื่อสารจากกลุ่มผู้บริโภคมังสวิรัติ สู่กลุ่ม “Flexitarian” หรือผู้ที่เลือกกินเนื้อสัตว์อย่างยืดหยุ่น ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์การบริโภคมาแรงทั่วโลก ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ต้องการลดเนื้อสัตว์แต่ยังคงรสชาติความอร่อย
ในเทศกาลเจปีนี้ แบรนด์เปิดตัว ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ในกลุ่มอาหารพร้อมปรุง ได้แก่
เนื้อบดจากพืช
เนื้อสามชั้นจากพืช
อกไก่นุ่มจากพืช
ทั้งหมดได้รับการปรับสูตรให้มีคุณค่าทางโภชนาการสูงขึ้น เสริมวิตามิน B12 เหล็ก และซิงก์ ใช้น้ำมันอะโวคาโดที่อุดมด้วยไขมันดี และสีธรรมชาติจากหัวบีทรูต พร้อมจุดเด่นโปรตีนสูง ใยอาหารสูง และ 0% คอเลสเตอรอล
นอกจากนี้ยังมีเมนูพร้อมทานและของว่างใหม่ เช่น
บะหมี่ผักโมโรเฮยะผัดซอสเผ็ด
เบอร์เกอร์ไก่เจซอสสไปซี่มาโย
เห็ดกรุบผงแซ่บ
ทั้งหมดบรรจุใน บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100% เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
นางสาว อนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า
“ซีพีเอฟมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมอาหารที่ดีต่อสุขภาพจากวัตถุดิบคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทศกาลเจคือช่วงเวลาที่ดีในการชวนคนไทยอิ่มบุญไปพร้อมกับการดูแลสุขภาพ ด้วยโปรตีนดีจากพืชที่อร่อย มีคุณค่า และทานได้ทุกวัน”
ผู้บริโภคสามารถอิ่มบุญและอิ่มสุขภาพกับผลิตภัณฑ์ MEAT ZERO ได้แล้ววันนี้ที่ 7-Eleven, ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง 7-Eleven App, Shopee และ Lazada