“HENRI CHARPENTIER” ขยายสาขาที่ 2 ในไทย สานตำนานฟินองเซียสไตล์ฝรั่งเศส–ญี่ปุ่นที่สยามพารากอน
23 Oct 2025

หลังสร้างปรากฏการณ์ความประทับใจจากสาขาแรกที่ “สยาม ทาคาชิมายะ” (ไอคอนสยาม) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

แบรนด์ขนมหวานระดับพรีเมียมจากญี่ปุ่น “อ็องรี ชาร์ป็องติเยร์ (HENRI CHARPENTIER)” เตรียมเปิด สาขาที่ 2 ในประเทศไทย ที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G ในวันที่ 25 ตุลาคม 2568 เพื่อตอกย้ำความนิยมและขยายประสบการณ์แห่งความละเมียดละไมของขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส ผสานความประณีตแบบญี่ปุ่นให้เข้าถึงคนรักของหวานมากขึ้น

 

ฟินองเซีย…ตำนานขนมอบที่อยู่เหนือกาลเวลา

ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1969 ที่เมืองอาชิยะ ประเทศญี่ปุ่น “HENRI CHARPENTIER” เป็นแบรนด์ที่ผสมผสานศิลปะแห่งขนมฝรั่งเศสเข้ากับความละเอียดอ่อนของญี่ปุ่น เมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ฟินองเซีย (Financier)” คือขนมอบชิ้นเล็กที่สร้างชื่อให้แบรนด์มายาวนานกว่า 50 ปี ตั้งแต่เปิดตัวในปี 1975 ด้วยเอกลักษณ์ของกลิ่นอัลมอนด์หอมอบอวล เนยคุณภาพเยี่ยม และกรรมวิธีที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่ง “ขนมอบในตำนาน”

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมคือ “เดอะ ชอร์ตเค้ก (The Shortcake)” เค้กเนื้อนุ่มเบา ตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รี่ลูกโต 3 ลูก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเปลวเทียนบนโลโก้ของแบรนด์ รสชาติหอมหวานละมุนและเป็นขนมที่ทุกคนต้องลอง

 

เมนูพิเศษเฉพาะสาขาพารากอน

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ ทางร้านได้เปิดตัวเมนู “เดอะ ชอร์ตเค้ก ออน ไอศกรีม (The Shortcake on Ice Cream)” ซึ่งมีให้เลือกทั้ง รสวานิลลา และ รสช็อกโกแลต ผสมผสานไอศกรีมโฮมเมดกับเค้กสตรอว์เบอร์รีในวาฟเฟิลโคนสุดน่ารัก เหมาะสำหรับทั้งนั่งทานในร้านและถือเดินเล่นในศูนย์การค้า

 

ดีไซน์ร้านเรียบหรู อบอุ่นแบบญี่ปุ่นใจกลางกรุงเทพฯ

การออกแบบร้านสาขาสยามพารากอนได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศของศูนย์การค้าที่เป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวระดับโลก
ร้านใช้โทนสีขาวสะอาดตา ตกแต่งในสไตล์เรียบหรู พร้อมแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาอย่างอ่อนโยน เพิ่มความอบอุ่นและผ่อนคลาย
โดยสาขานี้มีพื้นที่นั่งมากกว่าสาขาแรกที่ไอคอนสยาม เพื่อรองรับลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

 

เดินหน้าขยายแบรนด์สู่ตลาดอาเซียน

คุณโทชิอากิ นาคาบุจิ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท Suzette Thailand กล่าวว่า

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดร้านใหม่ในสยามพารากอน ซึ่งเป็นศูนย์การค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ ขอขอบคุณลูกค้าและผู้สนับสนุนทุกท่าน เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์ขนมที่มอบความสุขและความประทับใจให้กับทุกคนต่อไป”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์สำคัญของ Suzette Holdings เพราะเป็นทั้งศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกและตลาดผู้บริโภคที่เติบโตเร็ว บริษัทวางเป้าหมายให้ไทยเป็นฐานเชื่อมต่อเพื่อขยายแบรนด์ “HENRI CHARPENTIER” ไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียนและยุโรป พร้อมตั้งเป้าเปิดครบ 6 สาขาในไทยภายใน 2 ปีข้างหน้า

 

พร้อมเสิร์ฟความสุข 25 ตุลาคมนี้

ลูกค้าสามารถลิ้มรสฟินองเซีย เค้กสด และขนมหวานสุดประณีตได้ทั้งภายในร้านและแบบซื้อกลับบ้าน
ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2568 เป็นต้นไป ณ ร้าน HENRI CHARPENTIER สาขาสยามพารากอน ชั้น G
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

[อ่าน 58]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม็คโคร ชวนร่วมงาน “HoReCa 2025” เวทีธุรกิจอาหารระดับประเทศ ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 30 ต.ค.-2 พ.ย. 68 ที่อิมแพค เมืองทองธานี
เซ็นทาราขยายเวลาโปรร้อน ลดแรง Tropic Wonders: Exclusive Flash Sale เอาใจสมาชิก CentaraThe1 ด้วยส่วนลดเพิ่มพิเศษ 20%
มอร่า สั่งลุย! Robinhood GP 0% ขานรับนโยบายคนละครึ่ง หนุนร้านค้าไทย ลดภาระค่าครองชีพ แอปไทยเพื่อคนไทย
STARLUX Airlines คว้ารางวัลระดับห้าดาวจาก SKYTRAX เดินหน้าขยายเครือข่าย ในอเมริกาเหนือและทั่วโลก
กรุงเทพประกันชีวิต ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ใส่ใจผู้ประสบภัย มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน ในอยุธยา นครสวรรค์ และชัยนาท
Sea จับมือ The Money Coach เปิดตัวหลักสูตรการเงิน “Money for Teen เรื่องเงินเรียนรู้ได้ตั้งแต่วัยรุ่น”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved