“HENRI CHARPENTIER” ขยายสาขาที่ 2 ในไทย สานตำนานฟินองเซียสไตล์ฝรั่งเศส–ญี่ปุ่นที่สยามพารากอน
23 Oct 2025

หลังสร้างปรากฏการณ์ความประทับใจจากสาขาแรกที่ “สยาม ทาคาชิมายะ” (ไอคอนสยาม) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

แบรนด์ขนมหวานระดับพรีเมียมจากญี่ปุ่น “อ็องรี ชาร์ป็องติเยร์ (HENRI CHARPENTIER)” เตรียมเปิด สาขาที่ 2 ในประเทศไทย ที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G ในวันที่ 25 ตุลาคม 2568 เพื่อตอกย้ำความนิยมและขยายประสบการณ์แห่งความละเมียดละไมของขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส ผสานความประณีตแบบญี่ปุ่นให้เข้าถึงคนรักของหวานมากขึ้น

 

ฟินองเซีย…ตำนานขนมอบที่อยู่เหนือกาลเวลา

ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1969 ที่เมืองอาชิยะ ประเทศญี่ปุ่น “HENRI CHARPENTIER” เป็นแบรนด์ที่ผสมผสานศิลปะแห่งขนมฝรั่งเศสเข้ากับความละเอียดอ่อนของญี่ปุ่น เมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ฟินองเซีย (Financier)” คือขนมอบชิ้นเล็กที่สร้างชื่อให้แบรนด์มายาวนานกว่า 50 ปี ตั้งแต่เปิดตัวในปี 1975 ด้วยเอกลักษณ์ของกลิ่นอัลมอนด์หอมอบอวล เนยคุณภาพเยี่ยม และกรรมวิธีที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่ง “ขนมอบในตำนาน”

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมคือ “เดอะ ชอร์ตเค้ก (The Shortcake)” เค้กเนื้อนุ่มเบา ตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รี่ลูกโต 3 ลูก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเปลวเทียนบนโลโก้ของแบรนด์ รสชาติหอมหวานละมุนและเป็นขนมที่ทุกคนต้องลอง

 

เมนูพิเศษเฉพาะสาขาพารากอน

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ ทางร้านได้เปิดตัวเมนู “เดอะ ชอร์ตเค้ก ออน ไอศกรีม (The Shortcake on Ice Cream)” ซึ่งมีให้เลือกทั้ง รสวานิลลา และ รสช็อกโกแลต ผสมผสานไอศกรีมโฮมเมดกับเค้กสตรอว์เบอร์รีในวาฟเฟิลโคนสุดน่ารัก เหมาะสำหรับทั้งนั่งทานในร้านและถือเดินเล่นในศูนย์การค้า

 

ดีไซน์ร้านเรียบหรู อบอุ่นแบบญี่ปุ่นใจกลางกรุงเทพฯ

การออกแบบร้านสาขาสยามพารากอนได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศของศูนย์การค้าที่เป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวระดับโลก
ร้านใช้โทนสีขาวสะอาดตา ตกแต่งในสไตล์เรียบหรู พร้อมแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาอย่างอ่อนโยน เพิ่มความอบอุ่นและผ่อนคลาย
โดยสาขานี้มีพื้นที่นั่งมากกว่าสาขาแรกที่ไอคอนสยาม เพื่อรองรับลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

 

เดินหน้าขยายแบรนด์สู่ตลาดอาเซียน

คุณโทชิอากิ นาคาบุจิ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท Suzette Thailand กล่าวว่า

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดร้านใหม่ในสยามพารากอน ซึ่งเป็นศูนย์การค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ ขอขอบคุณลูกค้าและผู้สนับสนุนทุกท่าน เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์ขนมที่มอบความสุขและความประทับใจให้กับทุกคนต่อไป”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์สำคัญของ Suzette Holdings เพราะเป็นทั้งศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกและตลาดผู้บริโภคที่เติบโตเร็ว บริษัทวางเป้าหมายให้ไทยเป็นฐานเชื่อมต่อเพื่อขยายแบรนด์ “HENRI CHARPENTIER” ไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียนและยุโรป พร้อมตั้งเป้าเปิดครบ 6 สาขาในไทยภายใน 2 ปีข้างหน้า

 

พร้อมเสิร์ฟความสุข 25 ตุลาคมนี้

ลูกค้าสามารถลิ้มรสฟินองเซีย เค้กสด และขนมหวานสุดประณีตได้ทั้งภายในร้านและแบบซื้อกลับบ้าน
ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2568 เป็นต้นไป ณ ร้าน HENRI CHARPENTIER สาขาสยามพารากอน ชั้น G
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

[อ่าน 229]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BAM มอบทุนค่ายอาสา 2 แสนบาท บ่มเพาะจิตสำนึกเยาวชน นำความรู้พัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
กทพ. จัดของขวัญปีใหม่ ทางด่วนฟรี 7 วันเต็ม ต่อด้วย Easy Pass คืนเงิน 50% วันเดียว 6 ม.ค.
กรุงศรี ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สูงสุด 0.25% มีผลวันที่ 24 ธันวาคม 2568
กรุงศรีผนึกกำลังสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมฯ จัดงาน Social Enterprise Market @Krungsri หนุนวิสาหกิจชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืน
AirAsia MOVE คว้ารางวัล ‘Asia’s Best Travel Booking App’ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
กลุ่มอลิอันซ์ บริจาค 8 ล้านบาท ช่วยเหลือเร่งด่วนฟื้นฟูภัยพิบัติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved